Thứ năm, 28/03/2024 19:31 (GMT+7)

Đắk Nông: Khởi tố nguyên GĐ CT lâm nghiệp để mất hơn 500 ha rừng

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 04/07/2018 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VKSND tỉnh Đắk Nông vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Khắc Bính  nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân

Với vai trò là người quản lý, điều hành Công ty nhưng Lê Khắc Bính (nguyên Giám đốc) và Trần Hữu Long (nguyên Trưởng phòng kỹ thuật) đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, làm tổn hại đến lợi ích của Nhà nước.

Ngày 3/7, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Khắc Bính (SN: 1969, cư trú: Thôn 5 xã Nam Njang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, nguyên Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân) và Trần Hữu Long (SN: 1963, cư trú: Bon U2, thị trấn Eatling, huyện Cư Jut, Đắk Nông, nguyên Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 285 Bộ luật hình sự năm 1999.

Cụ thể, vào năm 2010, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân (đóng trên địa bàn huyện Đắk Song) được chuyển đổi từ Công ty Lâm nghiệp Đắk Song do ông Lê Khắc Bính làm Giám đốc và được UBND tỉnh Đắk Nông giao quản lý 4.623,1ha diện tích đất rừng, trong đó: diện tích đất có rừng là 2.835,19ha; đất không có rừng là 1.787,91ha. Để giúp Giám đốc quản lý và bảo vệ rừng, Công ty đã tiến hành bổ nhiệm Trần Hữu Long giữ chức vụ Trưởng phòng kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong quá trình quản lý, điều hành Công ty, ông Bính và ông Long không sâu sát, không kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng của các bộ phận cấp dưới, không thường xuyên thống kê diễn biến tài nguyên rừng, không theo dõi để nắm được diện tích rừng bị mất thực tế hàng năm mà chỉ căn cứ vào số liệu rừng bị mất do các đội quản lý bảo vệ rừng báo cáo, không có biện pháp để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng dẫn đến rừng tự nhiên của Công ty bị mất với diện tích lớn, nhưng không báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng.

Hàng trăm ha rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân bị phá tan hoang. (Nguồn: Internet)

Do đó, hậu quả từ năm 2010 đến năm 2014, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuận Tân để mất rừng với diện tích là 526,599 ha, trong đó có 258,15 ha diện tích rừng tự nhiên, giá trị thiệt hại là: 44.145.660.000 đồng. Với vai trò là người quản lý, điều hành Công ty nhưng 2 bị can nói trên đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, làm tổn hại đến lợi ích của Nhà nước.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Khởi tố nguyên GĐ CT lâm nghiệp để mất hơn 500 ha rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.