Thứ sáu, 29/03/2024 17:25 (GMT+7)

Lộ diện đại gia đang sở hữu biệt thự trên đất nông trường ở Ba Vì

Yến Oanh -  Thứ ba, 24/04/2018 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nắm trong tay 18.000m2 đất nông trường của dân, liên tục san lấp cải tạo để biến số đất trên thành khu nghỉ dưỡng có ao hồ, vườn tược, nhà ngũ giác...khiến thiên hạ phải choáng ngợp.

Như đã thông tin, thời gian gần đây, vùng đất thôn Phú Yên, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội lại có dịp nóng lên khi số đông đại gia về đây thu gom đất, xây dựng khu nghỉ dưỡng...

Theo chủ đất cũ đại gia ở Hà Nội đang là một quan chức sở hữu những lô đất đẹp nhất tại đây. Chủ nhân đang ngày đêm mở rộng, san lấp cải tạo thành khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn

Theo tìm hiểu, thôn Phú Yên, xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội) có núi non hùng vĩ, có hồ Đồng Mô bao bọc, nước trong xanh, không khí mát lành, cây cối tốt tươi với những đồi chè, gần khu du lịch Làng văn hóa các dân tộc...

Nơi đây, cũng là sự lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng vào dịp cuối tuần của các "đại gia" từ Thủ đô chật chội, ngột ngạt về đây nghỉ ngơi, thư giãn.

Nhất là thích hợp với những "đại gia" muốn trở lại với thiên nhiên để thành lão nông với các thú vui tao nhã.

Lộ diện chủ nhân 

Điều đáng nói, số đông đại gia này theo “tiếng gần tiếng xa” của người dân địa phương thì họ đều là những nhân vật lớn, không chỉ là các giám đốc công ty mà còn có cả quan chức cấp cao...

Trong vai người mua đất, đi dọc đường vào khu vực đội 5 (thôn Phú Yên, xã Yên Bài) PV không khỏi choáng ngợp bởi những bãi đất vị trí phong cảnh vô cùng đẹ. Nơi đây có đồi chè, hồ Đồng Mô, các dãy núi nhấp nhô,... không khí vô cùng mát mẻ, trong lành khiến người ta có cảm giác khoan khoái, dễ chịu đến không ngờ.

Khu đất được người dân cho biết là của một đại gia ở Hà Nội

Để khảo sát số đại gia nào đang nắm giữ diện tích và vị trí đẹp tại đây thì không phải điều gì khó khăn lắm. Chỉ cần hỏi người dân gặp dọc đường, người ta có thể đọc vanh vách vài ba nhân vật lớn. Trong số đó, PV ấn tượng với cái tên K. và H. 

Cụ thể, bà Th. (người dân tại đây) cho biết: “Chị cứ đi dọc đây chỗ nào cũng có đất để bán. Ở đây toàn các đại gia lắm tiền về mua thôi, có ông giám đốc công ty chè và ông K.- làm lớn đấy”.

Bất ngờ với thông tin trên, vì được biết khu vực này thuộc đất của nông trường Việt Mông quản lý, giao cho người dân để phục vụ trồng trọt, chăn nuôi mà không được phép mua bán, xây dựng. Vậy, không có lý do gì một nhân vật cấp cao lại “có mặt” sở hữu nó.

Để có thêm nhiều thông tin, PV tiếp tục hỏi thăm số người dân khác. Điều lạ là chỉ cần hỏi khu đất nhà ông K. thì dân ở đây ai cũng biết và chỉ cho PV.

Một người dân còn cho biết: “Ông K. ông ấy mua lại đất của nhà Ch.- H. từ mấy năm nay rồi, chỗ khu vực đảo Ngắn trước mặt hồ Đồng Mô ấy”.

Theo chỉ dẫn của người dân cùng sự hỗ trợ của "cò đất" tên Th., PV đã được đưa đến “dinh biệt thự” theo phong cách nông thôn được cho là của gia đình ông K.

Trước mắt PV là một khu đất vô cùng rộng lớn gồm có núi non, hồ bao quanh, vườn tược đếm không xuể số cây ăn quả và cây cảnh cùng căn nhà thiết kế kiểu lạ được xây dựng thiết kế lạ mắt.

Đây thực sự là khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho những chủ nhân thích vui thú cảnh điền viên ngày cuối tuần. Theo đánh giá của số người dân ở đây thì phải những nhân vật có tầm cỡ mới có thể thâu tóm được số diện tích lớn, vị trí đắc địa như thế này.

Một góc vườn đang được chủ nhân thiết kế, xây dựng.

Chị N.T.L (người sống cạnh đây) cho biết: "Số đất này ông K. mua lại của anh trai tôi, tên là Ch., mua từ năm 2014 . Sau đó vừa rồi ông K. lại tiếp tục mua thêm nữa của các hộ lân cận...”.

Vườn cây ăn quả lớn gồm có bưởi diễn được gia đình ông T,Q.K thuê người chăm sóc, dọn vườn tược...

Tiếp tục xác minh thông tin, theo chỉ dẫn của người dân cách đó chừng 2km PV đã tìm đến được nhà ông Ch.- chủ lô "đất vàng" mà ông K.đã mua lại.

Theo đó, ông Ch. xác nhận việc mình có lô đất rộng 8000 m2 đất tại khu vực đảo Ngắn, đội 5 thôn Phú Yên. Số đất này được nông trường giao khoán để trồng trọt chăn nuôi từ trước đó nhiều năm.

Con đường từ cổng vào đến tận trọng nhà ông K. được trải bê tông, chạy sâu hút hút, hai bên là cây cối vườn tược,....để chứng minh gia chủ có khu vườn vô cùng rộng.

Ông cho biết, đã bán cho gia đình ông tên K từ năm 2014. Ông Ch. kể lại quá trình mua bán như sau: “Hôm đó tôi đang ngủ thì ông K. vào nhà gọi dậy, gạ bán mãi khu đất này. Sau đó, tôi có bàn bạc với vợ, lăn tăn mãi tôi mới quyết định bán”.

Khu đất này thì đẹp mê li rồi, ngay cạnh hồ Đồng Mô, làng này chẳng ai có chỗ đẹp như chỗ đó, đợt này bán còn được giá chứ ngày ấy bán có được bao đâu, có 200 nghìn/m2 và hộ tôi nhận được có gần 1 tỷ 7. Sau mua sang bên này là cũng hết tiền.

Đất này không có sổ đỏ đâu, hai bên viết tay xong ra xã xin cái giấy xác nhận là xong. Việc mua bán này đã được xác nhận của Chủ tịch UBND xã Yên Bài ông Nguyễn Văn Mể”.

Khi được hỏi về việc ở đây được phép mua bán công khai như vậy, ông Ch. thông tin rằng: “Ở đây mua bán dễ dàng mà, đâu ai cấm!”

Chính quyền nói gì?

Để phản ánh về tình trang mua bán đất công khai, xây dựng khu nghỉ dưỡng trái phép trên đất nông trường Việt – Mông cùng việc chính quyền nắm thông tin sự việc nhà ông K theo phản ánh của người dân như trên ra sao, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND xã Yên Bài.

Khi nhắc đến khu đất và căn nhà của ông K, ban đầu ông Huy cho biết không nắm rõ vì mới về nhận chức, nhưng sau đó ông lại nói rằng: “Chỗ đất nhà ông K. thì ông ấy bán cho người tên H. rồi”.

Tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Văn Trường – Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Ba Vì, ông Trường cho biết: “Tôi khẳng định việc xây dựng trang trại, khu nghỉ dưỡng trên đất của nông trường như vậy là sai, không đúng với mục đích sử dụng đất. Đất của nông trường thỉ chỉ được phép phát triển kinh tế, trồng trọt”.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Trương Hồng Ngọc - Tổng giám đốc Công ty CP Việt - Mông (tiền thân là Nông trường Việt - Mông - PV) khẳng định rằng: “Khu đất này công ty tôi đã giao lại hoàn toàn cho huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây quản lý từ năm 2016 hiện công ty tôi là doanh nghiệp thuần túy, không quản lý khu đất đó nữa”.

Như vậy, câu trả lời không nắm được của chính quyền xã, huyện Ba Vì liệu đã thỏa đáng?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện đại gia đang sở hữu biệt thự trên đất nông trường ở Ba Vì. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.