Thứ sáu, 29/03/2024 13:20 (GMT+7)

Huế: Bắt đối tượng sử dụng giấy tờ đất giả để lừa lấy tiền người mua

Tâm An -  Thứ năm, 04/02/2021 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến ngày hẹn công chứng với người mua đất, Quang nảy sinh ý định nhờ người khác làm giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất giả để đưa cho người mua đất rồi tiếp tục nhận thêm 115 triệu đồng của người này.

Ngày 4/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Tấn Quang (SN 1974, trú tại xã Vinh An, huyện Phú Vang) về hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, tháng 4/2020, Quang nhận tiền đặt cọc bán lô đất cho một người trú tại TP Huế là 70 triệu đồng, sau một tháng sẽ ra văn phòng công chứng để sang tên. Tuy nhiên, Quang lại đưa sổ đỏ đi thế chấp để vay vốn làm ăn với số tiền 600 triệu đồng.

Công an huyện Phú Vang đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Phạm Tấn Quang.

Đến ngày hẹn công chứng, đối tượng nảy sinh ý định nhờ người khác làm chứng nhận quyền sử dụng đất giả để đưa cho nạn nhân rồi tiếp tục nhận thêm tiền bán đất là 115 triệu đồng.

Ngày 16/11, Quang và người mua đến UBND ký công chứng hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Qua kiểm tra phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có dấu hiệu làm giả nên văn phòng đăng ký đất đai đã gửi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Vang trưng cầu giám định và xác nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là giả.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Bắt đối tượng sử dụng giấy tờ đất giả để lừa lấy tiền người mua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới