Thứ năm, 25/04/2024 20:30 (GMT+7)

Hải Dương: Phó trưởng Công an xã bị tố chây ì trả nợ

Đăng Khôi -  Thứ năm, 18/07/2019 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lương y Hoàng Đình Quế (thôn Mậu Thìn, xã Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) tố cáo ông Phạm Văn Trưởng, Phó trưởng Công an xã Lương Điền nợ tiền mua nhà không trả, gây bức xúc dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn phản ánh của Lương y Hoàng Đình Quế (thôn Mậu Thìn, xã Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương) tố cáo ông Phạm Văn Trưởng, Phó trưởng Công an xã Lương Điền nợ tiền mua nhà không trả, gây bức xúc dư luận.

Theo đơn tố cáo của Lương y Hoàng Đình Quế (sinh năm 1954), thôn Mậu Thìn, xã Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương tố cáo việc ông Phạm Văn Trưởng (sinh năm 1985), hiện đang làm Phó trưởng Công an xã Lương Điền còn nợ tiền chuyển nhượng nhà đất của ông với tổng số tiền 550 triệu đồng. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, ông Trưởng không chịu trả, dù ông Quế nhiều lần tìm gặp hoặc gọi điện yêu cầu ông Trưởng trả nợ.

Theo đơn tố cáo, ngày 3/10/2018, ông Hoàng Đình Quế ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất với ông Phạm Văn Trưởng. Được biết, ông Quế có một mảnh đất và hai nhà 3 tầng mặt tiền 9m trên quốc lộ 38, thuộc làng Đông Giao, đã xây từ năm 2005 đang sử dụng làm nơi khám chữa bệnh Đông y (ông Quế là một lương y có tiếng trong vùng với 3 đời làm nghề chữa bệnh cứu người).

Do nhu cầu cần chuyển đổi quyền sử dụng đất nên ông Quế đã đổi cho ông Trưởng căn nhà 3 tầng trên để lấy 02 mảnh đất ở khu đất dịch vụ tại thôn Mậu Thìn, tổng diện tích là 189,5m2 để làm nơi khám chữa bệnh mới và ông Trưởng phải trả thêm số tiền là 4,2 tỷ đồng cho ông Quế. Số tiền này ông xây cất nhà mới và chữa bệnh cho con trai hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Khu đất mậu dịch nơi ông Trưởng đổi đất cho Lương y Hoàng Đình Quế

Theo hợp đồng, ông Trưởng phải trả hết số tiền nói trên sau khi bàn giao giấy tờ nhà đất nhưng ngày 24/11/2018 mới trả được 3 tỷ đồng. Để lấy được đầy đủ giấy tờ nhà đất, ông Trưởng nói đưa giấy tờ trên cho mình để vay ngân hàng trả số tiền còn lại, tin người ông Quế đã đưa toàn bộ giấy tờ và liên hệ với Ngân hàng làm thủ tục vay nợ cho ông Trưởng nhưng thực tế ông Trưởng không hề có ý định vay như cam kết.

Theo đơn tố cáo của ông Hoàng Đình Quế, ngày 2/2/2019, ông Trưởng tiếp tục trả 250 triệu đồng và cam kết với ông Quế sẽ trả hết nợ vào cuối năm âm lịch 2018 với tổng nợ là 950 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó, ông Trưởng chỉ trả được 250 triệu còn 700 triệu.

Đến ngày 19/5/2019 ông Quế gọi điện gặp trực tiếp ông Trưởng để đòi tiền nhưng không được, mãi đến 2/6/2019 ông Trưởng mới trả thêm được 150 triệu đồng. Số tiền hiện nay ông Trưởng còn nợ 550 triệu đồng và hứa trả vào ngày 2/7/2019, tuy nhiên đến hạn nhưng vẫn không trả và đòi thêm bản xác nhận ranh giới hộ liền kề.

Lương y Hoàng Đình Quế

Quá bức xúc, ông Quế lên UBND xã Lương Điền nhờ can thiệp nhưng được trả lời là việc cá nhân chính quyền không tham gia.

Dư luận cho biết, ông Trưởng hiện là Phó trưởng Công an xã Lương Điền nhưng sở hữu nhiều mảnh đất đắc địa trong địa bàn xã do buôn bán bất động sản mà thành. Căn nhà ông Trưởng mua lại của ông Quế nay đã phá bỏ để xây một cửa hiệu buôn bán lớn và hưởng lợi khoảng 100m2 đất không nằm trong giấy tờ phía sau mảnh đất này.

Khi được hỏi Lương y Hoàng Đình Quế cũng không thể hiểu tại sao một người nhiều tài sản như ông Trưởng lại cố tình không trả nốt số tiền còn lại, thậm chí còn đến nhà lớn tiếng thách thức khi ông Quế đòi kiện lên Tòa án địa phương.

Liên quan đến việc quản lý đất đai, xây dựng tại xã Lương Điền, PV tìm hiểu và được biết hiện trên mặt đường quốc lộ 38, làng Đông Giao nhiều nhà không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (chưa được cấp sổ đỏ) nhưng vẫn giao dịch chuyển nhượng bình thường theo giá thị trường. Đồng thời, khu vực đất dịch vụ thôn Mậu Thìn được quy hoạch thành đô thị, một số nhà chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn xây nhà kiên cố, bất chấp các quy định của pháp luật. Đông Giao do là làng nghề gỗ chạm khắc gỗ truyền thống lâu đời nên giá đất ở đây rất cao, nguồn gốc đất khá phức tạp nên việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đơn giản.

Phó trưởng CA xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển, đầu tư của Khu công nghiệp VSIP Hải Dương, xã Lương Điền được hưởng lợi từ sự phát triển đô thị, nhiều khu đất được đấu giá, chuyển đổi mục đích sử dụng, phân lô, bán nền tạo nên một cơn sốt đất ở địa phương và có nhiều dấu hỏi trong việc vi phạm các quy định về đất đai, xây dựng. Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ đăng tải trong các bài viết sau.

Việc giao dịch bất động sản không đảm bảo về mặt pháp lý như trường hợp ông Hoàng Đình Quế và ông Phạm Văn Trưởng tiềm ẩn nhiều rủi ro đang trở nên phổ biến ở các địa phương trong quá trình đô thị hóa nông thôn, nếu không nắm rõ pháp luật, cả nể sẽ bị chèn ép vô lý mà không được chính quyền bảo vệ.

Rõ ràng việc ông Trưởng đề nghị ông Quế đưa giấy tờ nhà đất để làm thủ tục vay ngân hàng trong khi giấy tờ đó chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là hành vi lừa dối trong giao dịch dân sự.

Lương y Hoàng Đình Quế cho biết, ông sẽ làm đơn kiện lên Tòa án Nhân dân huyện Cẩm Giàng để Tòa án trả lại quyền lợi chính đáng của ông trong trường hợp ông Phạm Văn Trưởng cố tình không trả tiền theo đúng cam kết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Phó trưởng Công an xã bị tố chây ì trả nợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng