Thứ năm, 28/03/2024 23:32 (GMT+7)

Đã có kết luận Thanh tra tại trường tiểu học xã Bản Phiệt

Tây Bắc -  Thứ bảy, 31/08/2019 20:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh, Thanh tra huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã có kết luận về một số tồn tại, sai phạm tại trường tiểu học Bản Phiệt.

Theo đó, thực hiện quyết định số 2807/QD-UBND ngày 29/5/2019 của chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng về việc Thanh tra tại trường tiểu học xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và quyết định số 4432/QD-UBND ngày 11/7/2019 của chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng về việc gia hạn thời gian thanh tra tại trường tiểu học xã Bản Phiệt từ ngày 31/5-31/7/2019, Đoàn thanh tra số 2807-2019 đã tiến hành thanh tra tại trường tiểu học xã Bản Phiệt huyện Bảo Thắng.

Xét báo cáo kết quả thanh tra số 03/BC-ĐTTr ngày 14/8/2019 của trưởng đoàn thanh tra số 2807-2019, chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng đã có kết luận.

Kết luận Thanh tra của UBND huyện Bảo Thắng

Theo đó, nguồn ngân sách nhà nước cấp trong 3 năm (2016-2018) cho trường tiểu học Bản Phiệt là 18.067.961.500 đồng. Qua kiểm tra, tổng số tiền chi thanh toán có số tiền hợp lý, đúng quy định là 18.061.011.500 đồng và chứng từ chi chưa đảm bảo đúng quy định với số tiền là 6.950.000 đồng.

Số tiền chi không đúng quy định là tiền hỗ trợ cho 6 học sinh không ở bán trú đủ 4 tháng của học kỳ 1 năm học 2018-2019, nhà trường chưa chi, chưa nộp về ngân sách nhà nước.

Đối với nguồn xã hội hóa giáo dục, trong 3 năm học, trường tiểu học xã Bản Phiệt tổ chức và huy động nhân dân tham gia đóng góp với tổng số tiền là 476.770.000 đồng. Tổng số tiền đã chi là 409.965.000 đồng, tồn quỹ số tiền 66.805.000 đồng. Trong đó, năm học 2016-2017 và 2017-2018 quỹ tồn là 0 đồng.

Đoàn thanh tra tiến hành thẩm tra xác minh một số ý kiến phản ánh về hành vi, phát ngôn, việc làm của bà Phạm Thị Thanh Thủy đối với một số giáo viên nhà trường và công tác quản lý điều hành của bà Phạm Thu Hà, hiệu trưởng nhà trường.

Việc phản ánh bà Thủy trong thời gian giữ chức vụ phó hiệu trưởng ký xác nhận đơn xin chuyển trường cho giáo viên vượt thẩm quyền, không báo cáo hiệu trưởng. Công an huyện Bảo Thắng cũng đã có báo cáo xác minh số 165/BC-AN xác nhận. Bà Thủy đã nhận thiếu xót khi chưa báo cáo hiệu trưởng. Tuy nhiên, đơn xin chuyển công tác cho bà Trần Thị Diệu Linh chỉ là thông tin tư pháp đơn thuần vì vậy chưa xác nhận được bà Thủy có tư lợi cá nhân, không đủ căn cứ xác định hành vi lạm dụng chức vụ.

Về việc phản ánh bà Thủy đôi co với giáo viên trong một số cuộc họp có sự chứng kiến của hội đồng giáo viên. Công an huyện Bảo Thắng đã có báo cáo xác minh số 165/BC-AN xác nhận: Do sự việc diễn ra quá lâu, bản thân những người liên quan không nhớ rõ, cụ thể và không cung cấp được chính xác thời gian và số người chứng kiến sự việc. Đồng thời, trường tiểu học xã Bản Phiệt từ trước đến naykhông có tài liệu nào liên quan đến nội dung này được nghi nhận lại tại các buổi họp kiểm điểm, đánh giá cán bộ, Đảng viên hoặc thể hiện ở hình thức xử lý vi phạm nào. Do vậy không đủ căn cứ chứng minh bà Thủy có phát ngôn không đúng chuẩn mực cũng như bà Thủy có biểu hiện đe dọa người khác hay hạ nhục uy tín đồng nghiệp cơ quan, đơn vị.

Phát ngôn của bà Thủy với bà Phạm Thu Hà câu nói “Trên này không bao giờ họp Đảng”. Qua thẩm tra xác minh, việc phát ngôn câu nói trên chỉ có hiệu trưởng và phó hiệu trưởng (không có nhân chứng, vật chứng kèm theo). Vì vậy, chưa đủ căn cứ kết luận bà Phạm Thị Thanh Thủy phát ngôn câu nói trên.

Hành vi của bà Phạm Thị Thanh Thủy được giao xây dựng kế hoạch mẫu, sau đó làm hộ bản kế hoạch cho đa số giáo viên và thu 100.00/giáo viên, đã được cơ quan Công an huyện Bảo Thắng thẩm tra, xác nhận là không có cá nhân nào đưa ra được căn cứ chứng minh tính xác thực của nguồn tin phản ánh. Do vậy, không có căn cứ chứng minh bà Phạm Thị Thanh Thủy có hành vi thu tiền bất hợp pháp.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy gửi 02 đề kiểm tra, bồi dưỡng thường xuyên có nội dung khác nhau đến các giáo viên nhà trường để rồi một số giáo viên làm là sai. Tuy nhiên, sự khác nhau của 02 đề kiểm tra, bồi dưỡng không ảnh hưởng đến kết quả dạy và học của nhà trường. Vì vậy, lãnh đạo trường tiểu học Bản Phiệt Cần rút kinh nghiệm.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy đăng tin hình ảnh các hoạt động họp phụ huynh của nhà trường lên zalo là quyền riêng tư, đến nay chưa có các thông tin cũng như các sự việc gây ảnh hưởng xấu đến công tác giảng dạy của nhà trường do việc đăng tin hình ảnh các hoạt động họp phụ huynh của nhà trường lên zalo. Vì vậy, không có căn cứ kết luận việc đăng tin của bà Thủy là vi phạm pháp luật.

Đối với bà Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường, trong quản lý ngân sách chưa thường xuyên kiểm tra lại các chứng từ chi, chưa nộp số tiền chưa chi về ngân sách theo quy định.

Trong quản lý điều hành bà xây dựng khối đoàn kết nội bộ, bà Hà không có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định một số cán bộ giáo viên có hành vi phát ngôn, việc làm không phù hợp của cán bộ giáo viên nhà trường, có dấu hiệu vi phạm các quy định của nhà nước.

Tổ chức họp bình xét, phân loại cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cuối năm học 2017-2018 và năm học 2018-2019 không đúng thực tế, gây dư luận không tốt dẫn đến việc đề xuất khen thưởng cho tập thể nhà trường và một số cá nhân khác của trường tiểu học Bản Phiệt chưa đúng người , đúng việc.

Là người đứng đầu cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền, bà Phạm Thu Hà, hiệu trưởng trường tiểu học xã Bản Phiệt thiếu trách nhiệm trong công việc được giao, chưa làm hết trách nhiệm của cán bộ công chức và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập. Vi phạm vào khoản 4, điều 10, luật công chức năm 2008.

Thu hồi số tiền 6.950.000 đồng về tài khoản của cơ quan Thanh tra huyện tại Kho bạc huyện Bảo Thắng, chờ sử lý theo quy định.

Giao phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện Bảo Thắng xem xét, thu hồi các danh hiệu thi đua của trường Bản Phiệt, cá nhân bà Phạm Thu Hà (hiệu trưởng), bà Phạm Thị Thanh Thủy (nguyên hiệu phó), và các cá nhân khác liên quan trong năm học 2017-2018 và 2018-2019. Đề xuất xử lý các hành vi, vi phạm theo quy định của nhà nước.

Giao hiệu trưởng trường tiểu học Bản Phiệt xem xét giải quyết đơn thư đề nghị ghi ngày 09/6/2019 của bà Phạm Thị Thanh Thủy gửi hội đồng thi đua Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bảo Thắng theo thẩm quyền. Báo cáo kết quả về UBND huyện Bảo Thắng trước ngày 30/9/2019.

Qua thanh tra toàn diện trường tiểu học Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, có những dấu hiệu, biểu hiện tự diễn biến, tự suy thoái của một số cán bộ, đảng viên trong nhà trường.

Đề nghị Huyện ủy Bảo Thắng xem xét, kiểm tra vai trò lãnh đạo, xử lý các dấu hiệu vi phạm của cán bộ Đảng viên và chi bộ trường tiểu học xã Bản Phiệt trong thời gian qua.

Qua kết luận Thanh tra về trường tiểu học Bản Phiệt, các cơ quan chức năng huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cần xử lý những cán bộ, giáo viên “bịa chuyện, vu khống” ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm cán bộ giáo viên và những việc làm sai trái của Hiệu trưởng Phạm Thu Hà. 

Bạn đang đọc bài viết Đã có kết luận Thanh tra tại trường tiểu học xã Bản Phiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.