Thứ sáu, 19/04/2024 15:39 (GMT+7)

Đắk Nông: Ngang nhiên bức tử rừng thông, lấy đất canh tác

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 17/04/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, tình trạng hàng trăm cây thông nằm dọc QL 28 bị người dân chặt phá, lấy đất để canh tác. Tuy nhiên, chính quyền lại thờ ơ, không xử lý.

Hiện trường hàng trăm cây thông bị chặt phá, đốt cháy

Theo ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị điện tử, tại Bon Ting Wel Đăng thuộc tiểu khu 1697, giáp với QL 28 (đoạn qua địa bàn xã Đắk Ha, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông), có hàng chục cây thông có đường kính khoảng từ 30 - 40cm đang bị đốt cháy, hàng trăm cây thông chết khô, nhiều gốc bị đốt cháy nham nhở.

Người dân địa phương cho biết, trước đây khu vực này thông bạt ngàn nhưng cách đây khoảng 4 năm rừng thông bị một số đối tượng đến phá và lấn chiếm dần để trồng tiêu rồi làm nhà sinh sống ở đó luôn. Việc thông bị chặt phá, đốt diễn ra liên tục nhưng không hề thấy chính quyền xã Đắk Ha xử lý.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Chiến, Chủ tịch UBND xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long cho biết: “ Cuối năm 2017, công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Gia Nghĩa giải thể, diện tích rừng hai bên QL 28 được giao về cho chính quyền địa phương quản lý. Trong đó, diện tích rừng còn thông chỉ là 15 ha.

Người dân với thủ đoạn rất tinh vi, khiến cho việc phát hiện những đối tượng này rất khó khăn. Họ khoan lỗ nhỏ, sau đó bơm thuốc vào chỉ thời gian sau là thông chết. Việc làm này rất khó phát hiện. Động cơ của người dân triệt hạ thông không phải lấy gỗ, mà để lấy đất canh tác”.

Trước thực trạng, hàng trăm cây thông bị người dân chặt phá, đốt cháy, lấn chiếm đất để canh tác diễn ra một thời gian dài mà chính quyền xã Đắk Ha không xử lý. Chúng tôi đề nghị tỉnh Đắk Nông cần xem xét lại trách nhiệm của chính quyền xã Đắk Ha trong việc quản lý diện tích rừng thông và làm rõ việc có hay không chính quyền xã “tiếp tay” cho hành vi vi  phạm nói trên?

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Ngang nhiên bức tử rừng thông, lấy đất canh tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.