Thứ năm, 28/03/2024 17:15 (GMT+7)

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử bị hành hung khi tác nghiệp

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lúc liên hệ làm việc với Chi cục thuế Q.Hải Châu, PV Võ Nhân N. của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử bị ông Ngô Việt Tiến (quyền Chi cục trưởng) hành hung, dùng tay bóp cổ...

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân về tình trạng Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Quang Đại Việt (Công ty Quang Đại Việt, có địa chỉ tại 244G Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang lợi dụng khai thác đất san lấp ở thôn Thuận Mỹ (xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để đem bán cho một doanh nghiệp khác chuyển vào nhà máy làm gạch thu về số tiền hàng tỉ đồng.

Sau khi thu thập đủ thông tin, tòa soạn đã cho đăng tải loạt bài phóng sự: “Ai chống lưng cho doanh nghiệp mượn danh khai thác đất để bán?”. Sự việc sau đó đã nhận được nhiều ý kiến từ phía bạn đọc và mong muốn tiếp tục làm rõ.

Để có thông tin đa chiều, vào lúc 9h ngày 22/1/2018, PV Nhân N. của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử được cơ quan cử đến Chi cục thuế quận Hải Châu (08 Trần Phú) liên hệ làm việc với ông Ngô Việt Tiến - Quyền chi cục trưởng Chi cục thuế quận Hải Châu.

Phóng viên Nhân N. đang trình báo sự việc tại công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu.

Khi tới trước cửa phòng của ông Ngô Việt Tiến PV Nhân N. thấy ông Tiến cùng một người đàn ông khác từ trong phòng làm việc đi ra. Phóng viên Nhân N. đến trình giấy giới thiệu và xin đặt lịch làm việc với ông Tiến, chưa kịp xem giấy giới thiệu ông Tiến đã từ chối làm việc. Lấy lí do tờ giấy giới thiệu cần có thêm thông tin Chi cục thuế huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Trụ sở Chi cục thuế Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Do bị từ chối làm việc, phóng viên Nhân N. điện thoại xin ý kiến lãnh đạo cơ quan, sau đó chạy về trụ sở văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam tại Đà Nẵng (số 12 Hoàng Văn Thái, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lấy lại giấy giới thiệu chỉ ghi gửi “Chi cục thuế quận Hải Châu”.

Lúc 9h52’, phóng viên Nhân N. quay trở lại phòng làm việc của ông Tiến thấy cửa mở, điện bật sáng nhưng không thấy ông Tiến đâu nên phóng viên Nhân N. đã điện thoại cho ông Tiến qua số điện thoại 0913477xxx.

Ông Tiến cho biết: “Bữa ni (Hôm nay –PV) anh bận lắm, báo chí phải đăng kí trước, có lịch tuyên truyền, xếp lịch, thời gian hết, còn em không tiếp, không có thời gian đâu, báo chí không mua, nói rồi nghe”.

Mặt dù phóng viên trình bày là: “Không, không anh, em đang làm một bài phóng sự mà doanh nghiệp đó có liên quan tới thuế ở quận Hải Châu mình!”.

Ông Tiến cho rằng: “Muốn liên hệ làm việc phải có văn bản, báo kí vào chứ không có nói bằng miệng, không có giấy giới thiệu không ai làm việc đâu nghe, nội dung chi chủ báo, chủ biên tập ghi vô, ghi chú ghi rõ đơn vị nào, cung cấp cái chi (cái gì –PV), nội dung cơ quan kí”.

Khi phóng viên hỏi lại vậy yêu cầu này là của Cơ quan thuế Hải Châu hay của Cục thuế thành phố Đà Nẵng quy định thì ông Tiến trả lời rằng: “Đó là quy định của Cục thuế, cung cấp tài liệu liên quan cái gì thì chỉ có cơ quan điều tra và tòa án, còn tất cả các đơn vị muốn làm cái gì phải có nội dung”.

Mặc cho phóng viên giải thích là có đầy đủ giấy tờ, có nội dung làm việc cụ thể nhưng ông Tiến vẫn không chấp nhận tiếp PV với lí do đang bận họp (?).

Khi phóng viên ra về thì phát hiện ông Tiến và người đàn ông lúc sáng phóng viên gặp tại phòng ông Tiến đang ngồi uống cà phê tại quán cà phê Tóc Tiên (số 04 Lý Thường Kiệt). Phóng viên Nhân N. vào quán để ghi hình lại cảnh ông Tiến uống cà phê mà nói dối với phóng viên là đang bận họp.

Quán cà phê Tóc Tiên (số 04 Lý Thường Kiệt) mà ông Tiến ngồi.

 Khi vừa ngồi xuống bàn, cầm máy ghi hình ra thì ông Tiến lập tức đứng dậy chạy lại bóp cổ phóng viên Nhân N. kèm theo lời nói “Mi giỡn mặt tau à, mi giỡn mặt tau à”.

Ông Tiến (áo xanh bên trái) và một người ngồi trong quán cà phê nhưng nói không tiếp PV vì đang "bận họp"? khi mới chỉ tầm 10h sáng.

Quá bất ngờ, phóng viên Nhân N. phải la lớn: “Sao anh lại bóp cổ em”. Lúc này mọi người trong quán nhìn thì ông Tiến bỏ tay ra rời khỏi quán đi vào trụ sở làm việc cùng người đàn ông kia.

Việc hành hung, bóp cổ phóng viên đang tác nghiệp của ông Tiến diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân đang uống cà phê tại đây. 

Trước hành vi côn đồ, vi phạm nghiêm trọng luật báo chí của ông Tiến, phóng viên Nhân N. đã tới công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu để trình báo sự việc. Công an phường Thạch Thang đã tiến hành ghi lời khai của phóng viên Nhân N.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử bị hành hung khi tác nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nhóm phóng viên

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.