Thứ sáu, 29/03/2024 12:21 (GMT+7)

Bình Thuận: Tân Việt Phát đang lừa dối khách hàng?

Mạnh Hùng -  Thứ bảy, 30/05/2020 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều năm rao bán, dự án Queen Pearl vẫn chỉ là một bãi đất trống không hơn không kém.

Dự án phát triển nhà ở do Công ty CP Bất động sản Tân Việt Phát (trụ sở tại A 22-23-24 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, thành Phố Phan Thiết) làm chủ đầu tư (có tên thương mại là Queen Pearl, Phan Thiết), Công ty Danh Khôi Việt Nam (giờ là Công ty ĐKRA VN) phân phối chính, đang bị người mua tố cáo là lừa dối khách hàng. Bởi đến nay, khu đất này vẫn chẳng có tiện ích hay căn nhà nào được xây dựng.

Ông Hoàng Văn Minh đang phản ánh sự việc với cơ quan truyền thông

Cụ thể, ông Hoàng Văn Minh, ngụ khu phố 1, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết vừa gửi đơn đến các cơ quan báo chí phản ánh về việc Công ty Tân Việt Phát đã không giữ đúng cam kết như trong hợp đồng chuyển nhượng. Sau nhiều lần trì hoãn, Tân Việt Phát không chịu giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), trong khi ông Minh đã đóng đủ 95% số tiền.

Theo hợp đồng được ký kết ngày 3/4/2018, ông Minh được chuyển nhượng mã đất nền A17-69, diện tích 97.15 m2, với giá chuyển nhượng là 869,474.000 triệu đồng, với 7 đợt thanh toán.

Một góc dự án Queen Pearl chỉ là những đồi đất đỏ

Ngày 30/5/2019, ông Minh nhận được thông báo do ông Nguyễn Ngọc Phương - Tổng Giám đốc Công ty Tân Việt Phát ký, cho biết ngày bàn giao nền đất từ ngày 3/6/2019 đến ngày 21/6/2019. Tuy nhiên, sau đó ông Minh và nhiều khách hàng đã mua dự án Queen Pearl đều không nhận được GCNQSDĐ.

Sau nhiều lần kiến nghị, ông Minh được Tân Việt Phát thông báo lý do về sự chậm trễ: Về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sdụng đất đối với các nền đất thuộc khu Queen Pearl của dự án, hiện nay Công ty vẫn đang thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đăng bộ chuyển nhưng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Tuy nhiên,do vướng mắc một số chính sách từ địa phương nên thực tế chuyển nhượng và cấp sổ bị chậm trễ và kéo dài.

Ông Minh bức xúc: Công ty Tân Việt Phát đã không giữ đúng cam kết trong hợp đồng, chúng tôi đã thanh toán 95% số tiền như cam kết và theo đó, giữa năm 2019, chúng tôi được bàn giao GCNQSDĐ, nhưng nay thì đã giữa năm 2020 nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết. Như vậy, CôngtyTân Việt Phát có lừađảo,cho chúng tôi ăn bánh vẽ hay không?.

Chưa thấy dấu hiệu nào của trung tâm thương mại sầm uất như quảng cáo

Được biết, dự án này từng được quảng cáo hoành tráng từ nhiều năm trước nhiều tiện ích và pháp lý hoàn thiện. Hiện nay, Tân Việt Phát vẫn đang giới thiệu về dự án là “viên ngọc xanh” giữa lòng đại dương: “Dự án Queen Pearl có tổng quy mô 36 ha, với hơn 900 căn nhà phố và biệt thự biển diện tích từ 100 – 200m2.Toàn bộ khu vực nằm ngay trung tâm thành phố - với địa thế “lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển”. Dự án cũng đã được Công ty DKRA VN bán ra khoảng 90% sản phẩm đất nền. Khách hàng chủ yếu là các nhà đầu tư nhỏ lẻ và lướt sóng để kiếm lợi nhuận. 

Theo tìm hiểu của PV, dự án Trung tâm thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát, thuộc phường Phú Hài, Tp. Phan Thiết, nằm dọc tuyến đường Phan Thiết -Mũi Né. Năm 2010, dự án có vị trí vàng này được UBND tỉnh giao đất nhưng không thông qua đấu giá theo quy định. Điều đáng nói là trình tự giao đất, phê duyệt và triển khai dự án này nhanh tới mức bất thường.

Và trong thời gian gần 10 năm, từ khi dự án được giao đất và Tân Việt Phát là chủ đầu tư cho Khu thương mại và dịch vụ dân cư Tân Việt Phát với những lời có cánh là viên “ngọc xanh giữa lòng đại dương”, thực tế chỉ là đang phân lô, bán nền, đẩy giá lên cao để thu lợi nhuận. Cho đến thời điểm hiện tại, qua 3 năm triển khai (từ năm 2017 đến 2020) thì dự án này vẫn chỉ là một khu đất đỏ, trống vắng, thậm chí có nhiều nơi còn nhuốm mùi hoang phế.

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Tân Việt Phát đang lừa dối khách hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới