Thứ sáu, 19/04/2024 22:00 (GMT+7)

Thuỷ Nguyên (HP): Khẳng định buông lỏng QL XD nhà trên ao cá Bác Hồ

Nam Phong - Bùi Hạnh -  Thứ sáu, 22/03/2019 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi được hỏi về hướng xử lý đối với phần diện tích hộ ông Hùng lấn chiếm đã xây dựng nhà ở, sân và 1 nhà kho, ông Bắc cho biết thêm: “sẽ cưỡng chế, sẽ có lộ trình cụ thể và thông tin cho báo sau”.

Sau khi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng bài: “Hải Phòng: Ngang nhiên san lấp ao cá Bác Hồ xây dựng nhà kiên cố" ngày 05/12/2018, xảy ra tại xã Thuỷ Sơn, phía UBND huyện Thuỷ Nguyên khẳng định có sự buông lỏng trong quản lý đất đai và sẽ tổ chức cưỡng chế phần diện tích đất vi phạm. Tuy nhiên đã 3 tháng trôi qua mà chính quyền vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Sau nhiều lần liên hệ, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND huyện Thuỷ Nguyên. Tại buổi làm việc ông Đào Văn Bắc - Phó Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Thuỷ Nguyên cho biết: “ Theo quyết định 99 năm 1991 ông Lê Văn Hùng được giao với diện tích 200m2. Tuy nhiên ông Hùng có lấn ra 317m2. Trong quá trình quản lý sử dụng đất ông Hùng có lấn chiếm và xây dựng công phụ trợ chuồng trại chăn nuôi diện tích lấn chiếm tai thời điểm xây dựng từ trước 5/10/1993.

Tuy nhiên UBND xã Thuỷ Sơn không lưu được hồ sơ xử lý vi phạm từ thời điểm đó đến nay. Đến năm 2014 gia đình ông Hùng tiếp tục tháo dỡ công trình phụ trợ nêu trên tiến hành xây dựng công trình thay thế. UBND xã Thuỷ Sơn lập biên bản đình chỉ vi phạm lập biên bản công trình vi phạm, lập hồ sơ xử lý vi phạm. Như vây việc báo nêu về việc ông Hùng có hành vi vi phạm là đúng, có cơ sở. Việc quản lý ở đây cũng có phần buông lỏng của chúng tôi, chúng tôi khẳng định điều đó ”.

Công trình hộ ông Lê Văn Hùng xây dựng trên diện tích đất vi phạm

Khi được hỏi về hướng xử lý đối với phần diện tích hộ ông Hùng lấn chiếm đã xây dựng nhà ở, sân và 1 nhà kho, ông Bắc cho biết thêm: “sẽ cưỡng chế, sẽ có lộ trình cụ thể và thông tin cho báo sau”.

Công trình vi phạm đã lâu vậy, dư luận đặt câu hỏi có việc chống lưng cho sai phạm hay không? Ông Bắc khẳng định “không hề có chuyện đó, huyện đang “gồng” mình lên chứ không phải bao che.”

Khi phóng viên đề nghị huyện cung cấp văn bản vụ việc ông Bắc cho hay: “Huyện đã ra văn bản xử lý vi phạm, đã lập hồ sơ, tuy nhiên văn bản này chưa ký (văn bản ông Bắc đang sử dụng để trả lời phóng viên), đồng chí lưu giữ hồ sơ đi học nên chúng tôi không thể cấp được, tôi sẽ báo cáo huyện và gửi văn bản cho báo sau!”

Trước đó khi làm việc với UBND xã Thuỷ Sơn, PV đề nghị xã cung cấp biên bản xử phạt hành chính, sổ mục kê, bản đồ địa chính thì vị Chủ tịch xã này từ chối cung cấp và nêu ra lý do chỉ khi nào có sự chỉ đạo từ cơ quan huyện xuống mới cung cấp cho báo chí !.

Được biết, năm 1991 hộ ông Lê Văn Hùng được nhà nước cấp cho 200m2 đất để làm nhà ở lâu dài tại thôn 5 cạnh ao cá Bác Hồ. Sau đó gia đình ông Hùng đã tự ý lấn chiếm, san lấp ao xây dựng chuồng trại chăn nuôi. Tháng 12 năm 2014 gia đình ông Hùng tháo dỡ các công trình đằng sau, cải tạo và xây dựng ngôi nhà 3 tầng vào tháng 5 năm 2016. Hiện tại diện tích đất nhà ông Hùng sử dụng trên 500m2, trong đó ông Hùng lấn chiếm hơn 300m2 tại thửa 749 tờ bản đồ số 3 trên diện tích ao cá Bác Hồ.

Dư luận đặt ra câu hỏi tại sao với phần diện tích nhà ông Hùng lấn chiếm không phải là nhỏ và thời gian xây dựng, sửa chữa những công trình sinh hoạt diễn ra trong thời gian dài như vậy, nhưng tại sao đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm? Chính quyền từ xã đến huyện Thuỷ Nguyên bất lực hay có sự chống lưng cho những sai phạm trên ?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin sự việc/.

Bạn đang đọc bài viết Thuỷ Nguyên (HP): Khẳng định buông lỏng QL XD nhà trên ao cá Bác Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...