Thứ năm, 28/03/2024 19:00 (GMT+7)

Khởi tố đội trưởng Thanh tra GT đi ngược chiều tông chết nữ lao công

MTĐT -  Thứ ba, 05/01/2021 18:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đội trưởng đội Thanh tra giao thông lái ôtô ngược chiều, tông chết nữ lao công ngày 21-11-2020.

Ngày 5-1, một nguồn tin xác nhận Công an thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Vương (đội trưởng Đội thanh tra số 2, Sở Giao thông vận tải tỉnh Hưng Yên) để điều tra về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, khoảng 23h ngày 21-11-2020, ông Vương lái ôtô chạy ngược chiều từ chợ Đầu (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) về chợ Gạo (TP Hưng Yên).

Khi đi đến trước số nhà 205 Lê Văn Lương, phường An Tảo, xe của ông Vương va chạm với một taxi, sau đó va chạm tiếp với xe máy do chị V.T.H. (38 tuổi, ở huyện Tiên Lữ, nhân viên Công ty môi trường đô thị TP Hưng Yên) khiến chị H. tử vong tại chỗ.

Sau tai nạn, ông Vương rời khỏi hiện trường. Đến khoảng 10h sáng 22-11, ông ra trình diện cơ quan chức năng.

Ngày 23-11, Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu ông Vương viết tường trình, kiểm điểm và quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ điều tra.

Từ sau tai nạn thương tâm của nữ công nhân vệ sinh môi trường đang làm việc ở TP. Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), nhiều người không khỏi xót xa, bàng hoàng. Đau đớn cho bản thân chị một phần, thì dư luận lại thương xót cho hoàn cảnh gia đình chị phần hơn. 38 tuổi, có 6 năm làm nghề, chị V.T.H quê ở huyện Tiên Lữ đã không thể qua khỏi, khi bất ngờ bị một chiếc ô tô đâm phải. Buổi tối hôm ấy, sau khi gọi điện cho chồng con, chị H. tiếp tục làm công việc của mình. Nhưng cả chị và chồng con của chị đều không ngờ rằng, đó là cuộc gọi cuối cùng của họ.

Bạc lắm nghề công nhân môi trường!

Mặc dù xã hội đã phát triển và văn minh hơn trước nhưng nhiều người vẫn cho rằng việc thu gom rác thải, làm sạch đường phố là trách nhiệm của riêng người công nhân vệ sinh. Những người có ý thức rất nhiều, nhưng những người vô ý thức cũng không ít.

Hàng năm có không ít những vụ tai nạn xảy ra đối với công nhân vệ sinh môi trường. Người bị thương nhẹ, người bị mất khả năng lao động, thậm chí có người tử vong như chị H. Hậu quả của những vụ tai nạn không chỉ ảnh hưởng đến nạn nhân mà còn khiến gia đình nạn nhân mất đi người thân, mất đi trụ cột. Công nhân vệ sinh môi trường thực sự là những con người can đảm, dù nguy hiểm, dù vất vả những họ vẫn không từ bỏ, vì không chỉ họ yêu nghề mà còn vì đó là miếng cơm, manh áo.

Những người công nhân ấy chỉ mong sau một ngày làm việc cực nhọc được về quây quần bên gia đình ăn bữa cơm tối, thậm chí có người làm ca đêm thì lâu lắm rồi không được ăn tối cùng gia đình. Những mong muốn đó tưởng chừng giản dị nhưng lại là niềm ao ước khó thực hiện.

Đó là một trong nhiều lý do khiến xã hội phải ngả mũ thán phục những người làm công tác vệ sinh môi trường. Bác Hồ cũng đã từng nói rằng "Người nấu bếp, người quét rác cũng như thầy giáo, kĩ sư, nếu làm tròn trách nhiệm thì đều vẻ vang như nhau". Chị H. cũng như hàng chục nghìn công nhân đang làm việc ở khắp mọi nơi trên đất nước, đều xứng đáng được tôn vinh. Bởi nghề quét rác dù bạc nhưng cao quý!

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố đội trưởng Thanh tra GT đi ngược chiều tông chết nữ lao công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.