Thứ bảy, 20/04/2024 06:08 (GMT+7)

Phú Thọ: UBND phường Vân Phú “loay hoay” trong việc xử lý vi phạm

MTĐT -  Thứ hai, 22/07/2019 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“…Trách nhiệm của UBND phường Vân Phú là xử lý chưa kịp thời. UBND phường Vân Phú nghiêm túc rút kinh nghiệm”, ông Lưu Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Vân Phú Thọ cho biết.

Tài sản gắn liền với đất 5% của gia đình ông Lưu Tiến Thuật có hợp pháp?

Sau khi đăng tải nội dung bài viết: “Phú Thọ: UBND phường Vân Phú, sai phạm nghiêm trọng trong việc quản lý đất?”. gần đây Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản hồi, về tính hợp pháp, tài sản gắn liền với thửa đất 155, tờ bản đồ số 18, diện tích 650 m2, của gia đình ông Lưu Tiến Thuật.

Người chủ của mảnh đất này cho biết: “Tài sản của gia đình tôi, được tạo lập trước khi bản hợp đồng ngày 28/12/2017 (hợp đồng giao khoán quỹ đất 5%), ra đời. Nội dung này thể hiện trong công văn 431/UBND – TC về việc trả lời đơn của bà Trần Thị Huân, và biên bản kiểm kê”.

Thế nhưng, không giống những gì người chủ của mảnh đất này phản ánh. Công văn này chỉ nêu: “UBND phường Vân Phú đồng ý cho ông Lưu Tiến Thuật tiếp tục quản lý vật liệu, kiến trúc, hoa màu trên đất (phần đã được kiểm đếm)”. Bản hợp đồng này không hề nhắc đến việc gia đình ông Lưu Tiến Thuật có căn nhà Cấp IV, bếp, chuồng trại chăn nuôi.

Mảnh đất được giao khoán 5% của UBND phường Vân Phú.

Bên cạnh đó, biên bản kiểm kê mà chúng tôi được thấy, chỉ có chữ ký của ông Lưu Tiến Thuật, không hề có chữ ký xác nhận của cơ quan chức năng. Như vậy, việc cho rằng, tài sản của gia đình ông Thuật gồm nhà cấp IV, bếp, chuồng trại chăn nuôi gắn liền với đất. Hình thành trước khi hợp đồng giao khoán quỹ đất 5% được ký, là không có cơ sở.

Còn nếu, gia đình này phản hồi đúng sự thật, thì bản hợp đồng giao khoán quỹ đất 5% của UBND Phường Vân Phú, chưa thể hiện đúng và hết nội dung. Sự thiếu sót trong bản hợp đồng này, có thể gây thiệt hại rất lớn đến kinh tế của gia đình ông Lưu Tiến Thuật. Nếu vậy UBND phường Vân Phú (người đứng đầu lúc đó), phải chịu trách nhiệm cho bản hợp đồng này.

UBND phường Vân Phú “loay hoay” trong việc xử lý vi phạm?

Ông Lưu Văn Hùng cho biết: “Ngày 21/07/2018 UBND phường Vân Phú đã kịp  thời phát hiện những sai phạm trên đất 5%, của gia đình ông Lưu Tiến Thuật, UBND phường Vấn Phú đã yêu cầu các bên liên quan dừng mọi hoạt động cải tạo, và xin hướng giải quyết từ cấp chính quyền”.

 “Việc chuyển nhượng tài sản của những gia đình này, thông qua văn phòng công chứng, nên chính quyền địa phương chỉ phát hiện sự việc khi các bên liên quan cung cấp văn bản chuyển quyền. Do đó việc xử lý còn lúng túng chưa triệt để. Trách nhiệm của UBND phường Vân Phú là xử lý chưa kịp thời, UBND phường Vân Phú nghiêm túc rút kinh nghiệm”. Đó là những gì mà lãnh đạo UBND phường Vân Phú cho biết.

Nếu đúng như lời ông Hùng nói, thì đây là hành động cố tình làm trái với hợp đồng giao khoán. Vậy UBND phường Vân Phú tại sao lại không xử lý? liệu có do sự yếu kém, lỏng lẻo trong công tác quản lý đất đai tại địa phương?

Theo tìm hiểu của Phóng viên, ngày 07/12/2018, Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ trả lời về việc thẩm định nội dung hợp đồng 184/05-2018 của Văn phòng Công chứng Nông Quốc Khánh.

Sở Tư pháp nêu rõ: “Các giấy tờ có trong hồ sơ công chứng, hợp đồng mua bán tài sản gắn liền với đất số 184/05-2018 cho thấy công chứng viên đã không xem xét đầy đủ các quy định của pháp luật nêu trên, khi thực hiện công chứng. Vì vậy, việc công chứng hợp đồng nay là không đảm bảo đúng quy định của pháp luật”, “Căn cứ vào điều 52 luật Công chứng năm 2014, UBND phường Vân Phú có quyền đề nghị tòa án tuyên bố, văn bản công chứng vô hiệu để làm căn cứ giải quyết vụ việc”.

Sở Tư pháp Phú Thọ khẳng định văn bản công chứng của Văn phòng Công chứng Nông Quốc Khánh không đúng quy định của pháp luật.

Dựa vào những gì Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ kết luận, thì bản  hợp đồng công chứng này đang gặp vấn đề về tính hợp pháp. Nhưng không hiểu sao từ tháng 12/2018 đến nay UBND phường Vân Phú vẫn “loay hoay”, không biết xử lý vi phạm theo hướng nào? Đây là hành động bao che? Hay thiếu trách nhiệm, thiếu kiên quyết của UBND phường Vân Phú?

Rất mong các cấp chính quyền tình Phú Thọ sớm vào cuộc để làm rõ nội dung này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: UBND phường Vân Phú “loay hoay” trong việc xử lý vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...