Thứ bảy, 20/04/2024 12:58 (GMT+7)

Siêu thị Lan Chi Mart nói gì khi bị 'nghi' bán hàng hết đát?

Huy Tưởng -  Thứ tư, 07/08/2019 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng tố siêu thị Lan Chi Mart bán hàng hết hạn sử dụng, kém chất lượng sau khi mua mỳ tôm Mộc Việt, Gấu Đỏ (chi nhánh tại Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Mới đây, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của chị Vũ Thị Bình, trú tại khu 2, Lỗ Sơn, Thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn (Hải Dương) về việc Siêu thị Lan Chi Mart, địa chỉ tại ngã tư Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn (Hải Dương), bán hàng hết hạn sử dụng gây ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể, trong đơn phản ánh cho biết, vào khoảng 20h ngày 17/7, em của chị Bình có tới Siêu thị Lan Chi Mart tại ngã tư Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn để mua sắm. Tại đây, người em chị Bình mua rất nhiều sản phẩm trong đó có sản phẩm mì tôm Mộc Việt, Gấu Đỏ.

Sản phẩm mỳ Mộc Việt, Gấu Đỏ hết hạn sử dụng vẫn bày bán trong siêu thị Lan Chi.

Sáng ngày 18/7, sau khi sử dụng mỳ tôm Mộc Việt nói trên, cả gia đình em chị bị đau bụng, tiêu chảy nhiều lần trong ngày liền đem sự việc trên kể với chị Bình.

Sau khi nghe kể vụ việc, nghi ngờ sản phẩm có vấn đề, chị Bình kiểm tra vỏ gói mỳ tôm Mộc Việt thì phát hiện toàn bộ sản phẩm đã quá hạn. Cụ thể, trên vỏ gói mỳ tôm in NSX 9/10/2018 và HSD: 7 tháng từ ngày sản xuất (tức  ngày 9/5/2019 là hết hạn sử dụng sản phẩm).

Ngay sau đó, em chị Bình có lấy số in trên túi bán hàng và điện đến số điện thoại 0916603888 để trao đổi về việc Siêu thị bán hàng mỳ tôm đã hết hạn sử dụng và nhận được câu trả lời “Trong siêu thị không bao giờ có hàng hết hạn sử dụng” và không có trách nhiệm kiểm tra, xem xét lại hàng trong siêu thị.

Để khẳng định rõ lại sự việc, khoảng 19h30 ngày 18/7, chị cùng em của mình quay lại Siêu thị Lan Chi Mart để kiểm tra. Lúc này, tại quầy hàng bán sản phẩm mỳ tôm, chị phát hiện toàn bộ số mỳ tôm Mộc Việt tại Siêu thị đã hoàn toàn hết hạn nhưng vẫn được trưng bày bán.

Biên lai thanh toán sau khi mua hàng hết hạn sử dụng của khách hàng tại siêu thị Lan Chi.

“Tôi đã mua hết số mỳ tôm hết hạn và ra quầy thanh toán để làm chứng cứ. Ngoài ra, tôi còn quay lại video, chụp ảnh để làm bằng chứng. Chúng tôi là người dân lo sợ khi mua hàng ở chợ, hàng trôi nổi nên mới vào siêu thị mua để đảm bảo sức khỏe nhưng sự việc trên khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, không biết nên tin tưởng vào đâu”, chị Bình chia sẻ.

Liên quan đến việc người tiêu dùng tố cáo Siêu thị Lan Chi bán hàng hết hạn sử dụng, kém chất lượng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với quản lý của siêu thị.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Công Huy – Quản lý siêu thị Lan Chi Mart (chi nhánh tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) xác nhận ngày 18/7 quá trình làm việc có khách hàng mang 1 túi mì tôm đến và bảo sản phẩm này hết hạn sử dụng, nhưng sản phẩm này mới mua ngày hôm nay, không biết sản phẩm này có mua tại siêu thị hay không.

Sau khi khách hàng mua mỳ Mộc Việt và mỳ Gấu Đỏ ra thanh toán thì thấy sản phẩm hết hạn sử dụng liền báo lên Ban quản lý, đại diện siêu thị Lan Chi anh Huy đã ra kiểm tra sản phẩm và cho rằng không chắc đây là số sản phẩm bên siêu thị.

"Chưa có bằng chứng rõ ràng là sản phẩm của siêu thị có hết đát hay không. Lúc đó, tôi có làm việc với khách hàng, nhưng khách hàng khăng khăng là mang sản phẩm về và không cho tôi xem. Bản thân tôi cũng không khẳng định 100% là sản phẩm của siêu thị", anh Huy khẳng định.

"Tại thời điểm khi khách hàng phản ánh tôi có ra kiểm tra sản phẩm của khách hàng thì xác nhận số mỳ tôm Mộc Việt và Gấu Đỏ thì đã hết hạn sử dụng và kém chất lượng. Còn việc khách hàng đưa ra các gói mỳ hết hạn sử dụng thì chúng tôi cũng đặt ra trường hợp là họ có thể mang hàng hết hạn sử dụng vào siêu thị", anh Huy thông tin thêm.

Khi PV hỏi về việc nếu siêu thị không bán hàng kém chất lượng thì sao phía đại diện siêu thị lại mang hoa quả và 500.000 nghìn đồng đến thăm hỏi khách hàng ăn phải đồ hết hạn sử dụng dẫn tới đau bụng, nôn mửa? Anh Huy cho biết: "Không cần biết đúng hay sai, nhưng khi khách hàng đã đưa thông tin khiếu kiện xuống đây thì bản thân tôi phải xin lỗi đã. Khi tôi đến, không có hàng đó, không có hóa đơn và người trực tiếp mua hàng".

Như anh Huy nói, khi vào siêu thị thì tất cả đồ đạc cá nhân của khách hàng đều được cất trong tủ đồ, còn nếu ai mang túi xách vào khu vực để hàng thì phải bọc túi bóng và niêm phong.

Hệ thống siêu thị Lan Chi được giám sát bởi một hệ thống camera nghiêm ngặt và đội ngũ an ninh bảo vệ rất chặt chẽ. Thế nhưng anh Huy lại cho rằng việc khách hàng có thể tự ý mang hàng bên ngoài kém chất lượng vào siêu thị rồi vu vạ cho siêu thị thì quả thật vô lý.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh về chất lượng sản phẩm của hệ thống siêu thị Lan Chi Mart.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Siêu thị Lan Chi Mart nói gì khi bị 'nghi' bán hàng hết đát?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ