Thứ sáu, 29/03/2024 01:17 (GMT+7)

Tây Ninh: Một vụ thu hồi đất nhiều khuất tất (Bài 2)

Đỗ Thuận - Nguyễn Hương -  Thứ hai, 26/10/2020 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ việc người dân bị chính quyền buộc cưỡng chế giao đất, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi.

Để xác minh thông tin hai chiều một cách khách quan, chân thật và có căn cứ trả lời nội dung theo đơn kêu cứu của ông Trần Thanh Hoài về việc đền bù giải tỏa đất tại Dự án Trung tâm thương mại huyện Tân Châu mà Môi trường và Đô thị điện tử đã đăng trong bài viết “Tây Ninh: Một vụ thu hồi đất nhiều khuất tất” ngày 05/08/2020, vào ngày 30/7/2020, PV đã đến UBND huyện Tân Châu liên hệ đặt lịch làm việc. Tại đây, PV được bà Trương Thị Thu Trang - Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Tân Châu yêu cầu PV ghi rõ nội dung cụ thể và sẽ báo cáo lãnh đạo huyện, xin ý kiến để trả lời sau.

UBND huyện Tân Châu yêu cầu ông Trần Thanh Hoài thực hiện tháo dỡ, di dời các công trình, tài sản được mua hợp pháp của Nhà nước

Sẽ không có gì để nói, nếu như UBND huyện Tân Châu sắp xếp lịch làm việc để PV thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định rõ trong Luật Báo chí năm 2016. Thế nhưng, ngày 26/8/2020, PV trở lại UBND huyện Tân Châu để nhận nội dung phản hồi thì được bà Trương Thị Thu Trang thông báo bằng miệng rằng: “UBND huyện không có trách nhiệm trả lời PV nữa vì nội dung đã có trong kết luận bản án của Tòa án nhân dân cấp cao”.

Ngay sau đó, PV đọc lại câu hỏi đã gửi UBND huyện Tân Châu để xin phản hồi, đồng thời nhấn mạnh nội dung làm việc đã gửi không liên quan đến bản án trên, thì bà Trang vẫn có thái độ không hợp tác.

Đối với nội dung câu hỏi của PV: “UBND tỉnh Tây Ninh đã có thông báo cho ông Trần Thanh Hoài sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện Quyết định 647 của UBND huyện Tân Châu. Vậy UBND huyện có tiếp tục thực hiện việc cưỡng chế đất và nhà ở của bà Lao Thị Ten và ông Trần Thanh Hoài không?”, bà Trang cho rằng không biết thông báo trên của UBND tỉnh Tây Ninh, yêu cầu PV cho xem. Thế nhưng, khi PV đưa văn bản ra thì bà Trang tìm cách thoái thác, né tránh không trả lời!

Trước thái độ bất hợp tác này, PV đề nghị bà Trang báo cáo lại với lãnh đạo UBND huyện Tân Châu các nội dung PV đã trao đổi và đề nghị trả lời bằng văn bản thì bà Trang đứng dậy, bỏ đi và thông báo rằng mình có cuộc họp, đồng thời cho biết sẽ chịu trách nhiệm với các phát ngôn của mình.

Văn bản của UBND tỉnh Tây Ninh cho biết sẽ giao ngành chức năng có kế hoạch thanh tra việc thực hiện Quyết định số 647 của UBND huyện Tân Châu

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, sau hai lần liên hệ và gần 3 tháng chờ đợi, UBND huyện Tân Châu không có bất cứ động thái nào hợp tác cùng báo chí. Theo luật báo chí hiện hành, quá thời hạn cho phép mà cơ quan chức năng có thẩm quyền không có biện pháp giải quyết thì cơ quan báo chí có quyền chuyển ý kiến cũng như giấy tờ đến cơ quan thẩm quyền cấp cao hơn.

Chúng tôi đề nghị UBND huyện Tân Châu, UBND tỉnh Tây Ninh cần chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời quy tắc ứng xử của các cán bộ văn phòng UBND huyện, tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp được thuận lợi và thông tin kịp thời những sai phạm (nếu có) của các cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện Quyết định 647 của UBND huyện Tân Châu.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Một vụ thu hồi đất nhiều khuất tất (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.