Thứ bảy, 20/04/2024 17:45 (GMT+7)

Vụ KCN Giang Điền, Đồng Nai: Trên quyết liệt, dưới thờ ơ

Minh Yến - Thế Bôn -  Thứ sáu, 31/07/2020 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong buổi đối thoại giải quyết đơn khiếu nại (KN) của công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh, khẳng định UBND thành phố Biên Hòa có nhiều sai sót và chỉ đạo phải sửa sai.

Vườn cây xác xơ, bỏ hoang hơn 10 năm nay

Tuy nhiên đến nay, đã quá thời hạn 4 tháng nhưng vụ việc vẫn giẫm chân tại chỗ, gây bức xúc trong dư luận, không lẽ vụ việc bị chìm xuống?! (moitruongdothi.vn đã phản ánh).

Tại Thông báo số 3031/TB-UBND ngày 23/3/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh chỉ đạo ban hành Thông báo số 3031/TB-UBND về nội dung kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh, về giải quyết đơn KN việc thu hồi đất dự án (DA) xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp (KCN) Giang Điền, của bà Phạm Thị Hà, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Thông báo nêu rõ:

Yêu cầu UBND TP.Biên Hòa tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong việc tham mưu ban hành Quyết định số 6570/QĐ-UBND ngày 19/11/2013, điều chỉnh Quyết định số 677/QĐ-UBND ngày 17/2/2009 của UBND huyện Long Thành, về việc thu hồi đất có sai sót và trong việc chậm (6 năm) chuyển các Quyết định số 6570/QĐ-UBND, Quyết định số 7337/QĐ-UBND đến hộ bà Hà (người có đất thu hồi) biết, xử lý kiểm điểm theo thẩm quyền quy định pháp luật. UBND TP.Biên Hòa báo cáo kết quả hoàn thành công việc lên Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 4/2020.

Yêu cầu UBND TP.Biên Hòa khẩn trương tiến hành xử lý đối với các Quyết định thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ đối với hộ bà Phạm Thị Hà và các văn bản xử lý giải quyết đơn KN có liên quan để chấm dứt KN. Kết quả thực hiện chậm nhất ngày 10/4/2020, đồng thời tiến hành việc thực hiện lại việc thu hồi, bồi thường, hỗ trợ đối với bà Hà theo đúng trình tự, thủ tục quy định pháp luật. UBND TP.Biên Hòa báo cáo kết quả hoàn thành công việc lên Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 4/2020.

Trụ sở UBND TP.Biên Hòa

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn 4 tháng theo quy định của UBND tỉnh Đồng Nai nhưng UBND TP.Biên Hòa vẫn im lặng, chưa có động thái gì để khắc phục hậu quả, nghiêm túc sửa sai. Vì vậy bà Hà đã nhiều lần đến Trụ sở Ban Tiếp Công dân tỉnh Đồng Nai để hỏi thăm về tiến độ giải quyết công việc thì được trả lời là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên có sự chậm trễ, còn lần khác lại được trả lời UBND thành phố Biên Hòa đang tiến hành thực hiện Thông báo của UBND tỉnh. Mới đây, bà Hà điện thoại đến Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Đồng Nai thì được trả lời là cơ quan chức năng của tỉnh đang kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện của UBND thành phố Biên Hòa, công dân cứ chờ đợi thêm thời gian nữa!?

Như vậy, vụ việc vẫn tiếp tục kéo dài, không có điểm dừng, cấp trên chỉ đạo nhưng cấp dưới cứ rề rà, dây dưa, cố tình chây ỳ... làm giảm sút niềm tin của người dân. Dư luận đề nghị cần xem xét trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy và chính quyền TP.Biên Hòa trong vụ việc này và công khai cho nhân dân biết.

Câu trả lời xin gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Vụ KCN Giang Điền, Đồng Nai: Trên quyết liệt, dưới thờ ơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất