Thứ ba, 23/04/2024 16:00 (GMT+7)

Đắk Nông: Ngang nhiên mở đường trái phép trong rừng vành đai biên giới

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 30/03/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức đang hoàn tất hồ sơ để xử đối tượng ngang nhiên đưa xe cơ giới vào mở đường trái phép trong rừng phòng hộ vành đai biên giới.

Nhiều cây gỗ bị đốn hạ để mở đường trái phép trong rừng vành đai biên giới

Ông Nguyễn Duy Tân - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cho biết, Hạt kiểm lâm đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối trường hợp người dân ngang nhiên đưa máy cơ giới vào mở đường trái phép trong rừng phòng hộ vành đai biên giới thuộc Đồn Biên phòng Tuy Đức quản lý.

Cũng theo ông Tân, vào khoảng 17 giờ ngày 25/3, Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức cùng với các lực lượng chức năng phối hợp tuần tra kiểm soát tại lô 17, khoảnh 1, tiểu khu 1457, thuộc rừng phòng hộ vành đai biên giới xã Đắk Búk So do Đồn Biên phòng Tuy Đức quản lý. Lực lượng chức năng đã phát hiện một người đang điều khiển máy múc hiệu KOMATSU tiến hành múc phá cây rừng, múc đất rừng để làm đường trái phép.

Tại thời điểm phát hiện, người này đã điều khiển máy múc phá hủy một lượng lớn cây rừng, múc đất mở đường hoàn thành tại bốn điểm với bề rộng mặt đường từ 10 - 20m, chiều dài gần 200m, diện tích đã san ủi hoàn thành là 2.267m2. Lực lượng chức năng đã ngăn chặn, tiến hành tạm giữ tang vật và người điều khiển phương tiện để làm rõ vụ việc.

Trong quá trình đấu tranh và khai thác, người điều khiển máy múc khai báo có tên là Đình Mạnh, thường trú tại tỉnh Đắk Lắk. Ngày 25/3, ông được chủ xe múc Bùi Đình Hùng, sinh năm 1983, thường trú tại bon Bu Rắk, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức thuê đến múc đất tại các vị trí nói trên để làm đường cho một số hộ dân.

Ban Quản lý rừng phòng hộ vành đai biên giới cũng cho biết thêm, diện tích rừng và đất rừng bị phá cây, mở đường trái phép thuộc lâm phần do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông nhận khoán bảo vệ và giao cho Đồn Biên phòng Tuy Đức trực tiếp quản lý. Tuy nhiên, thời gian gần đây các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện trên diện tích rừng vành đai biên giới do Đồn Biên phòng Tuy Đức quản lý có tình trạng khai thác gỗ trái phép với khối lượng lớn, các đối tượng đưa cả xe container vào rừng để vận chuyển gỗ nhưng đơn vị này vẫn không phát hiện kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Ngang nhiên mở đường trái phép trong rừng vành đai biên giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới