Thứ sáu, 29/03/2024 16:35 (GMT+7)

Đắk Nông: Tự ý lấy đất của dân bán, cán bộ địa chính bị bắt

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 28/02/2018 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lợi dụng việc đất của người dân chưa được cấp sổ đỏ, một cán bộ địa chính đã tự ý bán cho người khác lấy tiền xài cá nhân. Sau đó bị bắt giữ để điều tra, làm rõ.

Vừa qua, một Lãnh đạo VKSND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông xác nhận, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Hồ Văn Lẹ - cán bộ địa chính xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo thông tin, trước đây tỉnh Đắk Nông đã có chủ trương thu hồi đất của người dân ở xã Đức Xuyên để xây dựng thao trường bắn của Tỉnh Đội. Sau đó, UBND tỉnh bố trí 300 ha đất để tái định canh cho người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Trong số diện tích này có khoảng 240 ha đã được cấp sổ đỏ cho người dân, diện tích còn lại cũng đã được cấp cho người dân nhưng chưa làm sổ đỏ. Qua đó, ông Lẹ đã lợi dụng việc chưa cấp sổ đỏ này tự ý bán 2,4 ha đất tái canh cho người khác để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Trụ sở UBND xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô nơi ông Lẹ công tác.

Trước đó, vào ngày 31/1/2018, Đảng uỷ xã Đức Xuyên đã ra Quyết định kỷ luật đối với ông Lẹ. Quyết định nêu rõ, trong quá trình công tác, ông Hồ Văn Lẹ là đảng viên, công chức được giao phụ trách lĩnh vực Xây dựng – Nông nghiệp và Môi trường, nhưng thiếu tinh thần trách nhiệm trong thi hành công vụ. Vi phạm các quy định của pháp luật trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai, gây nhũng nhiễu phiền hà bức xúc trong nhân dân. Trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2017, khi tiếp nhận hồ sơ cấp đất cho người dân, ông Lẹ để hồ sơ quá lâu, vượt thời gian quy định, không trung thực trong việc thực hiện báo cáo thời gian nộp tiền cấp quyền sử dụng đất, báo cáo sai sự thật về số liệu cấp GCNQSDĐ không đúng thực tế, dẫn đến sai lệch về số liệu diện tích giữa HĐND xã và UBND huyện, “xã báo cáo 31 ha, huyện lại báo 11,8 ha”. Căn cứ vào những việc làm sai phạm nghiêm trọng trên, Đảng uỷ xã Đức Xuyên đã ra Quyết định kỷ luật bằng hình thức: “Cảnh cáo” đối với ông Hồ Văn Lẹ.

Quyết đinh thi hành kỷ luật của Đảng ủy xã Đức Xuyên với ông Hồ Văn Lẹ

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Trần Quỳnh
PV Thường trú tại Tây Nguyên.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tự ý lấy đất của dân bán, cán bộ địa chính bị bắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.