Thứ sáu, 29/03/2024 12:43 (GMT+7)

Lào Cai: Có tình trạng “bảo kê” cho công trình “khủng” tồn tại?

Tây Bắc -  Thứ hai, 29/07/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã nhiều lần bị cơ quan chức năng huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai lập biên bản, buộc tháo dỡ nhưng đến nay, công trình khủng của nhà hàng 9999 vẫn ngang nhiên tồn tại?.

Vừa qua, Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã có 2 bài viết phản ánh công trình xây dựng của nhà hàng 9999 (thôn Luổng Láo, xã Cốc San, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) xây dựng trái phép với diện tích hàng nghìn m2. Lấn chiếm đất công, lấn chiếm hành lang suối, xây trên đất nông nghiệp.

Công trình "khủng" sai phạm vẫn ngang nhiên tồn tại?

Chủ công trình vi phạm trên của bà Vũ Thị Nga, thường trú tại tổ 1, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai (tỉnh Lào Cai).

Cụ thể: bà Vũ Thị Nga sử dụng đất để xây dựng các công trình gồm nhà hàng, khuôn viên nhà hàng trên toàn bộ diện tích đất trồng cây lâu năm tại thửa đất số 2, tờ bản đồ số: sơ đồ 01 năm 2007, diện tích 987 m2 và phần lớn diện tích đất nuôi trồng thủy sản tại thửa đất số 3, tờ bản đồ số: sơ đồ 01 năm 2007 đã được cấp GCNQSDĐ cho bà Vũ Thị Nga. Bà Vũ Thị Nga đã tự ý đổ sân bê tông lấn chiếm lòng suối, bãi bồi ven suối với diện tích khoảng 427 m2 (trong đó có 150 m2 đang làm khung thép bắn mái). Tiếp đó, trong tổng diện tích 1.472 m2 có 729 m2 diện tích đất nông nghiệp của gia đình bà Nga chưa được cấp GCNQSDĐ.

Diện tích còn lại khoảng 744 m2 là diện tích đất thuộc lòng suối và bãi bồi ven suối do nhà nước quản lý trong đó: Bà Vũ Thị Nga đã tự ý xây dựng sân đỗ xe bê tông, kết cấu đổ dầm kiên cố, phía dưới là tầng hầm quy mô lớn trên diện tích 1.024 m2 đất, trong đó diện tích đất nông nghiệp chưa được cấp GCNQSDĐ của gia đình bà là 728 m2, diện tích đất trong lòng suối và bãi bồi ven suối là 296 m2 và tự ý xây dựng sân bê tông đường dân sinh trên diện tích 67 m2. Bà Vũ Thị Nga đã tự ý xây dựng khu thăm quan nhà hàng và khuôn viên khu thăm quan với diện tích 381 m2 trên diện tích đất thuộc lòng suối và bãi bồi ven suối Cốc San.

Một góc vi phạm của nhà hàng 9999.

Sở Giao thông Vận tải và Xây Dựng tỉnh Lào Cai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, UBND huyện Bát Xát, UBND xã Cốc San đã phối hợp kiểm tra các công trình xây dựng của nhà hàng 9999.

Sau khi các cơ quan ban ngành tỉnh Lào Cai phối hợp kiểm tra, phòng Tài nguyên và Môi Trường huyện Bát Xát đã có báo cáo về những hàng loạt sai phạm về đất đai, xây dựng của nhà hàng 9999.

Hàng loạt văn bản báo cáo, thông báo của các cấp chính quyền về việc xây dựng trái phép, buộc tháo dỡ nhưng những vi phạm pháp luật của nhà hàng 9999 vẫn tồn tại?

PV đã nhiều lần liên hệ làm việc với UBND huyện Bát Xát, Sở Giao thông vận tải và Xây dựng tỉnh Lào Cai nhưng các cơ quan này đều “né tránh” trả lời.

Thời gian phá dỡ công trình vi phạm đã lâu nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai vẫn chưa có biện pháp xử lý, hay cố tình “bao che” cho công trình vi phạm pháp luật này tồn tại?.

Vậy, có tình trạng “bảo kê” cho công trình “khủng” vi phạm pháp luật này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Có tình trạng “bảo kê” cho công trình “khủng” tồn tại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới