Thứ sáu, 29/03/2024 13:29 (GMT+7)

Lãnh đạo xã Kim Quan nói gì về khu xưởng gỗ bị tố lấn chiếm?

PV -  Thứ hai, 17/02/2020 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo UBND xã Kim Quan cho biết các cơ quan chức năng huyện đã vào cuộc tìm hiểu về thông tin các công trình vi phạm, lấn chiếm tại chân cầu Bến Nghệ.

Thời quan qua, người dân huyện Thạch Thất xôn xao trước thông tin người nhà lãnh đạo xã Kim Quan lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp?” Cụ thể, việc lấn chiếm này xảy ra ở chân cầu Bến Nghệ (xã Kim Quan, Thạch Thất, Hà Nội).

Khu vực bị cho là lấn chiếm được sử dụng để làm kho, xưởng gỗ hiện tại vẫn đang hoạt động. Những ngôi nhà không kiên cố được làm bằng khung sắt, lợp tôn khá rộng. Có khá nhiều công nhân đang làm tại xác xưởng này.

Khu xưởng bị tố lấn chiếm.

Một số người dân cho biết, hàng ngày, chủ xưởng quản lý đội thợ làm gỗ cho gia đình, khu xưởng có hàng chục công nhân làm việc từ sáng đến tối muộn. Khu lò đốt hoạt động thông trưa không nghỉ, vì vậy, khói đen, khói nâu bốc lên nghi ngút phát tán theo gió bay vào khu dân cư có mùi khét, lúc lại nồng nồng rất khó chịu, người dân hít nhiều cảm thấy tức ngực, khó thở... Người dân đã có ý kiến lên UBND xã nhiều lần nhưng không nhận được câu trả lời.

Trao đổi với PV, ngày 17/2/2020, một lãnh đạo UBND xã Kim Quan cho biết khu vực mà người dân cho rằng chủ xưởng lấn chiếm được chủ xưởng gỗ mua từ 4 người dân từ năm 2001. Sau đó, đất này được san ra làm lò gạch. 

Nắm 2010, UBND TP Hà Nội yêu cầu không được đốt lò gạch nên chủ xưởng chuyển sang làm xưởng gỗ. Khu này có nguồn gốc là đất vườn, chưa được cấp sổ đỏ. Diện tích khu xưởng này khoảng gần 2.000m2. 

Vị này khẳng định, hiện nay các cơ quan chức năng đã vào cuộc để xử lý vấn đề người dân phản ánh cũng như báo chí nêu.

Cũng trả lời về vấn đề này, ông Đỗ Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Kim Quan thừa nhận có hàng ngàn m2 đất vườn tại chân cầu Bến Nghệ đã được xây dựng nhà xưởng, nhà máy, lán trại... nhiều năm nay. Tuy nhiên, vị này nói rằng hiện UBND huyện đang rà soát lại khu đất này.

T

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo xã Kim Quan nói gì về khu xưởng gỗ bị tố lấn chiếm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới