Thứ tư, 24/04/2024 08:52 (GMT+7)

Cty Hợp Phát: Dấu hiệu hoạt động trốn tránh cơ quan chức năng?!

Công Thành -  Thứ tư, 12/12/2018 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền địa phương còn không hề biết tới sự tồn tại của Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại quốc tế Hợp Phát. Liệu câu chuyện ẩn sau là gì?

Hoạt động sản xuất có nhiều dấu hiệu chưa tuân thủ quy định pháp luật về môi trường, lao động, phòng cháy chữa cháy và “lén lút” tới mức chính quyền địa phương còn không hề biết tới sự tồn tại của Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại quốc tế Hợp Phát. Liệu câu chuyện ẩn sau là gì?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được phản ánh về tình trạng hoạt động có dấu hiệu chưa đảm bảo về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), yếu tố môi trường, quyền lợi người lao động của Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại quốc tế Hợp Phát (Cty Hợp Phát).

Công ty Hợp Phát khóa trái cửa khi phóng viên cùng công an xã đến

Theo tìm hiểu của PV được biết, hiện Cty Hợp Phát có 03 cơ sở: Một cơ sở tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì,Hà Nội; cơ sở thứ 2 tại Khu 3, xã Tam Đông, Mê Linh, Hà Nội và cơ sở 3, chi nhánh tại thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang ,Văn Lâm, Hưng Yên. Tuy nhiên, thao tìm hiểu của PV, tại xã Tam Đông, Mê Linh không tìm thấy một nhà máy hay xưởng sản xuất nhựa nào của Cty Hợp Phát. Dù Cty này đã đăng ký quản lý thuế tại Chi Cục thuế huyện Mê Linh, ngày cấp là 12/12/2014 và chưa đóng mã số thuế (MST). Thay vào đó, duy nhất có một cơ sở cũ của Cty Đại Hòa Phát và một cơ sở sản xuất Nguyễn Phát Co.,LTD.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Văn Huynh, Chủ tịch UBND xã Tam Đông, xác nhận: Tại xã Tam Đông không có Cty nào tên là Hợp Phát, chỉ có một trường hợp là cty Đại Hòa Phát nhưng đã dời đi. Đó là câu chuyện tại Khu 3, xã Tam Đông. Còn tại thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên, theo tài liệu tra cứu từ Tổng Cục thuế Việt Nam thì đây là chi nhánh Hưng Yên với MST là 0106714029 – 001, ngày cấp là 28/8/2017 do Chi Cục thuế Văn Lâm quản lý và vẫn đang hoạt động. Nhưng Phóng viên cũng phải mất nhiều thời gian vẫn không tìm thấy chi nhánh này. Thậm chí, qua tiếp xúc với đồng chí Cao Văn Long ,Chủ tịch UBND xã Tân Quang, cũng không hề biết trên địa bàn có Cty Hợp Phát.

Bao tải nhựa ngổn ngang, tiềm ẩn nguy cơ gây cháy

Không chỉ đồng chí Long mà nhiều cán bộ khác cũng không biết sự tồn tại của cty này, phải qua công an xã mới biết được cty Hợp Phát có hoạt động trên địa bàn xã Tân Quang nhưng là thuê lại một phần diện tích của Cty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Tiến,Hưng Yên (Cty Phúc Tiến) và không qua UBND xã.

Theo ghi nhận của PV, tại cổng ra vào của Cty Hợp Phát không có biển hiệu công ty, nhà kho, nhà 3 tầng làm văn phòng, xưởng sản xuất tấm ốp nhôm nhựa Aluminum tương đối cũ, ngổn ngang bao chứa hạt nhựa, nhiều dấu hiệu chưa đảm bảo phòng cháy chữa cháy; ngay gần vị trí xưởng sản xuất PV nhận thấy có mùi nhựa, hắc, tác nghiệp được một lúc có cảm giác hơi khó thở, chóng mặt và uể oải dù cách cả một mương nước.

Về lao động, Cty Hợp Phát hiện có khoảng 20 lao động nhưng được ký hợp đồng lao động thời vụ 3 tháng/lần rồi ký lại? Nghi vấn quyền lợi người lao động không được đảm bảo, từ nguồn tin riêng của PV được biết Cty Hợp Phát chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động tại Bảo hiểm xã hội Văn Lâm.

Qua tư liệu thu thập được, PV đã đề UBND xã Tân Quang cử lực lượng công an xã phối hợp, cùng nắm bắt. Tại thời điểm PV có mặt, một người đàn ông trong sân Cty Hợp Phát cho biết không có ai ở cty và đóng cổng, khóa trái cửa ?! PV liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo cty này cũng không được. Dư luận đặt câu hỏi, tại sao công ty Hợp Phát lại phải hoạt động “lén lút ”, trốn tránh cơ quan chức năng như vậy ?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cty Hợp Phát: Dấu hiệu hoạt động trốn tránh cơ quan chức năng?!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới