Thứ sáu, 29/03/2024 00:35 (GMT+7)

Tiếp bài “BV “nhắm mắt làm ngơ” cho thuê đất công mở nhà hàng?”: Xuất hiện “nhân vật bí ẩn” gọi điện đe dọa phóng viên

MTĐT -  Thứ hai, 21/08/2017 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến sự việc Bệnh viện Châm cứu Trung ương “cắt" 500m2 đất công cho Công ty TNHH chăm sóc sức khỏe Hương Sen thuê làm cơ sở massage, Môi trường và Đô Thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh. Trong quá trình tìm hiểu thông tin, nhóm PV nhận được một cuộc điện thoại của người phụ nữ tự xưng “thư ký báo chí” của Tổng cục Môi trường dọa nạt...

Vừa qua, Môi trường và Đô Thị Việt Nam điện tử có bài viết: “BV Châm cứu Trung ương “nhắm mắt làm ngơ” cho thuê đất công mở nhà hàng?” phản ánh của bạn đọc về việc Bệnh viện Châm cứu Trung ương có địa chỉ tại số 49, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội cho Trung tâm Hương Sen thuê đất công để kinh doanh nhà hàng, gây nên tình trạng phức tạp trong bệnh viện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 1992, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã liên kết với Trung tâm Hương Sen để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và người dân có nhu cầu điều trị bằng kỹ thuật tắm thuốc, xông hơi, xoa bóp, bấm huyệt chất lượng cao nhằm tăng nguồn thu ngân sách cho bệnh viện, thậm chí việc liên kết này còn được Bộ Y tế ủng hộ.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Tuy nhiên, với những gì PV đã ghi nhận được thì những dịch vụ kể trên chỉ được Trung tâm Hương Sen triển khai thực hiện ở mức “mở ra cho có”, còn mục đích chính phải chăng là để tạo ra một vỏ bọc pháp lý nhằm che đậy cho hoạt động kinh doanh nhà hàng? Liệu có tồn tại lợi ích nhóm ở đây hay không và nguồn thu từ việc kinh doanh này sẽ được chảy vào túi ai?

Nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Khoa (Phó giám đốc bệnh viện châm cứu Trung Ương).

Tại buổi làm việc, ông Khoa cho rằng việc phản ánh liên quan đến trung tâm Hương Sen thuê đất công của bệnh viện là không chính xác. Ông Khoa cũng khẳng định, toàn bộ khu vực Công ty TNHH chăm sóc sức khỏe Hương Sen đang thuê là thuộc đất công. Theo cách lý giải của ông Khoa, thì việc cho Hương Sen thuê là nằm trong kế hoạch “xã hội hóa” các dịch vụ đi kèm khám chữa bệnh, phía bệnh viện đã có báo cáo lên cơ quan chủ quản là Bộ Y tế.

Trung tâm Hương Sen phục vụ ăn uống, có cả bia rượu nếu khách có nhu cầu

“Chính vì vậy, việc kinh doanh của chúng tôi hoàn toàn được cho phép, nếu có điều gì vi phạm thì liệu rằng nó (Trung tâm Hương Sen – PV ) còn tồn tại đến bây giờ hay không…”, ông Khoa nhấn mạnh.

Sau một hồi nghe ông Khoa giải thích về cách thức hoạt động của trung tâm này, nhóm PV đề nghị được cung cấp một số văn bản liên quan đến những phản ánh trên. Một số nội dung đó là, những báo cáo của bệnh viện lên Bộ Y tế, văn bản chấp thuận của Bộ về sự tồn tại của trung tâm Hương Sen trong khu vực đất công hay hợp đồng giữa hai đơn vị. Nhưng ông Khoa nói, không cầm ở đây và đề nghị PV liên hệ với bộ phận văn phòng của bệnh viện.

Tại thời điểm hiện tại, nhóm PV vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản nào chứng minh khẳng định của ông Nguyễn Quốc Khoa – Phó Giám đốc bệnh viện trong buổi làm việc với PV.

Cũng liên quan đến sự việc trên, trong quá trình đi tìm hiểu thông tin về sự việc, sáng ngày 17/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được một cuộc điện thoại giọng của người phụ nữ từ đầu số 02462955XXX. Trong điện thoại, người phụ nữ này tự xưng là: “Thư ký báo chí của Tổng cục Môi trường, phụ trách các vấn đề môi trường trên toàn quốc…”. Đồng thời người này cũng giới thiệu là “bạn anh Khoa” (TS. Nguyễn Quốc Khoa – PGĐ Bệnh viện – PV).

Bằng những lời lẽ trịch thượng, “bề trên”, vị này vặn vẹo, hỏi phóng viên “đến đấy làm gì, có đúng tôn chỉ mục đích không? Cơ quan chủ quản là gì ?...

Trước những lời lẽ ngông cuồng của người phụ nữ này, PV vẫn hết sức giữ bình tĩnh để hỏi người này vấn đề chị ta gọi điện cho phóng viên với tư cách “bạn anh Khoa” hay với tư cách công việc? Tuy nhiên, thật bất ngờ chị ta hét lên trong điện thoại là “cả hai” và tiếp tục truy vấn về cái gọi là “nghiệp vụ báo chí” với PV. Thấy vậy, PV đã đề nghị chị này nếu muốn tìm hiểu thông tin về tòa soạn thì nên có văn bản giấy tờ đến trực tiếp cơ quan...

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã liên hệ với TS. Nguyễn Quốc Khoa – PGĐ Bệnh viện. Ông Khoa cho biết, mình không có bất cứ liên hệ nào với người phụ nữ này và cũng không quan tâm đến câu chuyện trên. Ông Khoa cũng đề nghị phóng viên nếu có thông tin liên quan đến người này thì hãy để ông Khoa “nói chuyện” trực tiếp xem họ làm vậy là có mục đích gì?

Trong một diễn biến khác, nhóm PV đã liên hệ với phía Tổng cục Môi trường (trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) để tìm hiểu người phụ nữ tự xưng “thư ký báo chí” của Tổng cục. Nhân vật người phụ nữ bí ẩn ấy là ai? Người phụ nữ này có liên quan như thế nào đến sự việc Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đang phản ánh?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

NHÓM PHÓNG VIÊN

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.