Thứ sáu, 29/03/2024 16:24 (GMT+7)

Đắk Nông: Công ty Huỳnh Phương Anh đổ trộm nước thải ra môi trường?

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2019 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, nhiều người dân đang bị “tra tấn” bởi mùi hôi, thối từ loại nước lạ mà Công ty Huỳnh Phương Anh đổ ra môi trường.

Theo người dân, khoảng một tuần nay, phía Công ty Huỳnh Phương Anh dùng xe bồn trở vào khu vực thôn 7, xã Đắk BukSo, huyện Tuy Đức (Đắc Nông) một lượng lớn nước lạ có màu đen, mùi hôi thối nồng nặc đổ ra môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sinh sống, làm rẫy gần khu vực này. Sự việc đã được người dân báo với cơ quan chức năng và đề nghị xử lý thế nhưng phía cơ quan chức năng cứ xử lý theo kiểu hời hợt. 

Tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bác Phạm Thị Thúy ở tại thôn 5, xã Đắk Buk So không giấu nổi bức xúc, nói: “Mùi hôi, thối không ngửi được chú ơi. Nó làm cho tôi bị đau đầu. Tôi rất lo lắng, khi trời mưa loại nước này chảy tràn vào rẫy cà phê, làm thiệt hại đến tài sản của gia đình chúng tôi".

Hiện trường nước lạ mà Cty Huỳnh Phương Anh đổ ra môi trường.

Cùng chung nỗi bức xúc, anh Bùi Quang Phức trú tại thôn 6, xã Đắk BukSo nói: “Ngày nào gia đình tôi cũng bịt mũi khi đi qua khu vực mà Cty Huỳnh Phương Anh đổ nước thải. Về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống và làm rẫy gần khu vực này”. 

Theo người dân địa phương, các cơ quan chức năng cần lấy mẫu loại nước này đi kiểm nghiệm xem chất gì. Nếu độc hại cần xử lý nghiêm khắc, còn không thì người dân đề nghị phía Cty phải xử lý hết mùi hôi, thối để đảm bảo không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe cho mọi người. 

Để có thông tin khách quan, PV đã làm việc với bà Lê Thị Phương – Giám đốc Cty Huỳnh Phương Anh. Bà Phương khẳng định: “Loại nước đó là phân chứ không phải chất thải".

Sáng ngày 29/4, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, Đắk Nông cho biết: “Công an huyện đã gửi mẫu nước đi phân tích nhưng hiện vẫn chưa có kết quả. Trước mắt công an đã đình chỉ việc công ty này đổ nước lạ ra môi trường, khi có kết quả sẽ xử lý”. 

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Công ty Huỳnh Phương Anh đổ trộm nước thải ra môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.