Thứ năm, 25/04/2024 17:54 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở TNMT Bắc Giang 'gian dối' trong tuyển dụng viên chức

Nhóm PV -  Thứ ba, 10/03/2020 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều rất lấy làm lạ là vụ việc cán bộ vi phạm pháp luật đã không được xử lý thì lại được cất nhắc lên đảm nhiệm các cương vị cao hơn, làm thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thuộc Sở TN&MT Bắc Giang.

Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng 2 bài: "Làm xiếc tài sản nhà nước, vẽ bùa cho doanh nghiệp ô nhiễm môi trường ở Bắc Giang" vào ngày 06/3/2020 và bài "Sai phạm tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang" vào ngày 07/3/2020, trong đó nêu rõ về một số sai phạm về công tác tuyển dụng cán bộ xảy ra tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang .

Điều rất lấy làm lạ là vụ việc cán bộ vi phạm pháp luật đã không được xử lý thì lại được cất nhắc lên đảm nhiệm các cương vị cao hơn, làm thủ trưởng đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang.

Khi đảm nhiệm cương vị mới tưởng rằng sẽ sửa chữa những khuyết điểm trước đó, nhưng các sai phạm lại càng nghiêm trọng hơn. Điển hình như vụ việc xử lý các cán bộ đảng viên tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang từ năm 2017 đến nay vẫn chưa xong và giải quyết chưa đúng với quy định số 102 ban hành tháng 11/2017 của BCH Trung ương Đảng.

Cụ thể như việc tuyển dụng viên chức đối với bà Nguyễn Thị Thương vào Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang. Khi sự việc được phát hiện thì lãnh đạo Trung tâm đã ngoan cố làm các giấy tờ gian dối để che đậy những hành vi sai trái, làm cho sai phạm càng có hệ thống càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nguy hiểm hơn , sai phạm này có sự bao che, tiếp tay của Lãnh đạo Sở TNMT tỉnh Bắc Giang và Viện trưởng Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam.

Ngày 09/3/2020, trong chương trình Thời sự của Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam cũng đã phản ánh qua bài  "Bất thường trong công tác tổ chức cán bộ ở Sở TNMT Bắc Giang ", nêu rõ hành vi của ông Vũ Văn Hữu và lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã phối hợp chặt chẽ với ông Hoàng Tuấn Anh - Viện trưởng Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam để lấp liếm, che đậy hành vi vi phạm trong việc tuyển dụng bà Nguyễn Thị Thương vào viên chức nhà nước.

Bảng thanh toán tiền lương tháng 1 năm 2019 của Trung tâm Quan trắc môi trường tỉnh Bắc Giang đã ghi rõ bà Nguyễn Thị Thương là Lao động hợp đồng, hệ số 2,67 với mức lương là 3.711.300 đồng

Theo đó, bản hợp đồng lao động của Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam với bà Nguyễn Thị Thương là "Hợp đồng không xác định thời hạn, bà Thương phải trở lại làm việc tại Trung tâm phụ gia dầu mỏ - Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam từ ngày 08/01/2019, với chế độ làm việc từ 40-44 giờ/tuần, hệ số lương là 2,67, được đóng bảo hiểm xã hội theo quy định." Bà Tạ Thị Sơn Đông - Phòng TCHC- Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã trả lời PV về vấn đề này.

Tuy nhiên khi phóng viên làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang, thì được biết "bà Nguyễn Thị Thương là người lao động từ tháng 01 năm 2019 tại Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang và được đóng bảo hiểm xã hội tại đây".

Cũng theo danh sách tham gia bảo hiểm xã hội của Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang tại thời điểm tháng 1 năm 2019 do Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang cung cấp cho phóng viên thì bà Nguyễn Thị Thương được đóng bảo hiểm xã hội tại đây từ đầu năm 2019 với hệ số 2,67 mức lương 3,7 triệu đồng với chức danh nhân viên, "có nghĩa là cùng thời điểm bà Thương được tiếp nhận trở lại làm việc tại Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam thì bà đồng thời cũng là nhân viên của Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang"- trích VNEWS

Một chuyện hết sức kỳ lạ và cũng là mấu chốt lộ ra việc các cán bộ liên quan của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang cùng Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam đã hợp thức hoá bản hợp đồng lao động với bà Nguyễn Thị Thương nhằm "dối trên lừa dưới" vi phạm pháp luật tinh vi hơn.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Trưởng phòng Quản lý Thu- Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang đã trả lời PV Truyền hình Thông tấn rất rõ ràng. Qua đó còn được biết cán bộ Trung tâm Quan trắc môi trường Bắc Giang đã "hủy" tài liệu nộp thuế thu nhập cá nhân và hồ sơ đóng bảo hiểm xã hội của cơ quan này nhưng không được các cơ quan liên quan đồng thuận nên bị lộ ngay BHXH

Qua trao đổi, ông Nguyễn Hồng Hải - Trưởng phòng quản lý thu- Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang còn cho biết thêm là "chị Thương này, đương nhiên khi tham gia bảo hiểm xã hội thì phải căn cứ trên hợp đồng tuyển dụng" hợp đồng phải từ 3 tháng trở lên mới được đóng bảo hiểm xã hội...

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng đã tiếp cận được hợp đồng lao động của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang với bà Nguyễn Thị Thương và hồ sơ thanh toán lương cùng các khoản phụ cấp cho bàn Thương dưới vai trò là nhân viên hợp đồng tại Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang.


Qua đó càng cho thấy rõ sự liều lĩnh, cố ý làm trái pháp luật của một số cán bộ lãnh đạo Trung tâm Quan trắc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang với Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam. Và càng lộ rõ việc làm ra bản Hợp đồng viên chức giữa Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam với bà Nguyễn Thị Thương nhưng không làm việc ở Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam chỉ để nhằm mục đích "gian dối" để được vào viên chức nhà nước.

Đặc biệt ở đây là trách nhiệm của người đã chủ trì, tham mưu việc này cùng những người lãnh đạo, quản lý, phụ trách công tác tổ chức cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang.

Hàng loạt các vụ việc khuất tất cũng đã được Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các báo chí khác phản ánh ở cơ quan này nhưng tới nay vẫn chưa thấy Ủy ban kiểm tra, Ban Nội chính, Ban Tổ chức ,Đảng ủy các cơ quan  ,Sở Nội vụ, UBND và Tỉnh uỷ  Bắc Giang vào cuộc và xử lý dứt điểm vụ việc, gây bức xúc trong cán bộ, nhân dân.

Đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra xác minh vụ việc, đồng thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để có hình thức xử lý nghiêm theo quy định.của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Sở TNMT Bắc Giang 'gian dối' trong tuyển dụng viên chức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.