Thứ sáu, 29/03/2024 21:00 (GMT+7)

Đắk Lắk: Trại heo gây ô nhiễm, xã không biết !?

PV Thường trú tại Tây Nguyên -  Thứ ba, 20/02/2018 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, hàng chục hộ dân Thôn Phước Qúy, xã Vụ Bổn, luôn phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ một trang trại lợn của người dân cạnh nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân...

Từ nhiều năm nay, hàng chục hộ dân Thôn Phước Qúy, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đăk Lăk phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ một trang trại lợn của người dân cạnh nhà, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và suy giảm sức khỏe một cách trầm trọng.

Theo phản ánh của các hộ dân thôn ở Phước Qúy, thời gian qua nhiều người đã phải sống trong điều kiện bị ô nhiễm do chất thải từ chuồng lợn của một người dân địa phương đang kinh doanh chăn nuôi.

Hàng ngày, mùi hôi thối phát ra từ trại lợn hòa vào không khí rồi lan vào nhà, khiến người nhân phải bịt mũi nhưng vẫn không ngăn được mùi hôi ghê sợ này.

Đặc biệt, vào những ngày trời nắng, chất thải ra từ chuồng lợn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

Nước thải từ trại heo của ông Sinh xả ra môi tường gây ô nhiễm.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng ô nhiễm nói trên phát sinh từ trại chăn nuôi của ông Nguyễn Thiện Sinh (thôn Phước Qúy, xã Vụ Bổn).

Không chịu nổi mùi hôi “tra tấn” mỗi ngày, nhưng các hộ dân ở đây không dám phản ánh vì nể nang hàng xóm. Đặc biệt hơn nữa, trại nuôi heo của ông Sinh nằm ngay trong khu vực dân cư.

Bà N.T.T bán quán ăn gần trại heo cho biết, do sống cạnh nhà ông Sinh nên gia đình bà chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Hình ảnh nước thải ra dòng kênh khiến ai nhìn thấy cũng phải giật mình

Trò chuyện với PV ông T.V.V bức xúc: “ Việc ô nhiễm diễn ra từ lâu thế nhưng tôi không hiểu sao phía chính quyền xã vẫn không có biện pháp gì để xử lý ”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử qua điện thoại, ông Lê Ngọc Tú – Phó chủ tịch UBND xã Vụ Bổn, Krông Pắk cho hay: “Nhà ông Sinh thì xã chưa kiểm tra thật. Có gì để mình cử anh em chuyên môn xuống kiểm tra và có hướng xử lý”.

Trước thực trạng trại heo của ông Nguyễn Thiện Sinh đang gây ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Krông Pắk cần nhanh chóng kiểm tra, xử lý nhằm bảo vệ không khí, cũng như cuộc sống của người dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Trại heo gây ô nhiễm, xã không biết !?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới