Thứ bảy, 20/04/2024 06:42 (GMT+7)

Bến Tre: Nguyên Phó giám đốc Sở TN&MT nhận hối lộ hơn 500 triệu đồng

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viện KSND Tối cao vừa tống đạt QĐ truy tố tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” nhận hối lộ hơn 500 triệu đồng đối bị can Đoàn Văn Phúc, nguyên Phó GĐ Sở TN&MT tỉnh Bến Tre

Nguyên Phó giám đốc Sở TN&MT Bến Tre - Đoàn Văn Phúc (trái) và nguyên Chi cục trưởng Chi cục BVMT Trương Văn Em vừa bị Viện KSND Tối cao truy tố.

Cùng bị truy tố cùng tội danh với với ông Phúc còn có các thuộc cấp là Trương Văn Em, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN&MT Bến Tre; Trần Thị Thùy Trang, nguyên Trưởng phòng Kiểm soát ô nhiễm thuộc Chi cục BVMT; và Trần Thanh Phong, chuyên viên phòng Kiểm soát ô nhiễm của Chi cục.

Viện KSND Tối cao còn truy tố 3 người của Công ty TNHH Sản xuất, kinh doanh dịch vụ xây dựng Hồng Việt (P.4, Q.4, TP.HCM) gồm Dương Tuấn Anh, Hà Chí Đào và Trần Thị Hợp cùng tội danh “Buôn lậu”.

Công ty Hồng Việt được thành lập vào tháng 11.2014 do ông Lê Hữu Thiêm làm Giám đốc và có 1 cơ sở sản xuất đặt tại xã Nhơn Thạnh, TP.Bến Tre, ngành nghề đăng ký kinh doanh là nhập khẩu, tái chế phế liệu để làm nguyên liệu sản xuất. Sau khi thành lập công ty, ông Thiêm giao cho Dương Tuấn Anh điều hành, quản lý.

Và cơ quan điều tra xác định cơ sở tại Bến Tre không hề có nhà xưởng, máy móc, không lắp đặt dây chuyền tái chế phế liệu để sản xuất như đã đăng ký kinh doanh, nhưng vẫn tổ chức nhập khẩu phế liệu.

Cơ quan điều tra xác định, sau khi cấp giấy phép nhập khẩu phế liệu cho Công ty Hồng Việt vào đầu năm 2015, các ông, bà Phúc, Em, Trang và Phong đã nhiều lần xuống kiểm tra cơ sở sản xuất của Công ty Hồng Việt ở xã Nhơn Thạnh.

Dù phát hiện nơi đây không lắp đặt dây chuyền tái chế phế liệu để sản xuất, nhưng nhóm cán bộ này tiếp tục thông đồng với nhau quyết định không thu hồi giấy phép nhập phế liệu của Hồng Việt, mà còn tiếp tay soạn thảo thêm 76 thông báo về các lô hàng phế liệu nhập khẩu để các cơ quan hữu trách kiểm tra, thông quan trót lọt. Đổi lại, phía Công ty Hồng Việt đã lót tay cho ông Phúc 505 triệu đồng, ông Em 6 triệu đồng, bà Trang 5 triệu đồng và Phong 3 triệu đồng.

Kết quả phía Công ty Hồng Việt đã thông quan nhập khẩu trót lọt 46 tấn nhựa phế liệu và 11 tấn sắt phế liệu. Sau khi thông quan các lô hàng phế liệu, phía Công ty Hồng Việt đã sử dụng hơn 134 tỉ đồng để mua ngoại tệ từ các ngân hàng thanh toán cho 79 công ty ở 22 quốc gia, từ đó hưởng lợi gần 59 tỉ đồng.

Sau khi vụ việc bị các cơ quan hữu trách phát hiện, ông Phúc được chuyển về làm Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho đến ngày bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam vào tháng 11.2018./.

Theo Một thế giới

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Nguyên Phó giám đốc Sở TN&MT nhận hối lộ hơn 500 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...