Thứ năm, 28/03/2024 18:35 (GMT+7)

UBND huyện Kim Thành 'né tránh' báo chí, phớt lờ chỉ đạo của tỉnh

Huy Tưởng -  Thứ tư, 18/12/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến những núi than khổng lồ trái phép tại huyện Kim Thành gây ô nhiễm môi trường, bức xúc dư luận, lãnh đạo UBND huyện Kinh Thành đang cố tình "né" báo chí?

Dù lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo giao UBND huyện Kim thành làm việc và trả lời tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về những tồn tại mà báo chí phản ánh nhưng sau nhiều lần phóng viên liên hệ làm việc, lãnh đạo UBND huyện Kim Thành vẫn cố tình trốn tránh không làm việc và cung cấp thông tin cho báo chí. Việc làm của Lãnh đạo huyện Kim Thành có vi phạm nghiêm trọng Luật báo chí và  “phớt lờ” chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hải Dương?

Những núi than khổng lồ cao ngang ngọn tre được che chắn qua loa gây ô nhiễm môi trường.

Như tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải từ ngày 14/10 đến nay về việc "Hàng chục núi than khổng lồ trái phép mọc tại huyện Kim Thành gây ô nhiễm môi trường" nhưng đến nay vẫn không được xử lý rứt điểm. Đến nay, các công trình này không những không bị xử lý mà còn có biểu hiện ngày càng “phình to”  trước sự làm ngơ của của huyện Kim Thành khiến dư luận địa phương hết sức bất bình.

Nhằm làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương trong công tác chỉ đạo kiểm tra xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan của huyện Kim thành cũng như xử lý các công trình vi phạm trên.

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã qua UBND tỉnh đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương. Sau khi nhận được lịch làm việc của phóng viên, thay vì làm việc với phóng viên, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương lại “đá bóng” trách nhiệm sang UBND huyện Kim Thành làm việc với báo chí.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương giao cho huyện Kim Thành trả lời báo chí.

Theo đó, ngày 28/10, ông Nguyễn Anh Cương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ra văn bản số 3789/UBND-VP về việc làm việc và trả lời Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. Nội dung văn bản nêu rõ: Giao UBND huyện Kim Thành làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc hàng chục núi than không phép gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định.

Tuy nhiên từ đó đến nay, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên tục liên hệ với các cơ quan trên để làm việc nhưng chưa nhận được sự phản hồi và phối hợp làm việc với báo chí.

Như vậy đã gần 2 tháng từ ngày UBND tỉnh Hải Dương ra văn bản chỉ đạo và hơn 2 tháng Môi trường và Đô thị Việt Nam đặt lịch làm việc với UBND huyện Kim Thành, đến nay lãnh đạo huyện vẫn “né tránh”, bất chấp chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh không làm việc với cơ quan báo chí, vi phạm nghiêm trọng Luật báo chí.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi phải chăng năng lực quản lý yếu kém của lãnh đạo UBND huyện Kim Thành và không dám đối diện với sự thật nên luôn tìm cách “trốn tránh” bất hợp tác với cơ quan báo chí, việc ban hành văn bản xử phạt “treo” trên giấy cho đẹp hồ sơ của chính quyền và những lời “hứa suông” của lãnh đạo huyện Kim Thành là những dấu hiệu chứng tỏ chính quyền từ xã tới huyện đang bao che, tiếp tay cho những sai phạm trên.

Dư luận đang mong chờ sự chỉ chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Hải Dương trong công tác kiểm tra xử lý dứt điểm vấn đề báo chí đăng tải. Cũng như công tác kiểm tra trách nhiệm công vụ đối với các tổ chức cá nhân liên quan ra sao.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Kim Thành 'né tránh' báo chí, phớt lờ chỉ đạo của tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.