Thứ năm, 28/03/2024 21:22 (GMT+7)

Tây Hồ (Hà Nội): Chiếm “đất vàng” làm nhà không bị P.Nhật Tân xử lý?

MTĐT -  Thứ ba, 18/06/2019 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi dự án dừng hoạt động, người ta thấy trên phần đất công nghiễm nhiên mọc lên 2 ngôi nhà số 66 và 68 ngõ 52 Tô Ngọc Vân (Tây Hồ, Hà Nội) và tồn tại cho đến nay.

Đáng nói, các cơ quan có thẩm quyền đều phủ nhận trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra vi phạm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Hai số nhà 66 – 68 ngõ 52 Tô Ngọc Vân, phường Nhật Tân được xác định là vi phạm trật tự xây dựng nhưng không bị xử lý

Phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, người dân ở phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Khu đất cuối ngõ 52 Tô Ngọc Vân, phường Nhật Tân trước đây thuộc dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Quảng Bá – gói thầu số 23 đoạn qua phường Nhật Tân (thuộc dự án Xây dựng ạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ Tây). Năm 2014, khi dự án này tạm dừng hoạt động thì có hai hộ dân là chủ số nhà 66 và 68 lấn chiếm, sử dụng không đúng quy định nhưng không bị ai xử lý. 

Trong Biên bản của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Tây Hồ ngày 14/4/2011 đã thể hiện nguồn gốc đất của 362,6m2 của ông Bùi Văn Thiềng là: Gia đình chưa cung cấp

Các hộ dân cũng cho biết, ngay từ thời điểm tháng 4/2011 và tháng 8/2011, tại văn bản xác nhận của UBND phường Nhật Tân và Biên bản của Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Tây Hồ, đều đã chứng mình nơi mà có căn nhà số 66, ngõ 52 Tô Ngọc Vân đã bị thu hồi 358,2 m2/362,6m2. Tại thời điểm bị thu hồi, gia đình ông Bùi Văn Thiềng (người sử dụng nhà, đất) không cung cấp các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất.

Tương tự, có nhiều căn cứ chứng minh việc sử dụng đất tại  nhà số 66, 68 ngõ 52 Tô Ngọc Vân, phường Tây Hồ hiện nay là đất của dự án bị chiếm dụng trái phép để làm nhà ở. Thế nhưng, đã nhiều năm trôi qua, sai phạm đó vẫn ngang nhiên tồn tại do cơ quan chức năng không biết hoặc có biết nhưng cố tình làm ngơ không xử lý?

Ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Giám đốc BQL Dự án quận Tây Hồ (phải) cho rằng việc xử lý vi phạm thuộc về chính quyền

Để xác minh nội dung đơn thư người dân phản ánh, PV Báo PLVN đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Giám đốc BQL dự án quận Tây Hồ để làm rõ các thông tin liên quan. Trả lời về việc xuất hiện 2 số nhà 66 và 68 ngõ 52 Tô Ngọc Vân được cho là vi phạm trên đất dự án, ông Thành cho rằng: “Việc xây nhà trên mảnh đất ấy là vi phạm quản lý trật tự xây dựng, nhưng việc xử lý vi phạm quản lý trật tự xây dựng thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương”.

Ông Phạm Thế Vinh – Chủ tịch UBND phường Nhật Tân

Tuy nhiên, cũng với câu hỏi này, PV đặt vấn đề với ông Phạm Thế Vinh – Chủ tịch UBND phường Nhật Tân thì nhận lại câu trả lời rằng, vấn đề này nằm trong thủ tục và việc triển khai gói thầu 23 nên phóng viên cần liên hệ trực tiếp với các đơn vị chức năng của quận để được trả lời.

Dư luận hoài nghi: Phải chăng có thế lực hậu thuẫn giúp cho chủ nhân của hai số nhà lấn chiếm đất công tồn tại suốt thời gian qua mà không bị xử lý. Trách nhiệm của UBND phường Nhật Tân ở đâu khi để hành vi lấn chiếm đất vàng ngang nhiên tồn tại nhiều năm? 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này!

Theo Pháp luật Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ (Hà Nội): Chiếm “đất vàng” làm nhà không bị P.Nhật Tân xử lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.