Thứ năm, 25/04/2024 00:47 (GMT+7)

Nóng: Khám xét, bắt giữ vụ án đánh bạc online nghìn tỷ đồng

PV -  Thứ sáu, 30/03/2018 07:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28 và 29/3, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ đồng và bắt giữ nhiều đối tượng.

Theo một nguồn tin riêng của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã phê chuẩn bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Sau hàng tháng trời theo dõi phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng trên trang b88ag, ngày 28/3/2018 thực hiện kế hoạch phá chuyên án Bí số 118C, ban chuyên án đã đồng loạt  tiến hành triển khai các mũi công tác tại TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đồng Nai.

Tiến hành triệu tập, khám xét, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 9 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 

Trong đó có một đối tượng cầm đầu được cơ quan điều tra xác định là: Nguyễn Thanh Hùng, sinh năm 1966 (TP. HCM)...Một số đối tượng tham gia đánh bạc gồm: Nguyễn Văn Thông, sinh năm 1977, nghề nghiệp bảo vệ (TP. HCM); Nguyễn Văn Học, sinh năm 1973, nghề nghiệp giáo viên (TP. HCM); Trần Văn Tuấn, sinh năm 1977, nghề nghiệp giáo viên (TP. HCM) và Ngũ Hoàng Quốc Đạt, sinh năm 1975 (Lâm Đồng) tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Một trong các đối tượng bị bắt tạm giam trong vụ đánh bạc nghìn tỷ đồng

Trong quá trình khám nhà Ngũ Hoàng Quốc Đạt, đối tượng không có mặt tại nơi ở. Ban chuyên án vẫn đang truy tìm đối tượng. Qua kiểm tra sơ bộ máy tính xác định đối tượng Đạt có truy cập vào các trang cá độ bóng đá mạng.

Quá trình phá án, cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ dữ liệu tài khoản tổ chức cá độ, tài khoản người chơi trên website: b88ag và các đồ vật, tài liệu bao gồm 19 điện thoại, 5 cây máy tính, 4 ipad, 12 laptop, 3 ô tô, 3 thẻ ATM và nhiều tài liệu có liên quan đến việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc của các đối tượng.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu đối tượng Nguyễn Thanh Hùng khai nhận, hệ thống tài khoản tổ chức đánh bạc trên trang b88ag.com do Nguyễn Thanh Hùng quản lý KX520 (Master Agent) bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2015 đến nay có 40 tài khoản cấp đại lý và 176 tài khoản đánh bạc với tổng số tiền đánh bạc là 58,809,512 điểm tương đương với 1.176 tỷ đồng.

Nguyễn Thanh Hùng khai nhận đã cấp tài khoản đại lý cho các đối tượng nêu trên và một số đối tượng khác. Các đối tượng còn lại đều thừa nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc phù hợp với lời khai của Nguyễn Thanh Hùng.

Ban chuyên án vẫn đang khẩn trương khai thác, phục hồi dữ liệu chứng cứ điện tử trên các đồ vật đã bị thu giữ để chuyển hóa, củng cố chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của các đối tượng.

Vụ án vẫn đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng chuyên án.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Khám xét, bắt giữ vụ án đánh bạc online nghìn tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành