Thứ sáu, 29/03/2024 06:11 (GMT+7)

Hải Phòng: Nhà xưởng “khủng” xây dựng trên đất nông nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 12/05/2020 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân TDP Tân Khê (phường Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng) phản ánh, trên khu đất nuôi trồng thủy sản gần đường World Bank đang bị chuyển mục đích trái phép, xây dựng khu nhà xưởng với quy mô “khủng”

Nhà xưởng rộng 1.650m2 xây dựng không phép trên đất nuôi trồng thủy sản.

Có mặt tại tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa để xác minh sự việc. Theo quan sát của phóng viên, hiện tại một nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 đã được xây dựng. Công trình đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư đã lợp xong phần mái.

Một người dân chỉ vào khu nhà xưởng nói: “Cả khu này là đất nuôi trồng thủy sản, nhà xưởng này công khai xây dựng lâu rồi nhưng không hiểu sao không bị xử lý? Phía gần chân cầu Niệm 2 kìa, còn một khu đất thuộc hành lang bảo vệ đê điều, ông Triệu đổ vôi thầu gạch vỡ san lấp để chuẩn bị làm nhà xưởng. Đất ấy cũng là đất nuôi trồng thủy sản mà phường Đồng Hòa cho ông Triệu thuê”.

Công trình đã cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư đã lợp xong phần mái.

Ông Vũ Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Đồng Hòa cho biết: “Công trình xây dựng không phép trên là của ông Nguyễn Văn Triều ở tổ dân phố Tân Khê, phần diện tích xây dựng trái phép khoảng 1650m2”.

Về nguồn gốc đất xây dựng, Chủ tịch UBND phường Đồng Hòa thông tin, đất mà ông Triều xây dựng nhà xưởng trái phép là đất nuôi trồng thủy sản do UBND phường Đồng Hòa quản lý.

Còn về việc đổ vôi thầu gạch vỡ san lấp đất nuôi trồng thủy sản, vi phạm hành lang đê, Chủ tịch UBND phường Đồng Hòa nói, do ông Vũ Văn Triệu làm, tuy nhiên phường cho để tạm ở đấy. Lý do để tạm là vì thành phố chưa có nơi tập kết, xử lý chất thải rắn. Bây giờ mà chở đi chỗ khác thì lại là vi phạm?

Phóng viên đề nghị cho biết phường đã xử lý các sự việc như trên như thế nào, ông Cường nói: Sự việc cơ quan Công an đang điều tra xử lý hành vi xây dựng trái phép. Đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thông tin cũng như hồ sơ xử lý cho cơ quan báo chí.

Nhằm xác minh sự việc và hướng giải quyết của UBND quận Kiến An trong công tác quản lý đất đai và xây dựng, phóng viên đã nhiều lần liên lạc với ông Trần Quang Minh – Chủ tịch UBND quận này, tuy nhiên ông này nhiều lần nói để xem xét lại, sau đó lại giao cho ông Lã Quý Nghĩa - Chánh văn phòng HĐND, UBND quận thu xếp trả lời phóng viên. Liên lạc với ông Nghĩa, ông này nói, quận đang xử lý và hẹn sẽ trả lời sau.

Việc công khai hồ sơ nguồn gốc đất, công khai hồ sơ xử lý thể hiện sự công – chính - liêm - minh, trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương. Phải chăng có sự khuất tất, bao che trong quá trình xử lý nên cơ quan chức năng quận Kiến An, phường Đồng Hòa mới không dám công khai hồ sơ xử lý?/.

Theo Đại Vũ/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Nhà xưởng “khủng” xây dựng trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.