Thứ sáu, 19/04/2024 19:40 (GMT+7)

Gia Lai: Đi tuần tra, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn bị dọa giết!

Hoàng Mai -  Thứ hai, 19/08/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không những ngang nhiên khai thác cát trái phép, các đối tượng vi phạm còn lớn tiếng đe dọa lực lượng thi hành công vụ.

Trong bài trước, Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh về việc khai thác cát trái phép tại suối Ia Sét, khu vực giáp ranh giữa xã Tân Sơn và xã Chư Jôr (Chư Păh), tới nay, tình trạng này vẫn còn tiếp diễn.

Xe tang vật chở cát được UBND xã Tân Sơn đưa về trụ sở để xử lý vào ngày 28/7/2019

Được biết, sau khi bị phát hiện tại bãi khai thác vào ngày 28/7, đối tượng vi phạm đã có thái độ thách thức tổ công tác của UBND xã Tân Sơn. Do khu vực khai thác thuộc địa phận xã Chư Jôr, huyện Chư Păh nên xã Tân Sơn chỉ giữ và tiến hành các bước để xử lý xe vận chuyển cát 11,5 m3 theo đúng quy định.

Một điều đáng quan tâm là trong biên bản báo cáo số 74/BC-UBND ngày 29/7 của UBND xã Tân Sơn, gửi lên UBND TP.Pleiku thể hiện: “Tại bãi khai thác, số đối tượng này còn nói đã xin phép UBND xã Chư Jôr cho khai thác”.

Ngày 10/8, tổ công tác của UBND xã Tân Sơn (gồm Chủ tịch UBND xã cùng với Công an và Ban chỉ huy Quân sự xã) khi tiến hành tuần tra, phòng ngừa khai thác khoáng sản trái phép tại thôn Tiên Sơn 2, xã Tân Sơn, giáp ranh với xã Chư Jôr lại tiếp tục phát hiện có dấu hiệu vi phạm về khai thác cát trái phép. Tại đây, lực lượng của tổ công tác thấy có dấu vết mới khai thác, vận chuyển. Cùng với đó, hộ ông Thái Văn Thơm đang thực hiện việc cất máy nổ cùng một số vật dụng khác có liên quan vào lán trại. Lúc này, trong 5 người có mặt thì có tới 4 người thuộc hộ gia đình ông Thơm.

Khi bị lực lượng tuần tra nhắc nhở, bà Nguyễn Thị L (vợ ông Thơm) liền to tiếng với Chủ tịch UBND xã. Đối tượng Thái Hùng Vương (con ông Thơm) đã có hành vi xúc phạm lực lượng và cầm dao rựa từ trong nhà lao ra chém Chủ tịch xã. Sau khi bị lực lượng khống chế, tước dao rựa, Vương còn tiếp tục chạy vào nhà lấy xẻng định lao ra nhưng được người nhà can ngăn. Manh động hơn, một người con khác của ông Thơm là Thái Hoàng Quốc còn lớn tiếng đe dọa sẽ giết chết Chủ tịch UBND xã và cả vợ con của ông!

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng Công an Tp.Pleiku đã tiến hành bắt các đối tượng lên UBND xã. Họ lại tiếp tục cam kết, hứa sẽ không tái phạm cũng như đe dọa, hành hung người thi hành công vụ (!)

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Quế - Chủ tịch UBND Tp.Pleiku nhấn mạnh: “Địa phương phải cương quyết xử lý, không để các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Chư Păh phải làm nghiêm, vì cát được khai thác ở xã Chư Jôr còn vận chuyển theo đường thuộc xã Tân Sơn. Nếu xã Chư Jôr không làm nghiêm thì sẽ sự việc này sẽ còn tái diễn liên tục”.

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đi tuần tra, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn bị dọa giết!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...