Thứ sáu, 29/03/2024 01:11 (GMT+7)

UBKT Huyện uỷ Krông Pa: Sẽ đề xuất hình thức kỷ luật Phó BT Phú Túc

MTĐT -  Thứ bảy, 28/04/2018 11:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm tiếp tục thông tin đến bạn đọc, nhóm PV chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Đảng uỷ thị trấn Phú Túc, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Krông Pa về vụ việc.

Như thông tin Môi trường & Đô thị điện tử đã đưa qua bài viết “Gia Lai: Phó Bí thư Đảng uỷ thị trấn Phú Túc – vay tiền dân rồi… xù nợ” phản ánh việc bà Lê thị Thuý, Phó Bí thư Đảng uỷ thị trấn Phú Túc lợi dụng uy tín của mình đã vay của bà Phạm Thị Hường số tiền 225 triệu đồng, có giấy tờ vay mượn rõ ràng nhưng luôn chối đẩy trách nhiệm.

Bà Phạm Thị Hường – người cho bà Thuý, Phó Bí thư Đảng uỷ thị trấn Phú Túc vay 225 triệu đồng bên cuốn sổ ghi nợ cụ thể nhưng bà Thuý luôn chối bỏ và khai là “tờ giấy trắng”.

Làm việc với báo chí, ông Nguyễn Tiến Đãng, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Phú Túc thừa nhận: “Sau khi nhận được đơn thư của công dân, Ban Thường vụ Đảng uỷ thị trấn đã mời các bên liên quan tới làm việc nhưng bà Lê Thị Thuý luôn khẳng định rằng không vay số tiền trên mà chỉ ký vào sổ nợ với tư cách người làm chứng và nói “tôi không vay nên không trả”! Với tư cách là người đứng đầu cơ quan, tôi đã nhiều lần khuyên bà Lê Thị Thuý có vay thì trả tiền cho người dân và bản thân là Đảng viên thì phải khai báo trung thực đồng thời chịu trách nhiệm về việc mình làm nhưng bà Thuý vẫn dựa vào nhiều lý do để trốn tránh trách nhiệm”.

Theo bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Krông Pa: “Hiện Ban Thường vụ huyện uỷ huyện Krông Pa đã chỉ đạo cho UBKT tiến hành kiểm tra, xác minh và làm rõ sự việc trên. Chúng tôi đã tiến hành điều tra xác minh, tổ chức đối thoại giữa các bên liên quan. Trong buổi đối thoại mà UBKT huyện uỷ tổ chức, bà Phạm Thị Hường khẳng định rằng bà Lê Thị Thuý tới nhà vay tiền, ký vào sổ nhận nợ và yêu cầu bà Thuý trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, bà Lê Thị Thuý cho rằng mình không vay số tiền trên mà chỉ là người làm chứng cho người khác vay mặc dù bà đã ký vào sổ nợ của bà Hường với nội dung: có đứng mượn 225 triệu đồng và hẹn tới ngày 26/07/2017 trả đủ số tiền trên, nếu sai hẹn sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.” 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Liên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ huyện Krông Pa, sự việc khá rõ ràng khi bà Thuý ký nhận vào giấy mượn tiền của bà Hường nhưng bà Lê Thị Thuý khẳng định rằng tên, chữ ký trong số nợ là đúng của bà nhưng bà ký vào tờ giấy trắng và ký với tư cách là “người làm chứng”!? Vụ việc đang được TAND huyện Krông Pa thụ lý, giải quyết nên sau khi bản án được tuyên, UBKT sẽ nhanh chóng hoàn thiện kết luận để báo cáo lên Ban Thường vụ huyện uỷ đề nghị hình thức kỷ luật đối với bà Lê Thị Thuý. 

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết UBKT Huyện uỷ Krông Pa: Sẽ đề xuất hình thức kỷ luật Phó BT Phú Túc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thanh Luận – Hoàng Long

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.