Thứ sáu, 19/04/2024 22:09 (GMT+7)

Phản hồi của UBND tỉnh Phú Thọ về biệt phủ sai phép

Nhóm PV -  Thứ tư, 21/11/2018 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được công văn trả lời của UBND tỉnh Phú Thọ về biệt phủ sai phép tại TX Phú Thọ.

Ngày 20/11/2018, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được công văn số 5173/UBND-KTN đề ngày 13/11/2018 của UBND tỉnh Phú Thọ trả lời việc xử lý sai phạm trong việc đầu tư, xây dựng khu nhà ở tại phường Trường Thịnh và phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ.

Công văn cho biết: sau khi sự việc báo chí phản ánh về những sai phạm tại công trình này, ngày 2/11/2018 Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 5008/UBND-KTN giao UBND thị xã Phú Thọ có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý sai phạm trong việc đầu tư, xây dựng khu nhà ở tại hai phường trên và UBND thị xã Phú Thọ có trách nhiệm báo cáo trước 15/11/2018. 

Được biết, ngày 1/11/2018, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng bài phản ánh về biệt thự sai phép tại phường Trường Thịnh và Thanh Vinh, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Công trình vi phạm nghiêm trọng quy định về trật tự xây dựng thi công trên khu đất được quy hoạch dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới khu 1, phường Trường Thịnh và khu 1 phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Mặc dù đang xây dựng dở dang, nhưng nhiều hạng mục đã bước vào giai đoạn hoàn thiện với lối kiến trúc chủ đạo kiểu hoài cổ, phong cách lăng tẩm, cung điện xưa. Công trình xây dựng ước tính hết hàng trăm tỷ đồng được cho là của một lái xe còn rất trẻ, sinh năm 1987 tên là Hoàng Ngọc Cường trú tại tổ 34, phố Tân Hưng, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. 

 Mặc dù đang xây dựng dở dang, nhưng nhiều hạng mục đã bước vào giai đoạn hoàn thiện

PV đã trao đổi với ông Quách Hữu Điệp, phó Trưởng phòng Quản lý đô thị của UBND thị xã Phú Thọ thì được biết ngày 28/3/2018, đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh tra TTĐT, UBND phường Trường Thịnh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với công trình trên. Cụ thể, tại biên bản xử phạt vi phạm hành chính số 04/BB-VPHC do Đội Thanh tra Trật tự Đô thị thị xã Phú Thọ lập ngày 28/3/2018, thể hiện các hạng mục công trình đã thi công gồm: Tường rào xây gạch dài 464,7m; nhà cột gỗ, vách thưng gỗ, mái ngói 3 ngôi (ngôi 300m2, 200m2, 60m2) và một số hạng mục san gạt cốt nền khác đang thi công. Biên bản khẳng định, qua kiểm tra, ông Hoàng Ngọc Cường chưa xuất trình được giấy phép xây dựng của cấp có thẩm quyền mà theo qui định phải có giấy phép xây dựng. Đồng thời, biên bản đã xác định công trình vi phạm Điểm b, khoản 5, Điều 15, Nghị định số 139/2017/NĐ-CP về trật tự xây dựng và yêu cầu ông Cường phải dừng ngay việc thi công toàn bộ công trình đang vi phạm pháp luật và hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành. UBND thị xã Phú Thọ đã có quyết định xử phạt ông Cường 25 triệu đồng theo quy định của Nghị định số 139/NĐ-CP.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Trần Văn Khai, Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ, ông Khai khẳng định công trình trên hoàn toàn sai phép khi không có giấy phép xây dựng. Khi phóng viên hỏi tại sao một công trình lớn như vậy lại không có giấy phép thì được trả lời do mảnh đất trên của nhiều chủ khác nhau, chưa tiến hành hợp thửa nên chưa có Giấy chứng nhật quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nhận được ngày 27.4.2018, bất chấp các hoạt động phá hoại quy hoạch không hề dừng lại, nhiều lô đất nằm gọn trong khuôn viên biệt phủ “khủng” được chính UBND TX.Phú Thọ cấp sổ đỏ, trong đó có 5 ô đất của cặp vợ chồng không phải ông Hoàng Ngọc Cường.

Tiếp sau đó, 5 lô đất này được chuyển nhượng cho bà Tô Thị Thịnh (SN 1955, trú tại phố Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, TX.Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và được cán bộ địa chính ký xác nhận làm sổ đỏ cho bà Thịnh, chứ không phải của bố mẹ, họ hàng anh Hoàng Ngọc Cường như ông Quách Hữu Điệp, phó Trưởng phòng Quản lý đô thị của UBND thị xã Phú Thọ đã trả lời PV ngày 30/10/2018.

 Công trình xây dựng ước tính hết hàng trăm tỷ đồng được cho là của một lái xe còn rất trẻ

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử rất hoan nghênh tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Thọ đối với công trình sai phép, xây dựng “chui” này. Bên cạnh đó UBND tỉnh Phú Thọ cần làm rõ quá trình đấu giá đất tại đây có biểu hiện “bất thường”  khi UBND thị xã Phú Thọ cho phép đấu giá gần 100 ô đất thuộc dự án khu đô thị mới kể trên trước cả khi có hạ tầng kỹ thuật. Để rồi kết quả là cả khu đô thị chỉ rộng hơn 2 ha thì khu biệt phủ đã chiếm tới gần 1,7h. Điều đó là hoàn toàn sai so với quy hoạch ban đầu.

Dư luận đặt câu hỏi phải chăng việc đấu giá này chỉ là hình thức và phục vụ lợi ích cho một số người (chủ yếu là bà Tô Thị Thịnh) chứ không phải phát triển đô thị miền núi, tạo hình ảnh mới, văn minh, hiện đại cho thị xã Phú Thọ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử  tiếp tục theo dõi kết quả xử lý của UBND tỉnh Phú Thọ và thông tin tới bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Phản hồi của UBND tỉnh Phú Thọ về biệt phủ sai phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...