Thứ năm, 25/04/2024 22:30 (GMT+7)

TNLĐ chết người tại DA The Manor Crown Huế: Trách nhiệm CĐT ở đâu?

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 07:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một khu đô thị cao cấp, hiện đại bậc nhất cố đô Huế, nhưng chủ đầu tư chưa phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ để quản lý tốt về an toàn lao động tại dự án, khiến một lao động tử nạn.

Dự án The Manor Crown Huế do Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital, thuộc Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Một khu đô thị cao cấp, hiện đại bậc nhất cố đô Huế, nhưng chủ đầu tư chưa phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ để quản lý tốt về an toàn lao động tại dự án, khiến một lao động tử nạn khi đang làm việc.

Hiện lực lượng Công an thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một bảo vệ đang làm việc tại Khu đô thị The Manor Crown Huế. Nạn nhân được xác định là ông Võ Ngọc T. (SN 1969, trú Phường Tây Lộc, thành phố Huế). Vào ngày 03/04, trong lúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại dự án The Manor Crown Huế, ông T. đã rơi trong thang máy công trình và tử nạn. Được biết, nạn nhân chưa được đào tạo và cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ. Điều này không đảm bảo những quy định tại Khoản 2, Điều 32, Nghị định 96/2016/NĐ-CP.

Khu đô thị The Manor Crown Huế nơi xảy ra tai nạn lao động làm một người tử nạn.

Theo cơ quan điều tra, Công an thành phố Huế cho biết: Qua điều tra, xác minh nạn nhân chết do bước hụt chân vào thời điểm thang máy đang sửa chữa nên đã rơi từ trên cao xuống đất và tử nạn. Thời điểm đó, tại dự án có 2 bảo vệ làm việc, trong đó 1 người gác cổng, người còn lại đi kiểm tra xung quanh tòa nhà. Khi xảy ra tai nạn, thang máy đang được sửa chữa nên thùng thang máy được đưa xuống tầng hầm.

Ông Phan Quang Trung – Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thừa Thiên - Huế cho biết: Hiện vụ việc Công an thành phố Huế đang trong quá trình điều tra, khi có kết luận nếu không khởi tố vụ án Thanh tra Sở sẽ tiếp tục điều tra về tai nạn lao động để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Ngoài ra, xem xét trách nhiệm từng tổ chức, cá nhân về pháp luật an toàn lao động.

Phía Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Đạt để cung cấp dịch vụ bảo vệ tòa nhà dự án The Manor Crown Huế nhằm bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản... tại dự án. Theo nguyên tắc khi ký hợp đồng Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Đạt phải cung cấp danh sách những lao động làm việc tại dự án cho chủ đầu tư biết các lao động đó đã được ký hợp đồng lao động hay chưa và các chứng chỉ hành nghề liên quan...

Theo Quy định của Luật Lao động, Công ty TNHH Bảo vệ Hùng Đạt phải ký hợp đồng lao động và thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động trước khi cung cấp dịch vụ cho các đơn vị có nhu cầu khác.

Ngoài ra, hệ thống cầu thang máy đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng vào ngày 25/2/2020, nhưng khi bảo trì, sửa chữa đơn vị cung cấp cầu thang máy vẫn không thông báo. Hệ thống thang máy khi đã ngắt điện tất cả các cửa thang máy ở các tầng đều khóa, muốn mở được phải sử dụng chìa khóa cơ và chỉ có người có chìa khóa mới mở ra được.

Theo ông Đỗ Văn Chung - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital, thuộc Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư dự án The Manor Crown Huế cho biết: “Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại dư án The Manor Crown Huế, hiện tất cả hồ sơ liên quan chúng tôi đã cung cấp cho Công an hết rồi, khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ cung cấp”.

Dự án The Manor Crown Huế, tọa lạc trên đường Tố Hữu, thuộc Khu đô thị An Vân Dương (thành phố Huế) do Công ty Cổ phần Bất động sản Minh Điền Vital, thuộc Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích đất rộng gần 42.000m2, trong đó khu 19 tầng, với diện tích 10.028m2, mật độ xây dựng 52%, khu nhà phố thương mại liền kề 4.486m2 gồm 43 căn, khu biệt thự song lập 3.634m2 gồm 24 căn. Khu cao tầng được thiết kế gồm 1 tầng hầm, 5 tầng khối đế và 2 tháp đôi từ tầng 7 đến tầng 18, với 184 căn hộ. Cụ thể, nhà phố thương mại cao 4 tầng nằm ở khối đế; chuỗi tiện ích trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, gym, spa, nhà hàng, hồ bơi nằm tại tầng 5 và trên mái của tầng 5; còn các căn hộ nằm từ tầng 7 đến tầng 19.

Theo báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết TNLĐ chết người tại DA The Manor Crown Huế: Trách nhiệm CĐT ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.