Thứ ba, 16/04/2024 21:30 (GMT+7)

Phú Thọ: Hàng chục hộ dân kêu cứu do Công ty Led Vina xả thải

Nguyễn Dũng - Triệu Nhất -  Thứ hai, 04/03/2019 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đi vào hoạt động nhưng công ty TNHH MTV Led Vina (khu 6, phường Vân Phú, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường, khiến hàng chục hộ dân vô cùng bức xúc.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của 39 hộ dân(trú tại  khu 6, phường Vân Phú, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đồng loạt kí đơn phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường của Công ty TNHH MTV Led Vina (Công ty Led Vina).

Đơn phản ánh của hàng chục hộ dân về việc Công ty Led vina gây ô nhiễm.

Theo phản ánh của các hộ dân, kể từ khi Công ty Led Vina đi vào hoạt động (khoảng gần 1 năm), nguồn nước thải của công ty này đổ xuống ruộng lúa có màu nâu đen khác thường, nổi váng khiến người dân vô cùng lo lắng đến việc canh tác lúa, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Mặc dù đã nhiều lần người dân báo cáo lên chính quyền địa phương và Công ty nhưng tình trạng này không được khắc phục.

Nước thải có màu đen bất thường, nổi váng, bốc mùi khiến người dân bức xúc.

Chị H cho biết: “Gần đây tình trạng đổ rác thải bừa bãi ra môi trường của công ty đã được khắc phục, nhưng nước thải thì vẫn thế. Không chỉ riêng nhà tôi mà tất cả người dân có ruộng ở khu vực này đều bất bình với hiện tượng xả thải của công ty. Chúng tôi nhắc nhở nhiều rồi nhưng họ có giải quyết cho đâu”.

“Tôi không am hiểu pháp luật nhưng các chú thử nghĩ xem, vườn nhà các ông trong công ty này có nước thải sinh hoạt chảy sang liệu họ có nghe không? Huống chi đây là ruộng sản xuất, là miếng cơm, manh áo của chúng tôi” – chị H bức xúc nói.

Để làm rõ những nội dung người dân phản ánh, PV đã liên hệ làm việc với Công ty Led Vina.

Trao đổi với PV, bà Phí Thị Thanh Minh, quản lý Công ty Led Vina cho biết: “Không có việc công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường, bởi công ty mới đi vào hoạt động”.

Khi PV hỏi về việc 39 người dân cùng làm đơn, về tình trạng ô nhiễm môi trường của Công ty là không đúng sự thật? bà Minh lại nói rằng: “Cũng có một chút nhưng không đáng kể”. Cùng với đó, PV đề nghị cùng cán bộ Công ty đến những thửa ruộng đó “Mục sở thị”.

Ống nước thải của Công ty Led Vi na xả thẳng xuống ruộng lúa của người dân.

Tiếp đó, bà Minh yêu cầu mời đại diện một hộ dân phản ánh cùng chứng kiến. Cô Lê Thị Thoa, người có ruông bị xả thải, đã chấp nhận yêu cầu từ phía công ty.

Vừa có mặt tại thửa ruộng nhà mình, bảo vệ công ty đã dùng lời lẽ chửi bới, lăng mạ đe dọa đến tính mạng, danh dự cô Lê Thị Thoa trước sự ngỡ ngàng của PV và lãnh đạo Công ty.

Khi PV “phản ứng” trước hành động thiếu văn hoa này của bảo vệ, thì bà Minh cho rằng “Anh bảo vệ có vấn đề về thần kinh”.

Ông Lưu Đức Hùng – Phó chủ tịch phường Vân Phú cho biết: “Trước đây các anh có bài viết về tình trạng xả thải của ccông ty, chúng tôi đã xuống kiểm tra, lập biên bản. Nếu người dân còn phản ánh, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng cùng xử lý, không để tình trạng này tái diễn”.

“Bảo vệ công ty dọa người dân thì không thể chấp nhận được. Nếu cần chúng tôi sẽ mời cơ quan công an vào cuộc để làm rõ vấn đề này ” – Ông Hùng bức xúc cho biết.

Ngày 25/01/2019, Phòng TN&MT thành phố Việt Trì, UBND phường Vân Phú, tiến hành kiểm tra và kết luận: “Đề nghị Công ty kiểm tra phần nước rò rỉ ra bên ngoài ruộng và xác định nếu là nước thải sinh hoạt từ khu vực bể xử lý thì phải khắc phục ngày tình trạng trên, tránh gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh”.

Biên bản làm việc của UBND phường Vân Phú với Công ty Led Vina.

Hơn 1 tháng kể từ ngày lập biên bản tình trạng này vẫn tiếp diễn, làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Những hộ dẫn có ruộng ở đây đa phần kinh tế không mấy khá giả. Họ chỉ biết dựa vào mấy sào ruộng để sản xuất, chăn nuôi.

Rất mong các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc để tình trạng ô nhiễm môi trường của công ty sớm chấm dứt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Hàng chục hộ dân kêu cứu do Công ty Led Vina xả thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.