Thứ bảy, 20/04/2024 06:36 (GMT+7)

Vụ thu máy móc của DN ở Bắc Giang: Dấu hiệu tẩu tán tang vật?

Thái Quảng - Ngọc Tuyên -  Thứ hai, 22/03/2021 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi bị tố có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn để thu giữ tài sản trái phép của một doanh nghiệp, Trưởng Công an xã Tam Tiến có động thái lạ khi tìm mọi cách để trả lại “tang vật”.

Theo thông tin mà PV Môi trường và Đô thi Việt Nam thu thập được cho thấy: Ông Chiến, trú tại xã Tam Tiến, huyện Yên Thế (Bắc Giang) là chủ sở hữu máy trộn bê tông, đây được cho là tang vật trong vụ Công an xã Tam Tiến, huyện Yên Thế (Bắc Giang) thu giữ tại khu vực công trường thi công Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất ván sợi MDF và Viên nén gỗ sinh học (sau đây viết tắt là Dự án) tại địa chỉ: Bản Diễn, xã Tam Tiến.

Máy trộn bê tông đang là tang vật trong vụ Công ty LG tố cáo Trưởng Công an xã Tam Tiến “lạm quyền” đang được cất giữ tại trụ sở xã Tam Tiến

Tại thời điểm bị thu giữ, máy trộn bê tông trên đang được ông Chiến cho Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng đô thị LG (Công ty LG) thuê để phục thi công Dự án.

Mặc dù biết rõ sự việc trên, nhưng mới đây Thiếu tá Phạm Tuân – Trưởng Công an xã Tam Tiến vẫn tiến hành lập biên bản làm việc với ông Chiến và đề nghị trả máy trộn bê tông cho ông này.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Chiến cho biết: “Công an xã đến lập biên bản làm việc với tôi và hứa tạo điều kiện cho lấy máy về làm. Tuy nhiên tôi không đồng ý ký biên bản và nhận máy về, bởi máy trộn bê tông này tôi đã cho thuê rồi thì tôi không có quyền lấy, mà công ty thuê người ta có trách nhiệm lấy về”.

Ngoài ra, ông Chiến khẳng định rằng, trước khi diễn ra buổi làm việc trên thì Trưởng Công an xã Tam Tiến biết rõ máy trộn bê tông đó tôi đang cho Công ty LG thuê.

Quả thực chúng tôi rất khó hiểu trước hành động “lạ” của vị Trưởng Công an xã Tam Tiến Phạm Tuân. Bởi lẽ, ông Chiến chỉ là một người dân bình thường, không được đào tạo chuyên sâu về ngành luật nhưng ông này vẫn nhận thức được cái gì thuộc về mình, và cái gì mình được phép nhận hay không.

Được biết, ông Phạm Tuân, đương kim Trưởng Công an xã, một người được đào tạo bài bản kiến thức về pháp luật và hiện đang “đeo lon” Thiếu tá. Vậy tại sao ông Tuân lại đi thuyết phục ông Chiến làm những điều có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm Hợp đồng kinh tế mà ông này đã ký với Công ty LG, việc làm này nhằm mục đích gì (?!).

Đặt giả thiết nếu ông Chiến không “tỉnh” mà nghe lời Thiếu tá Phạm Tuân nhận chiếc máy trộn bê tông kia về, thì vụ việc sẽ còn diễn biến phức tạp theo hướng xấu hơn nhiều. Chưa bàn đến ông Chiến có vi phạm pháp luật hay không (nếu nhận máy bê tông về) nhưng điều chắc chắn xảy ra, là phát sinh tranh chấp Hợp đồng kinh tế giữa ông Chiến với Công ty LG. Và hậu quả nếu có xảy ra thì liệu Trưởng Công an xã Tam Tiến Phạm Tuân có liên đới chịu trách nhiệm?

Thiết nghĩ, với trình độ hiểu biết về pháp luật như Thiếu tá Phạm Tuân, thì đúng ra vị này nên vận dụng kiến thức đó để tuyên truyền, hướng dẫn người dân sống và làm việc theo pháp luật. Nhưng trong vụ việc này chúng tôi chưa thấy điều đó!

Văn bản số 07/CAX do Thiếu tá Phạm Tuấn ký gửi lãnh đạo Công ty LG về việc cung cấp hồ sơ, nhận lại phương tiện.

Trong một diễn biến khác có liên quan, sau khi “vỡ kế hoạch” thuyết phục ông Chiến nhận máy trộn bê tông về, ngày 15/3, Công an xã Tam Tiến ban hành Văn bản số 07/CAX do Thiếu tá Phạm Tuấn ký gửi lãnh đạo Công ty LG về việc cung cấp hồ sơ, tài liệu hợp pháp đến xử lý, nhận lại phương tiện.

Trao đổi với PV về nội dung văn bản trên, ông Nguyễn Văn Lam – Giám đốc Công ty LG cho biết: “Liên quan đến vụ việc trên Công ty LG đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, hiện nay đang được ngành Công an tỉnh này thụ lý giải quyết. Do vậy, tại thời điểm này tôi chưa đồng ý nhận lại phương tiện trên

Ngoài ra, vi giám đốc Công ty LG phân tích thêm: “Hiện nay máy trộn bê tông trên được cho là tang vật liên quan đến vụ việc mà chúng tôi đang tố cáo. Vì vậy, tôi rất không hài lòng với cách làm tuỳ tiện, vừa yếu về mặt trình độ chuyên môn, vừa kém hiểu biết pháp luật hay còn có “ý” gì khác của Thiếu tá Phạm Tuân, khi ông này tìm mọi cách để trả lại phương tiện trên”

Theo tìm hiểu, hiện nay Công ty LG đã gửi đơn tố cáo ông Phạm Tuân – Trưởng Công an xã Tam Tiến đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Bắc Giang để điều tra, xác minh nội dung tố cáo hành vi có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ đối với Thiếu tá Tuân. Kết quả xác minh vụ việc trên thế nào sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam cập nhật và thông tin trong các bài báo tiếp theo.

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết phản ánh nội dung đơn của Công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng đô thị LG (sau đây viết tắt là Công ty LG) có địa chỉ tại: Ngõ Hòa Bình 1, đường Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội cho biết: Ngày 27/4/2020, Công ty LG ký Hợp đồng kinh tế số 27042020/HĐKT/HR-LG với Công ty TNHH Công nghiệp Huarong về việc cung cấp vật tư, thiết bị và thi công xây dựng Nhà máy sản xuất ván sợi MDF và Viên nén gỗ sinh học tại địa chỉ: Bản Diễn, xã Tam Tiến, huyện Yên Thế.

Một trong các hạng mục mà Công ty LG phải thi công theo hợp đồng trên là toàn bộ sân, đường bê tông nội bộ của Dự án. Đến ngày 26/11/2020, Công ty LG mới đổ xong một phần bê tông trên diện tích sân này nên tại công trường vẫn đang tập kết vật liệu xây dựng, công nhân và các loại phương tiện, máy móc phục vụ thi công.

Tuy nhiên, vào khoảng 18h ngày 01/12/2020, có một nhóm người kéo vào công trường sau đó lấy đi một máy trộn bê tông (các tài sản khác chưa được kiểm kê) khỏi công trường. Sau khi phát hiện sự việc, phía Công ty LG đã làm đơn trình báo đến các cơ quan bảo vệ pháp luật của huyện Yên Thế và xã Tam Tiến.

Sau đó được biết Thiếu tá Phạm Tuân – Trưởng Công an xã Tam Tiến là người chỉ đạo việc thu giữ phương tiện trên về trụ sở UBND xã cất giữ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ thu máy móc của DN ở Bắc Giang: Dấu hiệu tẩu tán tang vật?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...