Thứ tư, 24/04/2024 19:37 (GMT+7)

Đắk Nông: HTX vận tải, DV Đắk Song ngang nhiên xây bến xe trái phép

Tây Nguyên -  Thứ năm, 29/08/2019 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song đã thi công khu dịch vụ khách hàng vượt diện tích cấp phép và vi phạm đất hành lang đường bộ thế nhưng đến nay khu vực này vẫn ngang nhiên tồn tại. Vậy đâu là nguyên nhân

Theo điều tra của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử được biết, Dự án xây dựng Bến xe huyện Đắk Song được Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông cấp phép vào ngày 18/1/2018, gồm các hạng mục,nhà đa năng, nhà xe, nhà bảo vệ, khu dịch vụ khách hàng và vận tải…

Cơ quan chức năng phát hiện Bến xe huyện Đắk Song được xây dựng trái phép

Dự án này do HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song làm chủ đầu tư thực hiện. Sau đó, ngày 13/06/2018, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Nông ra Quyết định số 1212/QĐ-SGTVT về việc công bố đưa bến xe vào khai thác, hoạt động. Ngày 2/7/2018, UBND huyện Đắk Song ra Quyết định số 595/QĐ-UBND về việc, thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng bến xe huyện Đắk Song. Theo đó, UBND huyện Đắk Song có văn bản kết luận: “Đối với khu dịch vụ khách hàng và vận tải, HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song đã thi công vượt diện tích cấp phép xây dựng 210m2. Đối với phần diện tích xây dựng vượt này nằm trong phạm vi đất hành lang đường bộ.” Theo người dân, việc sai phạm của HTX vận tải, dịch vụ Đắk Song diễn ra đến nay đã gần một năm, thế nhưng vẫn không được xử lý, làm cho người dân bức xúc và đặt câu hỏi, có hay không việc các cơ quan chức năng của huyện Đắk Song và tỉnh Đắk Nông đang bao che cho hành vi sai phạm của HTX này? 

Khu vực xây dựng trái phép biến thành nơi kinh doanh, buôn bán quần áo, giày dép

Liên quan vụ việc, trao đổi với PV, ông Vũ Đình Trung - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đắk Song, Đắk Nông, cho biết: “ Chúng tôi phát hiện việc thi công vượt diện tích ở bến xe thì họ đã xây dựng xong rồi, sau đó chúng tôi đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện theo đúng nội dung giấy phép xây dựng”. 
Cũng theo ông Trung, không chỉ riêng Bến xe khách huyện Đắk Song, hiện nay trên địa bàn thị trấn, người dân vi phạm chỉ giới xây dựng cũng phổ biến. Để xảy ra tình trạng này, xét về lý, tôi thừa nhận cơ quan quản lý nhà nước chưa làm tròn trách nhiệm. 
Tuy nhiên, do đặc thù địa phương có địa hình đồi núi dốc, chiều dài các thửa đất ngắn, nên cứ theo đúng chỉ giới (26m) để xây dựng thì không đủ diện tích được. Nếu không linh động, chắc chắn thị trấn Đức An sẽ rất khó phát triển, người dân không thể làm nhà được… 
Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục phản ánh vụ việc. 
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: HTX vận tải, DV Đắk Song ngang nhiên xây bến xe trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.