Thứ năm, 28/03/2024 22:52 (GMT+7)

Cty Cao Thống U Minh đang “phớt lờ” chỉ đạo của huyện Tuy Đức ?

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 29/03/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Cao Thống U Minh vẫn không xử lý các trường hợp tiểu thương tự ý lấn chiếm, cơi nới trong chợ để kinh doanh, buôn bán theo như sự chỉ đạo của đoàn làm việc huyện Tuy Đức.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh trước đó, thời gian vừa qua, Chợ xã Đắk BukSo của Công ty TNHH MTV Cao Thống U Minh đã xảy ra tình trạng các tiểu thương kinh doanh lấn chiếm ở khu vực A, B và khu vực làm bia mộ trước cổng chợ, hàng trưng bày xuống hai bên đường của các khu kinh doanh gây ách tắc trong việc đi lại cũng như mỹ quan của chợ; công trình cấp thoát nước, khu vực nhà vệ sinh công cộng trong chợ không đảm bảo vệ sinh gây ra mùi hôi thối, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ tiểu thương, dư luận bức xúc.

Đối với tình trạng trên, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tuy Đức; UBND xã Đắk BukSo đã làm việc với Công ty TNHH MTV Cao Thống U Minh đồng thời yêu cầu Cty phải chủ động giải tỏa khu vực mặt tiền chợ (di dời các hạng mục chưa đúng như: khu vực cắt đá hoa cương, bia mộ; các sạp kinh doanh ăn uống, rau củ tự phát…) để trả lại mặt bằng và tái sắp xếp, bố trí khu vực giữ xe theo giấy phép xây dựng được cấp. Đơn vị quản lý chợ chủ động giải tỏa các khu vực lấn chiếm hàng lang, tự ý cơi nới trong khuôn viên chợ (khu vực A, B, C, D). Đến ngày 25/3/2021, phải thực hiện xong nếu không sẽ xử lý theo quy định.

Cty Cao Thống U Minh đang cơi nới làm ki ốt hay nhà giữ xe ? câu trả lời, có lẽ huyện Tuy Đức đã biết

Tuy nhiên, từ ngày 25-28/3/2021, theo quan sát của PV, khu vực cắt đá hoa cương, bia mộ, khu vực A,B… các tiểu thương vẫn ngang nhiên lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán như thách thức dư luận, dường như không có chính quyền địa phương mà không hề thấy Cty Cao Thống U Minh xử lý theo quy định.

Trao đổi với PV, chị T - một tiểu thương kinh doanh trong chợ xã Đắk Buk So cho hay: “Nhà xe cũ của chợ thì bị dùng sai mục đích. Mới đây, từ nhà xe cũ, Cty Cao Thống U Minh lại tiếp tục cơi nới rộng ra không rõ mục đích nhưng theo quan sát bằng mắt thường của chúng tôi nhận định, Cty đang “phù phép” biến khu vực cơi nới này thành các ki ốt. Việc làm này đã ảnh hưởng đến quyền lợi của các tiểu thương chúng tôi, do đó rất cần Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông vào cuộc làm rõ”.

Về hướng xử lý, ông Nguyễn Vĩnh Bình phụ trách Phòng KTHT huyện Tuy Đức đã có Báo cáo số 10/BC-KTHT gửi Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Trong báo cáo, ông Bình đề xuất UBND huyện tiếp tục yêu cầu Đơn vị quản lý chợ thực hiện theo đúng cam kết; trường hợp đơn vị không chấp hành, để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm và mất an toàn giao thông trên địa bàn (nếu có), đề nghị UBND huyện sớm có ý kiến đề xuất với các Sở chuyên ngành xem xét, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật tại địa phương của Nhà đầu tư. Qua đó, tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục phản ánh sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Cty Cao Thống U Minh đang “phớt lờ” chỉ đạo của huyện Tuy Đức ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.