Thứ tư, 24/04/2024 19:52 (GMT+7)

Mediamart liên kết với Lenovo để “phù phép” máy cũ thành máy mới?

MTĐT -  Thứ năm, 28/12/2017 19:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Laptop mới mua tại Media Mart Mỹ Đình, sau 1 tháng khách hàng bị lỗi phần mềm khóa máy không sử dụng được, khách hàng nghi vấn máy của mình là máy cũ được siêu thị “tút tát” lại thành máy mới?

Như đã đưa tin, chị T.L (MỹĐình, Hà Nội) tới siêu thị điện máy Media Mart Mỹ Đình (địa chỉ: số 18, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội) để mua laptop Lenovo Yoga book Atom X5 và những phụ kiện cần thiết cho chiếc máy này với giá 12 triệu 988 nghìn đồng.

Thế nhưng, sau khi sử dụng được 1 tháng, do mất một số driver trong máy nên chị L. cài thêm. Thế nhưng, khi chị cài lại trong máy thì màn hình kích hoạt chế độ bitlocker và đòi chị L. phải nhập mật khẩu mới tiếp tục  sử dụng được.

Chị L. đã đến 2 trung tâm bảo hành của Lenovo tại Hà Nội để hỏi về vấn đề này, thì nhân viên ở cả hai trung tâm này để cho rằng, chiếc laptop là máy cũ, bởi dòng seri máy bị mờ, khi kiểm tra lại trên hệ thống của Lenovo thì phát hiện ra chiếc laptop mà chị L. mua ở Media Mart thời hạn chỉ còn 32 ngày bảo hành. Còn việc kích hoạt Bitlocker là do có thể đã có người nào đó trước sử dụng chiếc máy này và đặt mật khẩu?!.

Trên màn hình máy tính hiện lên thông báo đã cài đặt BitLocker từ 28/02/2017 - trong khi chiếc máy tính này đến tay khách hàng ngày 12.11.2017 dưới dạng "máy mới 100%".

Để làm rõ những thắc măc của khách hàng và giải đáp những nghi vấn liên quan tới chiếc laptop Yoga Book, PV đã liên hệ với công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam, vị đại diện truyền thông của doanh nghiệp này cho biết: “Sự việc đã được bên Lenovo chủ động làm việc với khách hàng. Về việc ngày bảo hành chỉ còn 32 ngày trên hệ thống, đó là do sai sót của Lenovo khi chưa kịp cập nhật ngày bảo hành cho khách hàng dựa trên hóa đơn bán hàng của Media Mart. Lỗi bitlocker thì chưa xác định được liệu có phải khách hàng hoặc người nào đó kích hoạt trên laptop đó”.

Về dòng seri trên máy bị mờ, nhân viên bảo hàng của Lenovo nghi vấn là máy cũ đội lốt máy mới, đại diện truyền thông của Media Mart chưa đưa ra được những lời giải thích cụ thể cho vấn đề này. 

Tiếp tục liên hệ với Lenovo, một người phụ trách dịch vụ sau khách hàng, trung tâm bảo hành Lenovo Việt Nam cho biết: nhân viên bảo hành của Lenovo cũng đã liên hệ với khách hàng để làm việc. Bên Lenovo hiện cũng đã cập nhật ngày bảo hành mới của chiếc laptop Yoga Book này theo đúng như ngày bán trên hóa đơn bán hàng của Media Mart. Còn ngày bảo hành cũ trên hệ thống Lenovo, thực chất chỉ là ngày xuất xưởng. Về lỗi Bitlocker, Lenovo sẽ chủ động xử lý vấn đề này cho khách hàng. 

Về việc nhân viên bảo hành tại trung tâm của Lenovo tại Hà Nội có những quan điểm cá nhân sau khi xem xét chiếc máy tính của chị T.L và cho rằng nó là máy cũ, người phụ trách dịch vụ sau khách hàng kia cũng cho biết, đó là lỗi sơ suất của nhân viên bảo hành. Vị này nhận định, có thể người nhân viên bảo hành kia chưa nắm được hết thông tin, gây ra nhiều hoang mang cho khách hàng?!

Theo nhân viên bảo hành ở 75 Nguyễn Ngọc Vũ, seri máy quá mờ và ...nghi bị dán lại

Việc chiếc máy tính bị kích hoạt phần mềm Bitlocker, Lenovo cũng không giải thích được đây là lỗi của khách hàng hay bất cứ người nào khác.

Như vậy, chưa thể khẳng định được chiếc máy tính của chị T.L mua là máy cũ hay máy mới, bởi vấn đề kích hoạt Bitlocker trên chiếc máy này, cả nhà sản xuất, nhà phân phối đều chưa đưa ra câu giải thích rõ ràng. Những nghi vấn tiếp tục được đặt ra, niềm tin của khách hàng đối với việc sử dụng các sản phẩm điện máy của Media Mart, lại ngày càng mong manh. 

Theo thông tin mà khách hàng L cung cấp, khi khách hàng hàng mua sản phẩm Lenovo Yoga Book tại siêu thị Mediamart thì sản phẩm này đã được cài sẵn chứ không phải máy mới nguyên chiếc trong hộp được mở để khách hàng kiểm tra. Chị L có đặt câu hỏi là sao không lấy máy mới thì nhân viên bán hàng trả lời đại khái đây cũng là máy mới của siêu thị. Do tin tưởng vào đơn vị bán hàng nên chị L cũng không nghi ngờ gì mà vui vẻ thanh toán cho siêu thị để mang máy về dùng.

Cùng theo chia sẻ của khách hàng này, khi về sử dụng máy, khách hàng có thấy trong dữ liệu lưu hình ảnh chụp từ camera của máy có hình ảnh đã được chụp từ trước thời điểm mua máy. Tuy nhiên khách hàng chỉ nghĩ rằng hình ảnh này do nhân viên siêu thị chụp thử để kiểm tra chất lượng hình ảnh chứ không nghĩ rằng siêu thị Mediamart bán hàng đã qua sử dụng.

Ngoài ra, mới đây, sau khi máy tính bị lỗi và nhận được câu trả lời không thỏa đáng từ phía siêu thị Mediamart, khách hàng đã mang toàn bộ hộp đựng máy với các phụ kiện đi kèm ra kiểm tra thì phát hiện cuốn sổ ghi chép đi kèm bộ phụ kiện máy đã bị sử dụng và để lại nhiều dấu vết, trong khi chị L khẳng định trước đó chưa hề đụng đến cuốn sổ ghi chép này.

“Hành động sửa lại ngày bảo hành sản phẩm trên hệ thống của Lenovo sau khi tôi có khiếu nại về chất lượng sản phẩm và cơ quan báo chí có phản ánh khiến tôi nghi ngờ rằng Mediamart phối hợp với Lenovo để hợp thức hóa sản phẩm cũ đã qua sử dụng thành sản phẩm mới”. – Vị khách hàng này bức xúc cho biết.

Theo Thương trường

Bạn đang đọc bài viết Mediamart liên kết với Lenovo để “phù phép” máy cũ thành máy mới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.