Thứ sáu, 29/03/2024 21:40 (GMT+7)

Đuổi việc phóng viên vì ghép nhầm tên nhân vật

MTĐT -  Thứ tư, 05/07/2017 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù việc ghép nhầm tên nhân vật được phỏng vấn không gây ra hậu quả đáng kể, nhưng Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình (PTTH) Đắk Nông vẫn kiên quyết đuổi việc anh Hoài.

Ngày 4.7, TAND TX.Gia Nghĩa đã đưa vụ anh Phạm Ngọc Hoài (SN 1988, phóng viên Đài PTTH Đắk Nông) kiện cơ quan của mình đã ra quyết định đuổi việc trái quy định ra xét xử sơ thẩm.

Theo hồ sơ, anh Hoài được Đài PTTH Đắk Nông ký hợp đồng lao động từ năm 2013. Tháng 6.2016, anh Hoài được Đài tiếp tục ký lại hợp đồng mới. Tháng 8.2016, anh Hoài được phân công thực hiện Chuyên mục An toàn giao thông cùng một số phóng viên khác.

TAND TX.Gia Nghĩa đã buộc Đài PTTH Đắk Nông hủy các quyết định trái quy định và bồi thường cho phóng viên.

Ngày 24.8.2016, Ban Biên tập Đài PTTH phát hiện trong phóng sự do anh Hoài cùng các đồng nghiệp thực hiện có sai sót là ghép nhầm tên nhân vật được phỏng vấn. Do sự việc không gây ra hậu quả gì đáng kể nên Phòng Thời sự Đài PTTH Đắk Nông đã họp kiểm điểm và thống nhất Hoài xếp loại lao động hạng B trong tháng đối với anh Hoài (do anh Hoài là người thực hiện việc ghép tên nhân vật).

Giám đốc Đài PTTH Đắk Nông - bà Phạm Thị Mai Hoa không đồng ý với quyết định trên, yêu cầu Phòng Thời sự xem xét lại. Thực hiện lệnh của Giám đốc, Phòng Thời sự Đài PTTH Đắk Nông đề xuất mức kỷ luật khiển trách anh Hoài.

Tuy nhiên vẫn không chấp nhận việc kỷ luật khiển trách anh Hoài, ngày 14.10.2016, bà Hoa ký quyết định số 132/QĐ-PTTH chấm dứt hợp đồng lao động với anh Hoài.

Cho rằng mình bị cơ quan đuổi việc trái với quy định của pháp luật, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân; cuối năm 2016, anh Hoài đã gửi đơn kiện Đài PTTH tỉnh Đắk Nông đến TAND TX.Gia Nghĩa.

Do nhiều lần đề nghị hai bên đến hòa giải nhưng phía Đài PTTH tỉnh Đắk Nông không hợp tác nên TAND TX.Gia Nghĩa đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Trong thời gian chờ tòa xét xử thì bất ngờ ngày 5.5, anh Hoài nhận được quyết định số 111/QĐ-PTTH do ông Phan Quốc Ly (Phó giám đốc Đài PTTH Đắk Nông ký)  hủy bỏ quyết định 132 với lý do “chưa đúng trình tự, thủ tục ban hành”. Tiếp đó, ngày 8.5.2017, Giám đốc Đài PTTH Đắk Nông ký quyết định số 113/QĐ-PTTH, tạm đình chỉ công tác đối với anh Hoài từ ngày 8.5.2017 đến 6.6.2017.

Tại phiên tòa ngày 4.7, người đạn diện theo ủy quyền của anh Hoài yêu cầu HĐXX xem xét, hủy quyết định 132 của Đài PTTH Đắk Nông vì sai cả nội dung lẫn hình thức. Đồng thời, buộc Đài PTTH Đắk Nông phải bồi thường tổng cổng 61 triệu đồng về các chế độ nhuận bút, tiền lương, BHXH, BHYT… cho anh Hoài trong thời gian bị đuổi việc sai quy định. Ngoài ra, phải công khai xin lỗi anh Hoài.

Trong phần tranh luận, người đại diện theo ủy quyền của Đài PTTH Đắk Nông cũng như vị luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị đơn đều thừa nhận quyết định 132 của Đài PTTH tỉnh Đắk Nông về việc đuổi việc anh Hoài là sai. Tuy nhiên đại diện phía bị đơn không chấp nhận việc bồi thường danh dự cũng như xin lỗi công khai anh Hoài vì lý do “luật không quy định và chúng tôi không thể tự quyết định”.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên tuyên hủy các quyết định số 132 và 111 của Đài PTTH tỉnh Đắk Nông vì lý do “sai cả nội dung lẫn hình thức”; buộc Đài PTTH Đắk Nông nhận anh Hoài trở lại làm việc. Đồng thời, phía bị đơn phải trả tổng cộng 24 triệu đồng (gồm tiền lương, BHXH, BHYT…) cho nguyên đơn trong thời gian bị đuổi việc sai quy định. Về việc anh Hoài yêu cầu bồi thường danh dự, tiền nhuận bút và được xin lỗi công khai, HĐXX không chấp nhận vì không có cơ sở.

 Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Đuổi việc phóng viên vì ghép nhầm tên nhân vật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới