Thứ bảy, 20/04/2024 06:10 (GMT+7)

Vietjet hoàn vé chiều đi cho khách sau khi “delay” đã thỏa đáng?

MTĐT -  Thứ ba, 15/08/2017 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãng hàng không Vietjet “delay” gần 24 giờ tại sân bay Quốc tế Nội Bài, đoàn khách 11 người bị đã phải mua vé của hãng khác để kịp lịch trình công việc và yêu cầu hoàn tiền vé. Thế nhưng, họ cũng chỉ nhận được đền bù mỗi người 400 nghìn đồng, trong khi số tiền những người này phải bỏ ra 28 triệu đồng để mua vé…

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử bà Nguyễn Thị Thanh Hương trú tại TP Thái Nguyên cho biết, ngày 13/7/2017 đoàn của bà gồm 11 người trong đó có cả trẻ nhỏ đã bị hãng hàng không Vietjet “delay” gần 24 giờ đồng hồ tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Một số người vì quá mệt mỏi nên đã bỏ về, số còn lại thì chịu cảnh vạ vật tại sân bay nhưng cuối cùng, tất cả vẫn phải mua vé của hãng hàng không Vietnam Airlines để kịp lịch trình công việc.

Trước sự việc trên, đoàn của bà Hương đã đến yêu cầu Vietjet hoàn tiền vé, thế nhưng, họ cũng chỉ nhận được đền bù mỗi người 400 nghìn đồng, trong khi số tiền những người này phải bỏ ra 28 triệu đồng để mua vé. Sau đó, vì không muốn lỡ lịch trình họ còn phải bỏ ra 35 triệu đồng ngay lúc đấy để mua vé của Vietnam Airlines.

Hành khách trên chuyến bay VJ0193 đã bị "delay" gần 24 tiếng

“Khách hàng là thượng đế” nhưng ở đây thượng đế đang phải chịu bao ấm ức khi trót lựa chọn chuyến bay của Vietjet.

Sau khi nhận thông tin phản ánh từ bạn đọc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ làm việc với đại diện hãng hàng không Vietjet. Sau nhiều lần liên hệ Vietjet đã lên tiếng về sự việc liên quan bà Nguyễn Thị Thanh Hương và khách đi cùng trên chuyến bay VJ0193 từ Hà Nội đi TPHCM ngày 14/7/2017.

Theo đó: “Bà Nguyễn Thị Thanh Hương cùng 10 hành khách khác (bao gồm 1 trẻ sơ sinh) mua vé Vietjet chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VJ0193 có giờ ban đầu dự kiến là 6 giờ 40 phút sáng ngày 14/07/2017. Tuy nhiên, vì lý do khai thác nên chuyến bay VJ0193 bị hủy. Các hành khách được bố trí sang các chuyến bay kế tiếp còn chỗ gần nhất. Trong đó, bà Hương và hành khách đi cùng được chuyển sang chuyến bay VJ123 có giờ khởi hành dự kiến lúc 05 giờ 15 phút sáng 15/07/2017.

Việc thay đổi được thông báo cho khách hàng lúc 22 giờ 38 phút ngày 13/07/2017. Vì giờ bay mới ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại nên khách hàng đã mua vé của hãng khác và yêu cầu hoàn tiền vé. Vietjet đã hoàn vé chiều đi cho các khách hàng về kênh thanh toán ban đầu trong ngày 21/07/2017”.

Để xác thực lại câu chuyện hoàn tiền chiều đi cho hành khách đã thỏa đáng hay chưa? PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trao đổi với hành khác Nguyễn Thị Thanh Hương qua điện thoại.

Theo bà Hương, tính đến thời điểm hiện tại (tức là ngày 15/8/2017-PV) bà chưa nhận được bất kỳ một khoản tiền nào từ phía hãng hàng không Vietjet. PV cũng đặt ra câu hỏi với bà Hương là sau khi xảy ra sự việc, bà có đã có hành động gì để phản ánh lên Vietjet. Bà Hương cho biết, mình đã gửi tất cả thông tin về việc delay của chuyến bay hôm đó cho phía đại lý vé máy bay của hãng.

Trước câu trả lời và đền bù đối với khách hàng của Vietjet khi “delay” 24 tiếng đồng hồ, PV đã trao đổi với Luật sư Đào Thị Lan Anh (Công ty luật Thiên Đức, Đoàn luật sư TP Hà Nội) để lắng nghe những tư vấn cũng như phân tích đối với việc đền bù của Vietjet  cho khách hàng trong vụ việc trên.

Luật sư Đào Thị Lan Anh cho biết: Căn cứ điểm d khoản 2 Điều 8 – TT 81/2014/TT–BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không thì: “Trường hợp chuyến bay chậm từ 05 giờ trở lên, ở trường hợp của bà Nguyễn Thị Thanh Hương cùng đoàn của mình bị chậm tới gần 24 giờ thì Vietjet phải hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách”.

“Đồng thời, tại điểm 4 Điều 10 cũng qui định rằng, khách hàng có thể khởi kiện người vận chuyển về việc bồi thường thiệt hại theo qui định của pháp luật dân sự nếu không đồng ý với quyết định của người vận chuyển”, bà Đào Thị Lan Anh cho biết thêm.

Như vậy, đối với việc Vietjet chỉ “hoàn vé chiều đi cho các khách hàng về kênh thanh toán ban đầu của khách” có thỏa mãn và hợp lý? Câu trả lời này chúng tôi để Vietjet lên tiếng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc..

NHÓM PHÓNG VIÊN

Bạn đang đọc bài viết Vietjet hoàn vé chiều đi cho khách sau khi “delay” đã thỏa đáng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...