Thứ ba, 23/04/2024 13:55 (GMT+7)

Biển Đà Nẵng lại hứng chịu nước thải đen ngòm, hôi thối

MTĐT -  Thứ hai, 09/04/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Mũi Né, du khách lại thêm một lần chứng kiến những dòng nước thải đen ngòm, mùi hôi thối từ các cửa xả thải đang trực tiếp đổ ra các vùng biển của Đà Nẵng.

Vào sàng và trưa 7-4, nhiều người dân và du khách tham quan, tắm biển ở vùng biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) hốt hoảng khi nhìn thấy dòng nước thải đen ngòm từ các cửa xả thải chảy tràn ra bãi biển.

Nước thải có nguồn gốc từ các khu vực dân cư, từ các nhà hàng, khách sạn… và đều chưa qua xử lý. Dọc bãi biển Mỹ Khê dài khoảng 5km có 9 cửa xả thải. Nước thải đen ngòm, sủi bọt trắng kèm theo rác chảy tràn ra biển. Nghiêm trọng hơn, dòng nước này bốc mùi hôi thối, khi đến gần rất khó chịu. Một số đoạn bờ biển ở cửa xả thải do lượng nước thải chảy ra thành dòng nên bị xé toạc thành mương nước.

Điều đáng nói, biển Mỹ Khê được Tạp chí Forbes Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Rất nhiều người dân, du khách bày tỏ lo ngại khi chứng kiến sự việc trên. Trước tình trạng trên, một số du khách trong và ngoài nước có ý định tắm nhưng sau đó đi dạo bộ, lội nước biển một lúc rồi quay lên bờ.

Ngoài ra, một số bãi biển khác ở Đà Nẵng như Làng Vân, Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều, Bắc Mỹ An… cũng có tình trạng nước thải chưa qua xử lý chảy tràn ra biển.

Chiều 7-4, trao đổi với PV, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Nguyên nhân khiến nước thải chưa qua xử lý ở các cửa xả tràn ra bãi biển Mỹ Khê và tất cả các bãi biển vào ngày 7-4 là do rạng sáng nay và tối qua có mưa lớn, kéo dài nhiều giờ từ 2 giờ sáng đến chiều. Lượng nước mưa nhiều đã chảy tràn vào hệ thống xử lý nước thải đặt dọc đường biển dẫn đến quá tải và nước thải tràn ra ngoài. Bình thường các trạm xả thải thu gom nước thải rồi đưa về nhà máy xử lý. Tuy nhiên, do hệ thống các cửa xả thải thu gom trực tiếp cả nước mưa và cả nước thải nhưng mưa lớn nên quá tải dẫn đến tình trạng trên. Đây là tình trạng chung của tất cả các bãi biển và cứ trời mưa là như vậy (?!)”.

Biện pháp xử lý trước mắt của ngành chức năng là cử công nhân đến vệ sinh bãi biển tại các cống xả có nước thải chảy tràn ra để xử lý, giảm thiểu mùi hôi thối; tăng cường trạm bơm, dùng xe múc san gạt cát tại các cống xả; báo cáo tình hình đến chính quyền, cơ quan chức năng...

PV(T/H)

Bạn đang đọc bài viết Biển Đà Nẵng lại hứng chịu nước thải đen ngòm, hôi thối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới