Thứ sáu, 19/04/2024 15:14 (GMT+7)

Đắk Nông tổ chức họp báo vụ cà phê nhuộm đen bằng Pin

MTĐT -  Thứ năm, 19/04/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 18/4/2018, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ phát hiện cơ sở thu mua nông sản có hành vi dùng dung dịch màu đen (hỗn hợp nước và pin) để ngâm, tẩm nhuộm đen cà phê.

Ông Ngô Xuân Lộc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông và Đại tá Lê Vinh Quy - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Trước đó, các cơ quan báo chí đã đưa tin về vụ việc, từ ngày 15/4/2018 đến ngày 17/4/2018, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Loan có dấu hiệu vi phạm an toàn thực phẩm.

Phòng cảnh sát môi trường đã phối hợp với các ngành chức năng lập biên bản, niêm phong 21.265kg phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm, nhộm đen và được đóng bao bì; 40 lít dung dịch; 35kg pin bị đập dẹp; 192kg lõi, nắp và vỏ pin.

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữa phế phể cà phê bị tẩm nhuộm.

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Vinh Quy – Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin thêm, theo kết quả điều tra ban đầu xác định cơ sở của bà Loan có nhuộm dung dịch pin vào phế phẩm cà phê. Tuy nhiên chưa đủ cơ sở để khẳng định nguyên liệu này có được dùng để sản xuất cà phê bột hay không. Hiện nay cơ quan điều tra đang tích cực điều tra để làm rõ động cơ, mục đích của chủ cơ sở.

Quá trình làm việc, chủ cơ sở rất quanh co, ngoan cố, đối tượng chỉ khai nhận tiêu thụ 3 tấn sản phẩm trên ở tỉnh Bình Phước. Do vậy, cơ quan Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành trưng cầu giám định để làm cơ sở pháp lý, đồng thời chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập các chứng cứ liên quan từ mua về, xuất bán đi để xác định các nguyên liệu này có xay ra để bán làm đồ uống hay không. Nếu làm rõ được vấn đề này thì hành vi của bà Loan sẽ rõ.

Không chỉ riêng bà Loan, cơ quan công an cũng đã triệu tập, làm việc với Nguyễn Xuân Bảo  và Ngô Ngọc Sơn (Công nhân của cơ sở này) để làm rõ vụ việc.

Về phía UBND tỉnh, ông Ngô Xuân Lộc – Chánh văn phòng cho biết, sẽ chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông tập trung điều tra, sớm làm rõ vụ việc để có thông tin cho người dân

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông tổ chức họp báo vụ cà phê nhuộm đen bằng Pin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Quỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.