Thứ sáu, 29/03/2024 16:36 (GMT+7)

Đắk Lắk phát hiện nhiều vụ trồng cây cần sa trái phép

Hoàng Ân – Ngọc Quyên -  Thứ ba, 09/03/2021 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu tháng 3 đến nay, lực lượng chức năng ở Đắk Lắk đã phát hiện nhiều vụ trồng cây cần sa trái phép tại các huyện Krông Năng và Ea H’leo.

Theo đó, ngày 3-3, lực lượng Công an huyện Krông Năng đã đến kiểm tra tại rẫy cà phê của bà Võ Thị Nga ở thôn Quang Trung (xã Ea Tân, huyện Krông Năng) phát hiện tại đây có 376 cây cần sa cao từ 50 cm - 1,2 m. Lực lượng chức năng đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ cây cần sa nói trên và thu giữ tang vật để điều tra.

Vườn cây cần sa trồng tại rẫy của bà Võ Thị Nga, thôn Quang Trung, xã Ea Tân, huyện Krông Năng

Theo khai nhận của bà Nga, khoảng tháng 12-2020, khi đang trên xe buýt từ TP. Buôn Ma Thuột về xã Ea Tân, bà có trò chuyện với một người phụ nữ (không rõ nhân thân, lai lịch). Biết gia đình bà Nga có nuôi gà, người phụ nữ này đã gợi ý cho một ít hạt giống về trồng để làm thức ăn cho gà rất tốt. Bà Nga không biết là cây cần sa nên đồng ý mang hạt giống về rẫy cà phê trồng và lấy lá cho gà ăn. Đến ngày 3-3, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Năng đến kiểm tra, bà Nga mới biết đó là cây cần sa.

Ngày 6-3, lực lượng Công an huyện Ea H’leo đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang hai đối tượng Lê Anh Tài (SN 1978) trú thôn 1 (xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo) và Lê Hoàng Quỳnh (SN 1990) trú thôn 4 (xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) đang trồng trái phép một số lượng lớn cây cần sa trong vườn cà phê, hồ tiêu trên đất của Lê Anh Tài. Khu vực rẫy này ở xa khu dân cư, ít người qua lại.

Lực lượng chức năng bắt quả tang các đối tượng Lê anh Tài và Lê Hoàng Quỳnh trồng cần sa trái phép tại thôn 1, xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo

Tại hiện trường, sau kiểm đếm có tổng cộng 1.586 cây cần sa, trong đó nhiều cây đã được trồng, cao nhất là 1,8 m; còn lại là cây con đang ươm trong bịch ni lông cao 1 cm. Qua làm việc với cơ quan công an, đối tượng Tài và Quỳnh khai nhận toàn bộ số cây trên là cần sa được trồng với mục đích làm cây thuốc. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tài và Quỳnh; đồng thời nhổ, tịch thu toàn bộ số cây cần sa trên để tiếp tục mở rộng điều tra.

Khu vực ươm cây cần sa tại rẫy của Lê Anh Tài

Các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk phát hiện nhiều vụ trồng cây cần sa trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.