Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)

Phúc Thọ-Hà Nội: Cận cảnh 'cát tặc' lộng hành (Kỳ 2)

Lâm Phong - Trần Duy -  Thứ hai, 22/10/2018 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng khai thác cát trái phép của Công ty An Thịnh Vĩnh Lạc là vi phạm pháp luật nghiêm trọng nhưng vì sao vẫn ngang nhiên hoạt động trong thời gian dài?

Hoạt động khai thác cát trái phép của Công ty An Thịnh Vĩnh Lạc diễn ra trong thời gian dài, vi phạm pháp luật nghiêm trọng, chính quyền cấp huyện, cấp xã, cho đến người dân huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) và huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội) đều rất bức xúc.

Đã nhiều lần Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phúc Thọ báo cáo lên TP. Hà Nội nhưng không có kết quả, cát tặc vẫn hoành hành.

Mặc dù trước đó, ngày 5/7, đích thân Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lên tiếng và giao Công an T.P Hà Nội làm rõ sự việc cũng như đề nghị báo chí vào cuộc. Tuy nhiên, cát tặc ở xã Phương Độ và xã Cẩm Đình (huyện Phúc Thọ) vẫn hoạt động như chưa hề có bất cứ sự chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Cát tặc lộng hành trong thời gian dài gây ra hậu quả nghiêm trọng khi phần kè sông có hiện tượng sụt lún, người dân mất hàng chục héc ta đất và vẫn đang có dấu hiệu lở cục bộ.

Người dân địa phương và dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có sự “bảo kê” của một “thế lực” nào đó nên những tàu khai thác cát trái phép này mới ngang nhiên hoạt động giữa “thanh thiên bạch nhật”, không có bất cứ cơ quan chức năng nào ngăn chặn, xử lý?. Vậy, ai là người “bảo kê” cho cát tặc lộng hành?

video: 

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phúc Thọ-Hà Nội: Cận cảnh 'cát tặc' lộng hành (Kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.