Thứ năm, 28/03/2024 19:38 (GMT+7)

Tp Pleiku: Nhiều bãi tập kết rác ảnh hưởng đến người dân

Mai Trung -  Thứ ba, 22/05/2018 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, thành phố Pleiku - tỉnh Gia Lai có một số điểm tập kết rác không hợp lý, vừa gây mất mỹ quan đô thị vừa làm ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân.

Theo phản ảnh của người dân ở tổ 1, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku, điểm tập kết rác nằm ngay đoạn giao giữa Nguyễn Tuân và Lê Duẩn gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Đặc biệt khi các thùng chứa đầy rác, nước thải đổ ra đường gây mùi hôi thối tỏa rộng ra khu vực xung quanh khiến nhiều người bức xúc.

Ông Nguyễn Trung Chính cho biêt “người dân ở đây đã phản ánh nhiều lần nhưng sao không thấy công ty công trình đô thị chuyển thùng rác đến địa điểm hợp lý hơn mà cứ để ngay tâm đường Lê Duẩn này gây mất văn minh quá.”

Không chỉ ở đây, đoạn giao giữa Phan Bội Châu và đường Nguyễn Thái Học cũng có một điểm tập kết rác bất hợp lý. Tại đây có hai thùng đựng rác, là nơi để bà con tiểu thương chợ Hội Thương và người dân sinh sống quanh đây bỏ rác. Tuy nhiên điểm để thùng rác lại sát tường của trường tiểu học Cù Chính Lan, chính vì vậy mà mùi hôi thối nồng nặc của các loại rác thải thường xuyên bay vào lớp khiến phụ huynh học sinh, giáo viên ở đây bức xúc.

Điểm tập kết rác ngay trên đường Lê Duẩn và Nguyễn Tuân gây mất mỹ quan đô thị

Chị Nguyễn Thị Hoa một phụ huynh học sinh đón con ở cồng trường Tiểu học Cù Chính Lan cho biết “chúng tôi cho con đi học cứ nghĩ sẽ được thoải mái, ai ngờ đến trường học ngày nào cũng ngửi mùi hôi thốinày, về nhà cháu cứ kêu đau đầu.”

Bà Phan Thị Hợp - Hiệu trưởng nhà trường trao đổi với PV: “đơn vị đã phản ánh nhiều lần với các cấp chính quyền nhưng không thấy công ty công trình đô thị đến di chuyển bô rác đi nơi khác. Trường có hai ca học, cả ngàn học sinh mỗi ngày phải chịu đựng mùi này vừa khó chịu vừa ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng học tập

 Điểm tập kết rác sát nách trường Tiểu học Cù Chính Lan

Không chỉ ở hai địa điểm trên mà phóng viên ghi nhận còn có những điểm tập kết rác khác cũng gây bức xúc trong nhân dân như điểm tập kết rác cuối đường Triệu Quang Phục đối diện trường Mầm non Âu Cơ, điểm tập kết rác ngay chợ Trà Bá, điểm tập kết rác ở hẻm 144 Âu Cơ ngay sân bóng chuyền của tổ. Các địa điểm này đều chứa đầy rác thải, mùi hôi thối bốc nồng nặc lan rộng một vùng lớn vào những ngày nắng. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của nhân dân. Mong muốn của bà con những nơi này là công ty phải có kế hoạch sớm di chuyển các điểm tập kết rác này đến nơi hợp lý hơn để đảm bảo môi trường sống và sức khỏe của cư dân./.

Bạn đang đọc bài viết Tp Pleiku: Nhiều bãi tập kết rác ảnh hưởng đến người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.