Thứ sáu, 29/03/2024 00:56 (GMT+7)

Vì tình cảm hàng xóm, Hạt kiểm lâm Phú Bình cho cán bộ nghỉ làm?

Trung Hiếu - Triệu Hồ -  Thứ sáu, 26/01/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ngày làm việc thì sẽ không được phép tổ chức hội nghị, đám cưới tại trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước. Nhưng như trường hợp này là vì nể ..."tình cảm hàng xóm" với nhau nên mới tạo điều kiện.

Nhận được thông tin bạn đọc phản ánh qua Đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về sự việc nơi đây bất ngờ tổ chức buổi chăm sóc khách hàng khi đang là thời gian công việc của cán bộ nhân viên của hạt.

Để tiếp cận thông tin sáng ngày 25/1 NPV chúng tôi đã có mặt tại Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình (Phú Bình, Thái Nguyên) để tìm hiểu câu chuyện kì lạ đang diễn ra ở đây. 

Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình sáng ngày 25/1

Tại thời điểm NPV có mặt, trừ phòng của Phó trưởng hạt thì tất cả các phòng trong hạt kiểm lâm này đều cửa đóng then cài. Theo nguồn tin NPV được biết, trong buổi sáng ngày 25/1 Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình cho cán bộ nghỉ làm để... "nhường" địa điểm không gian cho "hàng xóm" là Cửa hàng thuốc thú y Quốc Tuyên mượn tổ chức ...Hội nghị Tri ân khách hàng. 

Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình đã "nhường" không gian làm việc của mình cho "hàng xóm" là Cửa hàng thuốc thú y Quốc Tuyên mượn tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng.

"Hàng xóm" của Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình

Tiếp xúc với một cán bộ tại Hạt kiểm lâm Phú Bình chúng tôi được biết: "Tất cả cán bộ tại hạt đã được thông báo từ trước là ngày 25/1 sẽ "nhường" không gian làm việc cho Cửa hàng thuốc thú y Quốc Tuyên mượn tổ chức Hội nghị". 

Liên quan đến sự việc, NPV đã có cuộc trao đổi với ông Dương Thanh Tú - Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình. Tại buổi làm việc ông Tú cho biết: "Trong ngày làm việc thì sẽ không được phép tổ chức hội nghị, đám cưới,... tại trụ sở làm việc của cơ quan nhà nước. Nhưng như trường hợp này là vì ..."tình cảm hàng xóm" với nhau nên đơn vị mới tạo điều kiện".  

Khi đề cập đến việc cho cán bộ hạt nghỉ để "nhường" không gian làm việc cho Cửa hàng thuốc thú y Quốc Tuyên mượn tổ chức Hội nghị có nằm trong kế hoạch của đơn vị hay không thì ông Tú khẳng định rằng: "Không có chuyện cán bộ nghỉ trong ngày làm việc, còn vấn đề có nằm trong kế hoạch hay không thì tôi không nắm chắc. Các vấn đề này phải trao đổi với đồng chí Thành - Trưởng hạt. Trưởng hạt hôm nay đi công tác đột xuất"

Không có chuyện cán bộ nghỉ trong ngày làm việc vậy tại sao cả Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình lại cửa đóng then cài.

Được biết, nhiệm vụ của hạt kiểm lâm là tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chế độ, chính sách về quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng. Không có chuyện cán bộ nghỉ trong ngày làm việc vậy tại sao cả Hạt kiểm lâm huyện Phú Bình lại cửa đóng then cài. Trụ sở của hạt là nơi để tiếp công dân vậy mà lại vì tình cảm hàng xóm, cho một đơn vị mượn để tổ chức hội nghị như vậy có đúng hay không?

Có phải ông Trưởng hạt kiểm lâm Phú Bình biết sự việc mà vắng mặt đột suất hay không? Hay việc vì... "tình cảm với hành xóm" đã cho đơn vị này mượn địa điểm để tổ chức một hội nghị... khách hàng.

Đề nghị lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Chính quyền huyện Phú Bình cần sớm xác minh làm rõ. Cá nhân nào đã ngang nhiên đồng ý cho một đơn vị không liên quan đến ngành và sự việc tổ chức cũng không liên quan đến ngành kiểm lâm ngang nhiên tổ chức một hội nghị chăm sóc khách hàng tại trụ sở cơ quan nhà nước trong giờ hành chính như vậy? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này. 

Bạn đang đọc bài viết Vì tình cảm hàng xóm, Hạt kiểm lâm Phú Bình cho cán bộ nghỉ làm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.