Thứ sáu, 29/03/2024 18:43 (GMT+7)

Sân golf Cửa Lò đón khách trong mùa dịch, vì sao không bị xử phạt?

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 07:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch, sân golf Cửa Lò vẫn mở cửa đón khách. Tuy nhiên, UBND TX. Cửa Lò lại cho rút kinh nghiệm mà không ban hành Quyết định xử phạt

Mặc dù Thủ tướng ra Chỉ thị 16 yêu cầu các tỉnh, thành trong cả nước nâng cao công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó cấm các hoạt động thể thao, tụ tập đông người..., nhưng sân golf Cửa Lò (Nghệ An) vẫn ngang nhiên hoạt động.

Được biết, khoảng 16h ngày 16/4, Cửa Lò Golf Resort (Nghệ An) vẫn mở cửa cho khách vào chơi. Ngay sau đó, thông tin được báo lên chính quyền địa phương.

Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã có Văn bản yêu cầu UBND thị xã Cửa Lò, Sở Văn hóa Thể thao vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18/4.

Khách vào chơi tại Cửa Lò Golf Resort (Nghệ An).

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo thị xã Cửa Lò xác minh thông tin phản ánh, cần làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với Ban lãnh đạo sân golf Cửa Lò cũng như các tổ chức và cá nhân vi phạm.

Đến ngày 18/4, UBND thị xã Cửa Lò đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Nghệ An. Theo báo cáo, UBND thị xã Cửa Lò cho biết, sau khi nhận được chỉ đạo và phản ánh sự việc ngày 16/4 tại sân của Công ty Golf Biển Cửa Lò vẫn mở cửa, nhiều người tụ tập bất chấp quy định cách ly xã hội theo yêu cầu Chỉ thị 16 của Thủ tướng, UBND thị xã Cửa Lò đã giao Ban Chỉ đạo Covid-19 thị xã, Công an thị xã, phòng Văn hóa và Thể thao, UBND phường Nghi Hương phối hợp kiểm tra xác minh.

Cụ thể, vào lúc 16h ngày 16/4, sân golf của Công ty Golf Biển Cửa Lò mở cửa hoạt động, tại thời điểm kiểm tra có 7 - 8 người đang chơi golf.

UBND phường Nghi Hương trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo Công ty Golf Biển Cửa Lò, yêu cầu dừng hoạt động và ký cam kết chấp hành thực hiện đến hết ngày 22/4. Đồng thời cử cán bộ Công an trực tiếp kiểm tra, theo dõi thường xuyên việc chấp hành của Công ty Golf Biển Cửa Lò.

Tuy nhiên, trao đổi với báo Xây dựng về việc xử phạt đối với Công ty Golf Biển Cửa Lò và những cá nhân tổ chức chơi golf, bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: “Do tại thời điểm đoàn kiểm tra, khu vực sân golf không phát hiện người nào ở đó nên cũng không biết cá nhân nào tổ chức chơi golf cả nên không xử lý cá nhân. Còn đối với sân golf Cửa Lò, họ xin rút kinh nghiệm sâu sắc và thực hiện đóng cửa nghiêm túc nên không ban hành Quyết định xử phạt”.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, vì sao UBND thị xã Cửa Lò lại không ban hành Quyết định xử phạt theo quy định đối với Công ty Golf Biển Cửa Lò và các cá nhân tụ tập chơi golf tại thời điểm nói trên?

Chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó, có sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 16 và đưa ra các quyết sách mới.

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ (trong đó có tỉnh Nghệ An) kết hợp thực hiện tốt Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 đến ngày 22/4. Quyết định tiếp theo sẽ được đưa ra vào ngày 22/4 tùy vào tình hình dịch bệnh.

Tối 15/4, UBND tỉnh Nghệ An ra công văn hỏa tốc số 2278 về việc tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và các văn bản của UBND tỉnh đã ban hành về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tương tự vụ việc trên, trước đó, UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với Công ty cổ phần golf Xuân Thành vì mở cửa đón khách trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sân golf Cửa Lò đón khách trong mùa dịch, vì sao không bị xử phạt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới