Thứ bảy, 20/04/2024 14:02 (GMT+7)

ThaCo Trường Hải lên tiếng về sự cố xe khách hàng bị vỡ lốc máy

Triệu Trang -  Thứ năm, 04/01/2018 17:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/12/2017, bà Lợi đã đưa sự việc lên facebook cá nhân và các diễn đàn cho rằng Mazda không hợp tác giải quyết cũng như không giải thích rõ ràng sự cố cho khách hàng...

Theo thông tin PV có được: Cụ thể, tháng 1/2016, bà Phạm Thị Hồng Lợi mua chiếc xe Mazda 2 tại Đại lý Mazda Tam Kỳ. Ngày 10/11/2017, ông Hưng (chồng bà Lợi-PV) đem xe Mazda 2 đến Mazda Tam Kỳ để kiểm tra động cơ nổ nghe tiếng "gõ".

Ông Hưng cho biết, cách khoảng một tuần trước xe có chạy qua vùng ngập nước và có bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên phần đầu xe, văng lên đến kính xe. Sau đó về nghe tiếng máy nổ khác thường đã ghé Gara Hyundai Đà Nẵng để thay nhớt, sau đó tiếng kêu vẫn không giảm.

Sau khi kỹ thuật viên Mazda Tam Kỳ kiểm tra và chẩn đoán máy số 4 có vấn đề kỹ thuật. Nhân viên tư vấn dịch vụ đã đề xuất ông Hưng cho tháo kiểm tra máy vì theo mô tả của ông Hưng thì có thể xe bị thuỷ kích. Tuy nhiên, ông Hưng không đồng ý và muốn mang xe về. 

Ngày 10/11/2017, ông Hưng đem xe đến kiểm tra động cơ nổ nghe tiếng "gõ", nhân viên tư vấn dịch vụ đã đề xuất ông Hưng cho tháo kiểm tra máy nhưng ông không đồng ý và muốn mang xe về vì có việc sử dụng

 Mazda Tam Kỳ cũng đã khuyến cáo xe có thể bị thuỷ kích, không nên tiếp tục sử dụng và phải tháo máy ra kiểm tra cụ thể hơn. Các thông tin này cũng được lưu ý vào hồ sơ sửa chữa.

Tiếp đó, ngày 14/12/2017, khi ông Hưng chạy xe trên đường thì xe bị hỏng ở phần máy, động cơ không nổ, dây curoa bị đứt, nhớt bị xì và chảy tràn ra mặt đường.

Sau khi ông Hưng gọi điện thoại đến đường dây nóng của Mazda Tam Kỳ, chiếc xe được kéo xe về Mazda Tam Kỳ để kiểm tra. Mazda Tam Kỳ đã giải thích với ông Hưng khả năng xe bị thuỷ kích và đề nghị tháo hạ máy kiểm tra.

Ngày 20/12/2017, trước sự chứng kiến của ông Hưng, phía Mazda Tam Kỳ đã tháo hạ máy, kiểm tra chi tiết hư hỏng bên trong động cơ.  

Sau đó, Mazda Tam Kỳ giải thích nguyên nhân hư hỏng và kết luận hư hỏng này do thủy kích. Với kết quả kiểm tra này, không thuộc chính sách bảo hành của Mazda.

Ngày 28/12/2017, Mazda Tam Kỳ tiếp tục có buổi làm việc lần 3 với ông Hưng một lần nữa giải thích nguyên nhân hư hỏng vỡ lốc máy và nêu rõ nguyên nhân hư hỏng này là do thủy kích, không liên quan tới chất lượng sản phẩm. 

Ngày 28/12/2017, Mazda Tam Kỳ tiếp tục có buổi làm việc lần 3 với ông Hưng và bà Lợi, nhưng không đồng ý với kết quả và nguyên nhân xe hư hỏng mà phía Mazda Tam Kỳ đưa ra

 Công ty cũng đề nghị hỗ trợ khách hàng chi phí sửa chữa (giảm 20% chi phí vật tư và phụ tùng).

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời của ông Hưng về kết quả kiểm tra và nguyên nhân hư hỏng. Ông Hưng không đồng ý, nguyên nhân là do lỗi sản phẩm và khẳng định xe không đi vào vùng ngập nước nên không thể bị thủy kích, đồng thời cho rằng sau lần kiểm tra thứ nhất, cán bộ kỹ thuật không đưa ra cảnh báo cho khách hàng. Và yêu cầu phải bảo hành 100% trường hợp hư hỏng này. 

Bà Lợi khẳng định xe không đi vào vùng ngập nước nên không thể bị thủy kích, đồng thời cho rằng sau lần kiểm tra thứ nhất, cán bộ kỹ thuật không đưa ra cảnh báo cho khách hàng. 

Ngày 30/12/2017, bà Lợi đã đưa sự việc lên facebook cá nhân và các diễn đàn với thông tin cho rằng Mazda không hợp tác giải quyết cũng như không giải thích rõ ràng sự cố cho khách hàng.

Với các yêu cầu của khách hàng trong buổi làm việc ngày 28/12/2017, Công ty sẽ mời chuyên gia Mazda Nhật Bản trực tiếp kiểm tra, giám định kỹ thuật và trả lời bằng văn bản cho khách hàng về nguyên nhân và phương án sửa chữa xe.

Sự việc này sẽ được các bên giải quyết như thế nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết ThaCo Trường Hải lên tiếng về sự cố xe khách hàng bị vỡ lốc máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ