Thứ năm, 25/04/2024 17:40 (GMT+7)

Gia Lai: Thông tin 4 người tự tử vì dưa hấu rớt giá là thất thiệt

NGUYỄN GIÁC -  Thứ tư, 05/02/2020 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tung tin 4 người tự tử vì dưa hấu rớt giá, rồi chia sẻ lên mạng xã hội tìm người mua dưa. Ngay sau đó, chính quyền huyện Krông Pa đã xác minh, khẳng định thông tin này không đúng sự thật.

Ngày 5/2, Chủ tịch UBND huyện Krông Pa (Gia Lai), ông Tô Văn Chánh cho biết: Thông tin về việc 4 người trên địa bàn xã Đất Bằng tự tử vì dưa hấu rớt giá lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật. Huyện đã chỉ đạo phía công an huyện điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thông tin về người trồng dưa tự tử vì rớt giá là không đúng sự thật.

Trước đó, tài khoản facebook Phan Hồng Dung đăng tải nội dung nói về sự khó nhọc của các nông dân trồng dưa hấu, người mua thì ép giá quá thấp... Kèm theo đó, chị này viết: “Đêm qua tại Đất Bằng - Phú Túc (tức xã Đất Bằng, huyện Krông Pa) đã có 4 người dân uống thuốc sâu vì dưa hấu. May là đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Xót xa quá!”.

Dòng trạng thái gây cảm động lòng người và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Sau vài giờ đăng tải, đã nhận được trên 4.300 lượt bình luận, hơn 17.000 lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, đến 23 giờ, ngày 4/2, dòng trạng thái với thông tin thất thiệt này đã bị xóa và được thay đổi băng nội dung mới: “Sau khi kiểm tra lại các thông tin về vụ việc 4 người tự tử tại Đất Bằng - Phú Túc như bài đã đăng là không đúng sự thật. Tôi viết thông tin này để đính chính mong mọi người không tiếp tục chia sẻ thông tin. Tôi xin lỗi mọi người”.

Facebook Phan Hồng Dung đã xóa trạng thái sai sự thật và đăng lời xin lỗi.

Được biết, người đăng thông tin sai sự thật này có kinh doanh các mặt hàng về trái cây. Mùa dưa hấu đang vào vụ hái, vì nóng lòng thu hút người mua để thu lợi nên tự mình thêu dệt câu chuyện sai sự thật để thu hút người xem. Đây là hành vi phản cảm, cần được xử lý tránh ảnh hưởng xấu đến dự luận.

Theo thống kê từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Krông Pa, trên toàn huyện đang gieo trồng khoảng 600 ha dưa hấu. Hiện số ít hộ trồng đã cho thu hoạch, nhưng do ảnh hưởng của dịch cúm Corona nên giá mua dưa hấu đang ở mức thấp. Các ngành chức năng của tỉnh Gia Lai đang tổng hợp, tìm hướng ra giúp nông dân vượt qua khó khăn này.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thông tin 4 người tự tử vì dưa hấu rớt giá là thất thiệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.