Thứ bảy, 20/04/2024 12:13 (GMT+7)

Gia Lai: Vẫn chưa điều tra xong vụ phá vỡ quy hoạch Pleiku

Mai Trung -  Thứ năm, 09/07/2020 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là thông tin chính thức trong kỳ họp thứ 13 Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai Nguyễn Đình Quang, 6 tháng đầu năm xảy ra 4 vụ tội phạm về tham nhũng, chức vụ. Trong đó, Cơ quan CSĐT mới khởi tố được 3 vụ cùng 5 bị can về các tội "Tham ô tài sản", "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Nhận hối lộ".

Vụ việc phân lô bán nền giai đoạn 2016-2018 phá vỡ quy hoạch chung của thành phố Pleiku tầm nhìn 2030 đến năm 2050, hiện vẫn đang được Cơ quan CSĐT xác minh, làm rõ.

Tại kết luận 2405/KL-UBND của UBND tỉnh Gia Lai ngày 26/10/2018 về "việc san lấp, phân lô, tách thửa, bán nền, xây dựng công trình, nhà ở không đúng quy định trên địa bàn Tp.Pleiku" do Chủ tịch tỉnh Võ Ngọc Thành ký, có nêu: Đã có 1.523 thửa đất tách không đúng quy định để phân lô, bán nền với 21 vị trí tại 10 phường, xã trên diện tích với 33 ha. Vụ việc đã làm ảnh hưởng rất lớn đến quy hoạch chung của tỉnh cũng như Tp. Pleiku.

Một khu đất bị phân lô bán nền trái phép.

Nguyên Phó Chủ tịch Tp. Pleiku - ông Nguyễn Kim Đại (hiện là Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai), đã ký 13 quyết định thu hồi đất cho các cá nhân mở đường trái quy định của Luật Đất đai, không đúng quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất; ký quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất một số vị trí không đúng quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt; ký tờ Dự thảo Kế hoạch sử dụng đất trình UBND tỉnh ban hành không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất.

Ông Trần Xuân Hùng - nguyên Phó Giám đốc Sở TNMT, là người trực tiếp ký cấp 1.523 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái luật, tiếp tay cho các cá nhân, tổ chức trục lợi trên các khu dân cư ảo.

Ngay sau khi có kết luận thanh tra, UBND Tp. Pleiku đã tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật những cán bộ liên quan. Theo đó, đã kỷ luật khiển trách đối với tập thể Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường Tp. Pleiku; khiển trách 11 cá nhân liên quan đến sai phạm; cảnh cáo 2 cá nhân và kỷ luật cắt hết chức vụ trong Đảng đối với 1 cá nhân vi phạm. Cùng với việc xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm, UBND Tp. Pleiku đã nghiêm túc khắc phục sai phạm theo Kết luận thanh tra số 2405/KL-UBND.

Đối với nguyên Trưởng phòng TNMT Tp. Pleiku Nguyễn Bá Trường, ngày 21/1, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai công bố quyết định cắt tất cả các chức vụ trong Đảng gồm các chức danh: Thành ủy viên Tp. Pleiku, Bí thư Đảng ủy xã Tân Sơn, nguyên Bí thư Chi bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường Tp. Pleiku. Các khuyết điểm, vi phạm của ông Trường là rất nghiêm trọng, để lại hậu quả khó khắc phục, gây dư luận không tốt, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức Đảng và bản thân ông Trường, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Vẫn chưa điều tra xong vụ phá vỡ quy hoạch Pleiku. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ