Thứ bảy, 20/04/2024 00:02 (GMT+7)

Chủ tịch phường Ái Quốc có chỉ đạo chôn chất thải chân cầu Lai Vu?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 06/03/2020 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tại hiện trường, một chiếc máy xúc đang vận hành thì bị hỏng, cùng với cán bộ địa chính phường Ái Quốc.

Theo phản ánh của người dân, sáng nay 6/3, ông Đỗ Văn Vì, Chủ tịch UBND phường Ái Quốc, TP.Hải Dương đã chỉ đạo cán bộ địa chính, cùng một số cán bộ khác trong phường thuê công nhân và máy xúc để chôn lấp những đống chất thải công nghiệp lộ thiên, thay vì mời các cơ quan chức năng đến để bàn hướng xử lý chất thải đó theo đúng quy trình xử lý chất thải.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tại hiện trường, một chiếc máy xúc đang vận hành thì bị hỏng

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tại hiện trường, một chiếc máy xúc đang vận hành thì bị hỏng, cùng với cán bộ địa chính phường Ái Quốc. Trao đổi với PV, ai chủ trương chôn lấp số chất thải này? Cán bộ địa chính nói là không chôn lấp mà vận chuyển số chất thải này đi. Về việc chỉ đạo vận chuyển này là do lãnh đạo phường Ái Quốc? PV hỏi tiếp lãnh đạo phường là ai? Đơn vị vẫn chuyển, xử lý có ký hợp đồng với phường không? Cán bộ địa chính không trả lời.

Để làm rõ sự việc, PV đã liên hệ nhiều lần cho ông Đỗ Văn Vì, Chủ tịch UBND phường Ái Quốc, nhưng ông này không bốc máy, nhắn tin không trả lời.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Nguyễn Trọng Bình, Trưởng Công an phường cho biết, phía Công an phường không hề hay biết về việc phường cho người di dời bãi rác đó. Hiện tại tôi đang bận họp, tôi sẽ chỉ đạo cán bộ xuống kiểm tra và sẽ thông tin lại cho PV sau.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Khiển, nguyên Giám đốc Sở KHCN, MT Hà Nội, mọi chất thải khi vận chuyển đi, UBND phường Ái Quốc bắt buộc phải ký hợp đồng với công ty môi trường có chức năng vận chuyển và xử lý chất thải. Sau đó Công ty Môi trường mới được phép thu gom, vận chuyển số chất thải đó đi bằng các xe chuyên dụng. Phải có chứng từ về chất thải và chuyển giao chứng từ kèm nguồn thải.

Như trong bài phản ánh ngày 5/3, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam lại tiếp tục phát hiện thêm một bãi chất thải lớn được chôn lấp chỉ cách chỗ chôn trộm của Công ty TNHH HT Long Thành khoảng 1 Km.

Lối ô tô vận chuyển chất thải xuống bãi chôn trộn tại biển báo ranh giới Km 3 + 080 đê hữu sông Lai Vu thuộc thành phố Hải Dương do phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi lại tại hiện trường

Ghi nhận của PV tại hiện trường, lối ô tô vận chuyển chất thải xuống bãi chôn trộm tại biển báo ranh giới Km 3 + 080 đê hữu sông Lai Vu thuộc thành phố Hải Dương. Phía trong rặng tre, là khu đất khá rộng trồng chuối đan xen, rất nhiều chất thải công nghiệp như lốp xe, mút, xốp, một số chất thải khác được đóng thành bao buộc lại, được chôn lấp và để lộ thiên. Bãi chôn lấp này cũng nằm gần ngay mép nước sông và trạm bơm nước từ sông Lai Vu của Nhà máy nước sạch Tiền Trung.

Chất thải công nghiệp với khối lượng lớn như lốp xe, mút, xốp, một số chất thải khác được đóng thành bao buộc lại

Theo phản ánh của người dân, bãi chôn lấp đó do UBND Phường Ái Quốc, TP.Hải Dương giao khoán thầu cho một người dân, sau đó người dân này tiếp tục đào đất rồi đem đi bán, còn những cái hố sâu đó để tiếp nhận và chôn lấp chất thải thu gom được lấy từ một số khu công nghiệp thuộc tỉnh Hải Dương, trong đó có Khu công nghiệp Nam Sách.

"Bãi rác này họ chôn trộm hàng năm nay rồi, người dân đã phản ánh đến ông Đỗ Văn Vì, Chủ tịch UBND Phường Ái Quốc, TP. Hải Dương nhưng chính quyền phường Ái Quốc vẫn làm ngơ, không được xử lý. Vừa mới chiều tối hôm qua, chúng tôi vẫn thấy xe tải chở rác đến đây để chôn lấp", một người dân cho biết thêm.

Cũng theo người dân sống quanh khu vực, đoạn đường đê này, buổi sáng, chiều tối, nhiều người dân sống ở khu vực Ngọc Trì, Tiền Trung vẫn đi tập thể dục. Họ phản ánh, đi qua bãi rác này thấy mùi hôi thối, khét, thỉnh thoảng lại thấy cay xót, chảy nước mắt, nước mũi, cuống họng nóng, ho sặc, tức ngực, khó thở, ngột ngạt, người nôn nao./.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch phường Ái Quốc có chỉ đạo chôn chất thải chân cầu Lai Vu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...